icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
SEA Games 32:

"Bội thu' huy chương vàng, Việt Nam đứng vững ngôi số 1

  • 07:36 | Thứ Hai, 15/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tính đến 21 giờ 45, ngày 14/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 107 huy chương Vàng, để vững vàng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.
Đoàn Việt Nam đứng vững ở ngôi đầu SEA Games 32. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Đoàn Việt Nam đứng vững ở ngôi đầu SEA Games 32. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Đoàn Thể thao Việt Nam đã có ngày thi đấu thành công nhất tại SEA Games 32 khi các vận động "bội thu" với 20 huy chương Vàng.
 
Đội tuyển Lặn tiếp tục tỏa sáng trên đường đua xanh khi mang về cho Việt Nam thêm 5 tấm huy chương Vàng, từ Nguyễn Trần San San, Nguyễn Đình Huy, Nguyễn Thị Thảo, Vũ Đặng Nhật Nam và đồng đội.
 
Với kết quả này, Đội tuyển Lặn Việt Nam khép lại hành trình tại SEA Games 32 với tổng cộng 14 huy chương Vàng.
 
Đội tuyển Vật cũng đã nhập cuộc ấn tượng với 3 huy chương Vàng của Bùi Tiến Hải, Nguyễn Công Mạnh và Nguyễn Đình Huy.
 
Cùng với Lặn và Vật, các đội tuyển Aerobic, Đấu kiếm và Judo cũng đóng góp mỗi đội 2 huy chương Vàng trong ngày thi đấu14/5.
 
6 tấm huy chương Vàng còn lại của Đoàn Việt Nam trong ngày hôm nay đến từ Đua thuyền, Cử tạ, Cờ tướng, Bóng bàn, Taekwondo và Võ gậy.
 
Đáng chú ý, cặp đôi Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc đã giành huy chương Vàng lịch sử ở nội dung Bóng bàn đôi nam nữ tại SEA Games 2023, giải "cơn khát vàng" sau 24 năm chờ đợi. 
 
Với thành tích đã đạt được, tính đến 21 giờ 45, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 107 huy chương Vàng, để vững vàng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.
 
Đoàn Thể thao Việt Nam đang bỏ xa Đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan đến 17 huy chương Vàng trên bảng tổng sắp huy chương.
 
Đoàn Thể thao Indonesia cũng thi đấu ấn tượng để có 67 huy chương Vàng, để chiếm vị trí thứ 3 của Đoàn Thể thao Campuchia.
 
Cùng với Indonesia, Đoàn Thể thao Philippines cũng thêm những tấm huy chương Vàng trong ngày 14/5 để vượt qua Singapore chiếm vị trí thứ 5.
 
Các vị trí còn lại trên bảng tổng sắp lần lượt là các Đoàn Thể thao Malaysia, Myanmar, Lào, Brunei và Timor Leste. Hiện sau 9 ngày thi đấu, Timor Leste là đoàn duy nhất chưa giành được huy chương Vàng.
 
Với những gì đã diễn ra, cuộc đua tranh trong hai ngày còn lại của SEA Games 32 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi các Đoàn đều mong muốn cải thiện vị trí của mình trên bảng tổng sắp, đặc biệt là nhóm đầu.

 Theo Huy Khánh (Vietnam+)

 

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

(QBĐT) - Sáng 30/4, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. 

Niềm tự hào của thể thao Quảng Bình tại SEA Games 32

(QBĐT) - Những gương mặt vận động viên xuất sắc của thể thao Quảng Bình tiếp tục ra sức tranh tài và lập nên những kỳ tích tại SEA Games 32 đang diễn ra tại Campuchia. 

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32: Việt Nam bỏ xa Thái Lan 11 HCV

Khép lại ngày thi đấu 12/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 71 huy chương Vàng, đứng vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 với 11 huy chương Vàng nhiều hơn Thái Lan.