icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Nở rộ" phong trào bóng bàn bên bờ Kiến Giang

  • 08:07 | Thứ Bảy, 09/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với bơi lội, điền kinh, võ thuật, bóng bàn đang là môn thể thao thế mạnh của huyện Lệ Thủy khi tham gia các giải thể thao do tỉnh Quảng Bình tổ chức. Chiều bên bờ Kiến Giang, tiếng reo vui bên những bàn bóng bàn không chỉ là niềm vui, động lực rèn luyện tính kiên trì của người yêu thích bóng bàn mà còn góp phần lan tỏa phong trào thể thao ngày càng sâu rộng...
 
Những người tâm huyết
 
Chúng tôi đến CLB bóng bàn An Thủy (ở thôn Lộc Thượng, xã An Thủy, Lệ Thủy) khi đã có nhiều người tập luyện. Nhìn những pha phát bóng, cắt bóng kỹ thuật của người chơi tại 2 bàn bóng bàn, chúng tôi cứ ngỡ đây là những tay vợt chuyên nghiệp, chứ không phải tay vợt phong trào.
 
Anh Võ Văn Tú (người đã nhiều năm tập luyện tại CLB) chia sẻ: "Chỉ trừ khi lũ lụt và trong thời điểm cách ly phòng, chống dịch Covid-19 thì mọi người mới nghỉ tập. Còn ngày thường, vào buổi chiều, từ người trẻ đến kẻ già, những ai yêu thích bóng bàn đều mang vợt đến đây để tập luyện. Đối với tôi, bóng bàn không chỉ giúp bản thân rèn luyện sức khỏe mà còn nâng cao đời sống tinh thần sau một ngày làm việc với nhiều áp lực".
 
CLB bóng bàn An Thủy chính thức được thành lập vào năm 2012 do ông Võ Văn Tý, một người nông dân yêu bóng bàn ở thôn Lộc Thượng (xã An Thủy) tự nguyện đứng ra tổ chức. “Buổi đầu, CLB bóng bàn hướng đến mục tiêu tạo sân chơi bổ ích cho người trung, cao tuổi. Thế nhưng, qua thực tế hoạt động, chúng tôi thấy không chỉ người trung, cao tuổi mới tập luyện bóng bàn mà các em học sinh cũng rất thích thú.
 
Vì vậy, từ các buổi tập hàng ngày, chúng tôi đã “ươm mầm”, tận tình hướng dẫn kỹ thuật đánh bóng bàn cho các em. Đến nay, nhiều em trong CLB chơi bóng rất hay và giành được nhiều thành tích tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng; đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp huyện, cấp tỉnh và ở cả giải quốc gia. Tiêu biểu có các em: Lê Văn Dương, Nguyễn Minh Hương… đã giành huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc”, ông Võ Văn Tý, Chủ nhiệm CLB bóng bàn An Thủy cho biết.
 
Dọc theo bờ Kiến Giang, chúng tôi tìm đến CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 ở xã Sơn Thủy (Lệ Thủy). Ấn tượng đầu tiên khi đến với CLB là có rất nhiều cờ thưởng, cờ lưu niệm treo ngay ngắn trên tường. Điều này chứng tỏ, CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 đã có bề dày thành tích khi tham gia thi đấu các giải bóng bàn do huyện, tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng, chủ nhiệm CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 chia sẻ: Qua hơn 10 năm hoạt động, từ một CLB bóng bàn đầu tiên trên địa bàn xã Sơn Thủy, đã lan tỏa, nhân rộng lên thành 4 CLB bóng bàn với tên gọi thật giản dị Sơn Thủy 1, 2, 3, 4. Cả 4 CLB bóng bàn này đều vì mục đích đáp ứng niềm yêu thích và rèn luyện sức khỏe của mọi người chứ không vì mục đích kinh doanh, dịch vụ.
 
Cùng với việc chăm chỉ tập luyện, hàng năm, các CLB bóng bàn ở xã Sơn Thủy thường tham gia thi đấu các giải bóng bàn ở trên địa bàn tỉnh và giao hữu với các tỉnh bạn để tạo sân chơi, khuyến khích tinh thần tập luyện của các hội viên, qua đó, góp phần phát triển phong trào bóng bàn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.
Đoàn VĐV Lệ Thủy giành giải nhất toàn đoàn tại giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021.
Đoàn VĐV Lệ Thủy giành giải nhất toàn đoàn tại giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021.

"Ươm mầm" những tay vợt năng khiếu

Từ hiệu quả của phong trào tập luyện bóng bàn, đến nay ở trên địa bàn các xã: Sơn Thủy, An Thủy, Phú Thủy, Hoa Thủy, Phong Thủy, Mai Thủy, Xuân Thủy, Lộc Thủy, Liên Thủy, thị trấn Kiến Giang, Lệ Ninh, các trường THCS, trường THPT, Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy… đã thành lập CLB, điểm tập luyện bóng bàn để mọi người tập luyện thường xuyên. Nhìn chung, hoạt động của các CLB bóng bàn trên địa bàn huyện Lệ Thủy diễn ra với quy chế, điều lệ chặt chẽ; không chỉ là sân chơi, nơi rèn luyện sức khỏe cho mọi người mà còn là những điểm "ươm mầm" tài năng bóng bàn của địa phương.
 
Điển hình, CLB bóng bàn Sơn Thủy 1 có em Võ Thị Thùy Na đã thi đấu xuất sắc tại các giải thể thao. Thùy Na không chỉ là đương kim vô địch tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh mà em còn liên tiếp giành giải nhất ở các nội dung đơn nữ, đôi nam nữ tại giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thủy. Đặc biệt, tại giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ VIII năm 2018 tổ chức tại TX. Ba Đồn, Võ Thị Thùy Na cùng với đồng đội của mình đã giành 3 huy chương vàng (HCV) ở các nội dung đồng đội nữ, đơn nữ và đôi nam nữ. Gần đây nhất, tại giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX, Thùy Na (CLB bóng bàn Sơn Thủy 1) cùng với Võ Văn Tú (CLB bóng bàn An Thủy) đã giành HCV nội dung đôi nam nữ. Cá nhân Thùy Na cũng giữ vững vị trí dẫn đầu tại 2 kỳ đại hội TDTT tỉnh khi giành HCV ở nội dung đơn nữ.
 
Hiện tại, CLB bóng bàn An Thủy có em Lê Hoàng Đạt (học sinh lớp 8), người có năng khiếu bóng bàn từ rất sớm. Gần đây nhất, Đạt đã giành giải nhất ở nội dung bóng bàn đơn nam tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình năm 2021. Trước đó, tại giải bóng bàn Đại hội TDTT huyện Lệ Thủy lần thứ VIII năm 2018, hai VĐV Lê Văn Dương và Nguyễn Ngọc Ninh (CLB bóng bàn An Thủy) đã giành giải nhì ở nội dung đôi nam. Được biết, Dương cũng là vận động viên (VĐV) đoàn Quảng Bình tham gia nội dung bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc và giành huy chương bạc.
 
Ông Phạm Xuân Cường, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lệ Thủy cho biết: Những năm gần đây, phong trào tập luyện bóng bàn trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có bước phát triển sâu rộng, nhất là việc có nhiều CLB, điểm tập luyện bóng bàn thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đặc biệt, thông qua các CLB bóng bàn đã "ươm mầm" những VĐV xuất sắc để đại diện cho huyện Lệ Thủy tham gia các giải bóng bàn do tỉnh tổ chức đạt thành tích cao, đây là điều rất đáng ghi nhận và tự hào.
 
Tại giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2021 diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Trường đại học Quảng Bình, đoàn VĐV bóng bàn huyện Lệ Thủy tham gia giải với 7 VĐV tranh tài ở 4 nội dung gồm đôi nam nữ, đôi nam, đơn nam và đơn nữ. Đây đều là những hạt nhân bóng bàn xuất sắc nên đoàn VĐV Lệ Thủy đã vượt qua 13 địa phương, đơn vị trên địa tỉnh để giành giải nhất toàn đoàn. Đây là lần thứ 2 liên tiếp tại 2 kỳ đại hội TDTT cấp tỉnh, bóng bàn Lệ Thủy vươn lên dẫn đầu.
 
Tân Bình

tin liên quan

Lịch thi đấu giao hữu của tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Hàn Quốc

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ có chuyến tập huấn tới Hàn Quốc từ ngày 6 - 21/4. Trong đó, đội tuyển sẽ thi đấu giao hữu 6 trận, bao gồm 2 trận đấu chất lượng gặp tuyển bóng đá nữ quốc gia "xứ sở kim chi".

Tuyển Việt Nam khép lại hành trình đẹp tại vòng loại thứ ba World Cup

Đội tuyển Việt Nam giành 4 điểm nhờ chiến thắng Trung Quốc, hòa Nhật Bản sau 10 trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Việt Nam vô địch giải karate Đông Nam Á 2022 tại Campuchia

Đội tuyển karate Việt Nam đạt được 5 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng, xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn tại giải vô địch karate Đông Nam Á lần thứ 9.