icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận ra quân tại AFF Cup 2022

  • 08:00 | Thứ Sáu, 08/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển nữ Việt Nam đã khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup thuận lợi khi giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Campuchia tại bảng B.
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành 3 điểm ở trận ra quân. (Nguồn: VFF)
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành 3 điểm ở trận ra quân. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân giải nữ Vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022, tổ chức tại Philippines) khi có chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Campuchia.
 
Vạn Sự, Hải Yến và Thanh Nhã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho nhà đương kim vô địch Việt Nam. Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung tạm xếp thứ 3 bảng B khi cùng có 3 điểm như Myanmar nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.
 
Ở bảng đấu này, đội tuyển Lào đang tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm sau hai lượt trận (hòa Campuchia 1-1 và thắng Timor Leste 2-0). Đội tuyển Lào cũng chính là đối thủ ở lượt trận thứ 2 của đội tuyển Việt Nam (diễn ra vào chiều 9/7).
 
Ở trận đấu ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao để ép sân nhưng do mặt sân sũng nước vì cơn mưa lớn đã khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn. Phải đến phút 20, nhà đương kim vô địch mới có thể phá vỡ thế cân bằng nhờ pha lập công của Vạn Sự.
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng và không ai bị chấn thương sau trận gặp Campuchia. (Nguồn: VFF)
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng và không ai bị chấn thương sau trận gặp Campuchia. (Nguồn: VFF)

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục chơi ép sân và có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 1. Phút 32, Hải Yến sút phạt đền thành công nhân đôi cách biệt, trước khi cô có đường chọc khe cho Thanh Nhã dứt điểm đưa bóng về góc xa nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 45.

Sang hiệp 2, với sự tăng cường của Tuyết Dung và Huỳnh Như, Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép nhưng tiếc là đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng 3-0 là kết quả không phản ánh đúng cục diện trận đấu nhưng dù sao đây cũng là khởi đầu thuận lợi cho tuyển Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương.
 
Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng về kết quả mà các học trò đã giành được trong trận ra quân. "Ở trận đấu này, tôi đặt mục tiêu bảo toàn lực lượng, không ai bị chấn thương. Sau cùng, đội tuyển nữ Việt Nam có 3 điểm và 3 bàn thắng. Tôi hài lòng vì điều đó," ông Chung cho biết.
 
Chia sẻ về trận đấu sắp tới, ông Mai Đức Chung đặt mục tiêu giữ được lực lượng tốt nhất và giành 3 điểm trước đội tuyển Lào.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Dự kiến 155 thành viên tham dự ASEAN Para Games 11

Ngày 29/6, thông tin từ Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11).

U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Chiều 28/6, đội tuyển U19 Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Nam Á 2022. Theo chia sẻ của HLV trưởng Đinh Thế Nam, ông và các học trò hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch giải đấu.

Đại diện Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng ở sân chơi châu lục

Tối 27/6, CLB Viettel vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-0 trước đại diện từ Campuchia - Phnom Penh Crown trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022.