icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

  • 07:58 | Thứ Ba, 12/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trước trận quyết đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng B, hai đội tuyển Việt Nam và Myanmar đã cùng sớm giành được tấm vé vào bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.
Tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé bán kết. (Nguồn: VFF)
Tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé bán kết. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022) khi có chiến thắng đậm 6-0 trước tuyển Timor Leste.
 
Huỳnh Như (cú đúp), Vạn Sự (cú đúp), Tuyết Dung và Thùy Trang đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho tuyển nữ Việt Nam.
 
Chiến thắng này giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành được 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận - ghi được 14 bàn và chưa để thủng lưới. Kết quả này giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung sớm giành vé vào bán kết để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.
 
Cùng với tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển nữ Myanmar cũng có được 9 điểm (hiệu số +12) và sớm giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Lào.
 
Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar sẽ quyết đấu để tranh ngôi đầu bảng B.
Tuyển Việt Nam sẽ quyết đấu Myanmar ở lượt cuối để tranh ngôi đầu. (Nguồn: VFF)
Tuyển Việt Nam sẽ quyết đấu Myanmar ở lượt cuối để tranh ngôi đầu. (Nguồn: VFF)
Còn ở bảng A, đội chủ nhà Philippines thể hiện phong độ ấn tượng khi giành 4 chiến thắng liên tiếp để giành tấm vé đi tiếp sớm 1 lượt trận.
 
Tấm vé còn lại của bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh giữa tuyển nữ Thái Lan và tuyển nữ U23 Australia. Tại lượt cuối bảng A, Thái Lan sẽ phải chạm trán đội chủ nhà Philippines trong khi U23 Australia chỉ phải gặp Malaysia.
 
Thái Lan hiện đang xếp thứ 2 có lợi thế hơn khi nắm trong tay 10 điểm (+11), còn U23 Australia mới có được 7 điểm (+6). Với cục diện hiện tại, U23 nữ Australia chỉ có thể giành vé vào bán kết nếu giành chiến thắng đậm Malaysia, đồng thời hy vọng Thái Lan để thua đậm trước Philippines.
 
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Dự kiến 155 thành viên tham dự ASEAN Para Games 11

Ngày 29/6, thông tin từ Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11).

U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Chiều 28/6, đội tuyển U19 Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Nam Á 2022. Theo chia sẻ của HLV trưởng Đinh Thế Nam, ông và các học trò hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch giải đấu.

Đại diện Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng ở sân chơi châu lục

Tối 27/6, CLB Viettel vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-0 trước đại diện từ Campuchia - Phnom Penh Crown trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022.