icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Paralympic mùa Đông Bắc Kinh: Lễ khai mạc ấm cúng, giàu tính nhân văn

  • 08:05 | Thứ Bảy, 05/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hơn 560 vận động viên khuyết tật từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài từ ngày 5-13/3 tới; sẽ có 78 bộ huy chương được trao cho 6 môn thi đấu.
Các nghệ sỹ biểu diễn tại lễ khai mạc Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, Trung Quốc tối 4/3. (Ảnh: THX/TTXVN)
Các nghệ sỹ biểu diễn tại lễ khai mạc Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, Trung Quốc tối 4/3. (Ảnh: THX/TTXVN)
Vào lúc 20h ngày 4/3 (giờ địa phương), lễ khai mạc Đại hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật (Paralympic) mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã chính thức diễn ra tại Sân vận động Quốc gia của Trung Quốc - hay còn được gọi là sân vận động "Tổ chim" - ở thủ đô Bắc Kinh.
 
Sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố khai mạc kỳ Paralympic mùa Đông lần thứ 13 trong lịch sử giải đấu này, Bắc Kinh chính thức trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đăng cai cả Paralympic mùa Hè và mùa Đông.
 
Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí "ấm cúng và xúc động," đúng như những gì Tổng đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã tiết lộ với báo giới trước đó.
 
Với chủ đề "Inspiration" (tạm dịch: Nguồn cảm hứng), chương trình khai mạc được triển khai thành 12 phân đoạn với hai phần chính: nhìn lại lịch sử Paralympic và cảm hứng về tinh thần Paralympic. Các màn trình diễn trong buổi lễ thể hiện nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh của các vận động viên, trong đó bao gồm cả lễ diễu hành của các đoàn thể thao và thắp sáng vạc lửa Paralympic.
 
Li Duan - nhà vô địch nhảy xa và nhảy ba bước tại Paralympic Athens 2004 và Paralympic Bắc Kinh 2008 - vinh dự là người thắp ngọn lửa đại hội bùng cháy trên chiếc vạc hình bông tuyết khổng lồ.
 
Hơn 560 vận động viên khuyết tật từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài từ ngày 5-13/3 tới. Sẽ có 78 bộ huy chương được trao cho 6 môn thi đấu.
 
Cũng giống như kỳ Olympic Bắc Kinh 2022 vừa qua, các cuộc tranh tài sẽ diễn ra tại 3 khu vực thi đấu ở Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu theo mô hình "bong bóng khép kín" để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Hành trình vô địch Đông Nam Á của U23 Việt Nam: Chiến đấu để chiến thắng

Trải qua vô vàn trắc trở khi đối diện với "cơn ác mộng" mang tên Covid-19, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó đáng nể để giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.

FIFA điều chỉnh quy định thi đấu đối với đội tuyển bóng đá Nga

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 27/2 đã ra quyết định đối với đội tuyển Nga tại vòng play-off World Cup 2022. Theo đó, đội tuyển Nga sẽ phải thi đấu các trận "sân nhà" tại các địa điểm trung lập và không được sử dụng quốc kỳ, cũng như quốc ca trong mọi trận đấu quốc tế này.
 

Những thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông Quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng Năm tới.