icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Việt Nam gặp Philippines ở bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022

  • 14:33 | Thứ Năm, 14/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thắng Myanmar chung cuộc 4-0, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B và thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp đội tuyển Philippines ở trận bán kết vào lúc 19h00 ngày 15/7.
Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar. (Ảnh: VFF)
Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar. (Ảnh: VFF)
 
Trận đấu chia ngôi nhất, nhì bảng B Vòng chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar diễn ra một ngày sau khi bảng A xác định Thái Lan (đầu bảng) và Philippines (nhì bảng) vào bán kết.
 
Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu tối 13/7, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar đều không tính toán để chọn đối thủ ở vòng sau khi cùng thi đấu hưng phấn, chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.
 
Sau 2 cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ, đội tuyển nữ Việt Nam khai thông thế trận ở phút thứ 16. Nguyễn Thị Mỹ Anh chuyền bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Thủ môn Myanmar lao ra chọn điểm rơi không tốt dẫn đến việc Tuyết Dung tận dụng thời cơ đưa bóng vào cầu môn.
 
Phút 35, đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt đền khi Tuyết Dung bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Tuyết Dung thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0.
 
Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Chương Thị Kiều thực hiện đá phạt bên phần sân nhà hướng đến vị trí của Huỳnh Như. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam khống chế gọn gàng trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn.
 
Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 cùng thế trận trên cơ mà đội tuyển Việt Nam tạo ra trước Myanmar.
 
Sang hiệp 2, tiếp tục có thêm nhiều cơ hội được đội tuyển Việt Nam tạo ra, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung không còn duy trì sức ép như trong hiệp đấu đầu tiên, khi một loại nhân sự được điều chỉnh, trong đó hai trụ cột là Huỳnh Như và Tuyết Dung được cho ra nghỉ.
 
Phải đến phút 89, đội tuyển nữ Việt Nam mới có bàn thứ 4 nhờ công của Hải Yến. Từ đường chuyền bên cánh phải, Trúc Hương băng vào khiến thủ môn đội bạn bị lỡ trớn. Ngay lập tức, Hải Yến tận dụng cơ hội đưa bóng vào gôn trống.
 
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông Mai Đức Chung cho biết ông bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng 4-0 trước Myanmar. Tuy nhiên, chiến lược gia kỳ cựu này cũng dự đoán trận Bán kết gặp đội chủ nhà Philippines sẽ là trận đấu thực sự khó khăn với các học trò.
 
Đánh giá về trận thắng Myanmar 4-0 cũng như thành tích toàn thắng ở vòng đấu bảng, ghi được 18 bàn thắng, không một lần để lọt lưới, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Trận đấu ngày hôm nay thắng Myanmar khiến tôi hài lòng nhưng tỷ số 4-0 có phần làm tôi bất ngờ. Trên thực tế, tinh thần đồng đội của các cầu thủ rất tốt, chiến thuật hợp lý và thời tiết cũng ủng hộ nên đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng tưng bừng trước Myanmar. Nói chung, tôi hài lòng về trận đấu này về tinh thần của các cầu thủ, còn về chuyên môn cũng có một số vấn đề cần cải thiện nhưng xin phép không chia sẻ ở đây mà tôi sẽ rút kinh nghiệm với các cầu thủ”.
 
Về trận đấu bán kết vào ngày 15/7 tới, huấn luyện viên Mai Đức Chung đánh giá: “Đội tuyển Philippines đang chơi rất tiến bộ, lại có lợi thế sân nhà, do đó đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hết sức mình mới có thể đạt mục tiêu. Đã vào Bán kết thì đối thủ nào cũng như nhau và đội tuyển Việt Nam buộc phải quyết tâm để đạt kết quả tốt, nhất là khi chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ. Philippines là đội chủ nhà nên chắc chắn họ sẽ chơi quyết tâm và chúng tôi sẽ phải thi đấu tập trung”.
 
Trong khi đó, tiền đạo Hải Yến cho biết: “Vào đến bán kết đối thủ nào cũng rất mạnh. Tôi và các đồng đội sẽ quyết tâm tạo nên một trận đấu thành công”.
 
Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 15/7.
 
Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán Myanmar vào lúc 15h00 cùng ngày.
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Đánh bại U19 Thái Lan 2-0, Lào lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết giải trẻ Đông Nam Á

Tối 13/7, chiến thắng 2 - 0 trước U19 Thái Lan giúp U19 Lào giành vé vào chơi chung kết U19 Đông Nam Á 2022. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Lào vào chơi một trận chung kết giải trẻ ở khu vực.

U19 Việt Nam - U19 Malaysia (15h30), nữ Việt Nam -Myanmar (18h00)

Bóng đá Việt Nam hôm nay: U19 Việt Nam-U19 Malaysia (15h30), nữ Việt Nam-Myanmar (18h00)

Tổ chức Giải bóng đá học sinh tiểu học và THCS toàn quốc năm 2022

Bộ GD&ĐT thông báo tổ chức Giải bóng đá học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo năm 2022 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trên cả nước.