icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh bại Myanmar, U19 Việt Nam chờ ngày quyết đấu U19 Thái Lan

  • 07:58 | Thứ Bảy, 09/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với chiến thắng này, U19 Việt Nam tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng A với 10 điểm sau 4 lượt trận, nhiều hơn đội xếp sau là U19 Thái Lan 3 điểm.
Các cầu thủ U19 Việt Nam. (Nguồn: VFF)
Các cầu thủ U19 Việt Nam. (Nguồn: VFF)
Chiều 8/7, đội tuyển U19 Việt Nam có cuộc đọ sức với đối thủ từ Myanmar tại lượt trận thứ 4 bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã chủ động dâng lên tấn công phủ đầu đối phương. Lối chơi này đã phát huy tác dụng khi chỉ 3 phút sau đó, Quốc Việt đánh đầu tung lưới Myanmar, mở tỷ số trận đấu.
 
Sau bàn thắng sớm, đội tuyển Việt Nam càng chơi càng hưng phấn và liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành đối thủ. Mặc dù vậy, những tình huống dứt điểm của Đình Bắc hay Văn Trường chưa khuất phục được thủ thành Htet Soe.
 
Trong khi đó, U19 Myanmar cũng có một số pha lên bóng đáng chú ý. Đáng kể nhất là ở phút 31, Moe Swe có quả đá phạt nguy hiểm từ ngoài vòng 16m50, nhưng bóng đi không trúng đích.
 
Sang hiệp 2, U19 Việt Nam bắt đầu gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng, nới rộng cách biệt. Phút 54, Quốc Việt thực hiện tình huống trả bóng về tuyến hai cho Văn Khang dứt điểm đánh bại thủ môn Htet Soe.
 
Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ của Myanmar lại tỏ ra mất bình tĩnh và liên tục có các pha vào bóng ác ý.
 
Phút 90, đội trưởng Khuất Văn Khang tung ra đường chuyền chuẩn xác để Quốc Việt băng lên đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0. Phút 90+4, đội bóng áo đỏ bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3-1 nhờ công của Min Htwe. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.
 
Với chiến thắng này, U19 Việt Nam tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng A với 10 điểm sau 4 lượt trận, nhiều hơn đội xếp sau là U19 Thái Lan 3 điểm. Trong khi đó, U19 Myanmar khả năng cao sẽ bị loại sau thất bại này.
 
Để chắc chắn có được tấm vé vào Bán kết, U19 Việt Nam cần thắng Thái Lan ở lượt đấu cuối bảng A. Tuy đó không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhưng vẫn được xem là khả thi với các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam.
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Dự kiến 155 thành viên tham dự ASEAN Para Games 11

Ngày 29/6, thông tin từ Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11).

U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Chiều 28/6, đội tuyển U19 Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Nam Á 2022. Theo chia sẻ của HLV trưởng Đinh Thế Nam, ông và các học trò hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch giải đấu.

Đại diện Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng ở sân chơi châu lục

Tối 27/6, CLB Viettel vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-0 trước đại diện từ Campuchia - Phnom Penh Crown trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022.