icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Dự kiến 155 thành viên tham dự ASEAN Para Games 11

  • 07:29 | Thứ Năm, 30/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 29/6, thông tin từ Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 26/7 đến 7/8 với 14 môn thể thao (907 nội dung).
 
Các vận động viên đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao để tích lũy điểm số và chuẩn tham dự Paralympic Paris 2024.
Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games lần thứ 9 năm 2018 tham dự Lễ Thượng cờ. Ảnh (tư liệu): TTXVN
Đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games lần thứ 9 năm 2018 tham dự Lễ Thượng cờ. Ảnh (tư liệu): TTXVN
Tham dự Đại hội, các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên sẽ có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, đây cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của các vận động viên chuẩn bị tham dự ASIAN Para Games 4 tại Hàng Châu - Trung Quốc và Paralympic Paris 2024.
 
Theo Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam, dự kiến số lượng thành viên Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam là 155 người, gồm: 122 vận động viên; 18 huấn luyện viên, 2 bác sỹ, 13 cán bộ đoàn. Đoàn sẽ tham dự 8 môn thể thao: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Judo và Bắn cung.
 
Cũng theo Tổng cục Thể dục, Thể thao, Đoàn dự kiến thời gian đi và về theo các phương án nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên. Đoàn tiền trạm ngày 24/7 gồm 3 người sẽ đi Indonesia để tham dự cuộc họp ngày 25/7 và hoàn tất các thủ tục lệ phí với Ban Tổ chức, chuẩn bị đón đoàn chính thức.
 
Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam dự kiến đi ngày 26 hoặc 27 theo hai phương án (hoặc toàn bộ đoàn sẽ tập trung tại TP Hồ Chí Minh và bay thẳng từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến Indonesia hoặc các thành viên khu vực phía Bắc bay nối chuyến Nội Bài - Jakarta - Solo Indonesia, các thành viên đoàn phía Nam và Đà Nẵng bay nối chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất - Jakarta - Solo Indonesia). Thời gian về của đoàn là ngày 7/8.
 
Lễ xuất quân dự kiến tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP Hồ Chí Minh ngày 23/7.
Theo NT (TTXVN)

tin liên quan

U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Chiều 28/6, đội tuyển U19 Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Nam Á 2022. Theo chia sẻ của HLV trưởng Đinh Thế Nam, ông và các học trò hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch giải đấu.

Đại diện Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng ở sân chơi châu lục

Tối 27/6, CLB Viettel vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp với tỷ số 1-0 trước đại diện từ Campuchia - Phnom Penh Crown trong khuôn khổ bảng I AFC Cup 2022.

Sôi động ngày V-League trở lại

Sau quãng thời gian nhường chỗ cho những trận đấu tại các cấp đội tuyển quốc gia, giải đấu số một cấp câu lạc bộ tại Việt Nam đã trở lại ngoạn mục. Gần ba tháng trôi qua, V-League phần nào giải tỏa cơn khát các trận đấu quốc nội của người hâm mộ.