.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng mô hình "Dân vận khéo"

.
10:48, Thứ Năm, 28/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 27-6, tại huyện Lệ Thủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm
Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm.
6 tháng đầu năm, tình hình nhân dân cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng người dân tụ tập và kéo đến trụ sở chính quyền để đòi bồi thường liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường biển. Một số nơi, hoạt động tôn giáo vẫn còn diễn biến phức tạp. Một số linh mục cực đoan lợi dụng các sự kiện chính trị, kinh tế-xã hội lôi kéo người dân và tiến hành các hoạt động trái pháp luật. Một số người dân tham gia các hoạt động “Hội thánh của đức Chúa trời mẹ” tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự và gây bức xúc trong nhân dân.
 
Trước tình hình trên, các cấp ủy đảng đã tăng cường lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc nổi lên ở cơ sở liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường biển, công tác tôn giáo, triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh. Công tác dân vận của chính quyền các cấp đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ theo hướng sát cơ sở, gần dân, phục vụ dân ngày càng tốt hơn. Nhờ đó đã huy động tốt các nguồn lực trong dân để phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp vững mạnh.
 
Các sở, ban, ngành đã cụ thể hóa, xây dựng, triển khai kế hoạch công tác dân vận gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Một số sở, ngành đã có nhiều giải pháp tăng cường, đổi mới công tác dân vận như: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Giao thông vận tải. Các lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai thực hiện chương trình phối hợp với Ban Dân vận các cấp tập trung các giải pháp tăng cường công tác dân vận bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Lực lượng vũ trang đã chỉ đạo nắm tình hình địa bàn phức tạp liên quan đến tôn giáo, đền bù sự cố môi trường biển, dự án FLC tại Hải Ninh, Quảng Ninh, Trung tâm nhiệt điện Quảng Trạch để chủ động giải quyết. 
 
Mặt trận, đoàn thể các cấp cũng đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mặt trận, đoàn thể và các cấp cũng đã tăng cường bám nắm tình hình, phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động, tham mưu, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên ở cơ sở. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua như: công tác nắm tình hình, tham mưu chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi lên ở cơ sở, nhất là liên quan đến tôn giáo, triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh còn chưa chủ động, chưa giải quyết dứt điểm; chỉ đạo xây dựng mô hình “Dân vận khéo”, trong đó đánh giá, công nhận các mô hình ở các địa phương, đơn vị, nhất là các cấp chính quyền, các cơ quan Nhà nước còn chậm...
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Huấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Ban Dân vận các cấp thực hiện thời gian tới, đó là: tập trung nắm chắc tình hình nhân dân, nhất là các vấn đề nổi lên liên quan đến công tác tôn giáo, triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh, các vấn đề được dư luận quan tâm bị các thế lực thù địch kích động, lợi dụng để kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo; cần bám nắm chủ đề hoạt động của năm của Ban Dân vận và lực lượng dân vận chính quyền “Xây dựng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”” để triển khai thực hiện nhiệm vụ; vận động làm chuyển biến nhận thức cán bộ công chức, viên chức, đảng viên ở các cơ quan Nhà nước về công tác dân vận chính quyền...
 
Đ.N
 
 
 
,