icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

  • 07:37 | Thứ Sáu, 30/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này.
Hành khách tại sân bay quốc tế Dubai (UAE), ngày 16/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hành khách tại sân bay quốc tế Dubai (UAE), ngày 16/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 29/9, nhà chức trách Qatar - nước đăng cai Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 - đã công bố quy định mới về kiểm soát dịch COVID-19 đối với du khách tới tham gia ngày hội quan trọng nhất của thế giới túc cầu.  
 
Cụ thể, Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này. Tuy nhiên, tất cả các du khách trên 6 tuổi sẽ phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 trong vòng 48 giờ trước khi tới Qatar và sẽ được phép nhập cảnh nếu có kết quả âm tính. 
 
World Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 20/11 tới. Giải đấu kéo dài 29 ngày này sẽ là sự kiện thể thao toàn cầu lớn đầu tiên mà người hâm mộ được tham gia không hạn chế kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 12/2019.
 
Ban tổ chức World Cup 2022 và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mong muốn rằng sự kiện này sẽ là một minh chứng rõ rệt, cho thấy thế giới đã vượt qua đại dịch tàn khốc. Mặc dù vậy, theo giới chức hữu quan, các quy định trên sẽ có thể phải điều chỉnh trong trường hợp mối đe dọa COVID-19 bùng phát trở lại.
 
Bộ Y tế Qatar nêu rõ du khách quốc tế sẽ phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng ở Qatar và những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ phải cách ly theo hướng dẫn của bộ này.
 
Ngoài ra, Bộ Y tế Qatar cũng để ngỏ khả năng sẽ yêu cầu các quan chức thể thao, cầu thủ và trọng tài tuân thủ quy tắc "bong bóng sinh học" nếu xuất hiện các ca mắc COVID-19 "để tạo điều kiện cho giải đấu được tiếp tục diễn ra một cách an toàn".
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Thắng đậm Hàn Quốc 5-1, tuyển futsal Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Đội tuyển futsal Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng D sau khi có chiến thắng đậm 5-1 trước tuyển futsal Hàn Quốc ở lượt trận ra quân vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Việt Nam vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022

Tối 27/9, trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3 - 0 trước Ấn Độ, qua đó lên ngôi vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022 với hai trận toàn thắng.

Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam và lịch thi đấu tại vòng chung kết giải futsal châu Á 2022

Tối 24/9, đội tuyển futsal Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Giustozzi Diego Raul, sẽ đáp chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Kuwait tham dự vòng chung kết giải futsal châu Á 2022.