icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021

  • 16:40 | Thứ Năm, 06/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Nam tuyển thủ bơi lội người Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng đã nhận được số phiếu bầu cao nhất qua đó xếp nhất trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2021 của thể thao Việt Nam.

Huy Hoàng có một năm 2021 thi đấu ấn tượng. Ảnh: TCTDTT
Huy Hoàng có một năm 2021 thi đấu ấn tượng. Ảnh: TCTDTT
 
Năm 2021, Huy Hoàng tham dự Olympic Tokyo cự ly 800m (đứng thứ 20/34), 1.500m (đứng thứ 12/29). Kình ngư này cũng đã giành được 2 HCV Giải bơi vô địch quốc gia bể 25m.
 
Tại Giải bơi vô địch thế giới bể 25m mới diễn ra tại UAE, Huy Hoàng dù không giành huy chương nhưng phá kỷ lục quốc gia của chính anh ở cự ly 400m và 1.500m.
 
Xếp sau Huy Hoàng là nữ VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) với 1.030 điểm.
 
Các vị trí tiếp theo trong Top 10 lần lượt thuộc về Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo, Vĩnh Long), Huỳnh Như (bóng đá, TP Hồ Chí Minh), Quách Thị Lan (điền kinh, Thanh Hóa), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, Quân đội), Hồ Văn Ý (futsal, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Thu Nhi (boxing, Cần Thơ); Nguyễn Quang Hải (bóng đá, Hà Nội) và Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate, Hà Tĩnh).
 
Trong hạng mục HLV, HLV Phạm Minh Giang của môn bóng đá trong nhà (futsal) nhận được nhiều phiếu bầu nhất qua đó xếp nhất với 394 điểm. HLV điền kinh Trần Văn Sỹ là người được bầu ở vị trí hạng nhì. HLV Park Hang-seo của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đứng hạng ba.
 
Với VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất thì Lê Văn Công (TP Hồ Chí Minh) chiếm ưu thế tuyệt đối khi được 810 điểm để xếp nhất. Năm 2021, Lê Văn Công đã có tấm HCB tại Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và HCB giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới.
 
Xếp sau Lê Văn Công lần lượt là các VĐV Đỗ Thanh Hải (cử tạ), Cao Ngọc Hùng (điền kinh), Trịnh Thị Bích Như (bơi lội) và Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ).
 
Ở danh sách HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu, HLV Lê Quang Thái (cử tạ, TP Hồ Chí Minh) xếp nhất. Xếp thứ hai là HLV Nguyễn Đăng Viễn (bơi lội, TP Hồ Chí Minh) và HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh, TP Hồ Chí Minh).
 
Danh hiệu “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu; vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc” là những phần thưởng cao quý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Uỷ ban Olympic Việt Nam trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo thể thao trong cả nước bầu chọn trong năm.
 
Theo L.S/Báo Tin tức

tin liên quan

Rong ruổi chuyện buồn, vui

Chạm chân đến đấu trường lịch sử Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng lại thành cựu vô địch AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt người yêu bóng đá nước nhà qua một năm buồn, vui lẫn lộn. Nhìn lại để bước tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn hướng tới năm 2022 với khát vọng mới.

Thái Lan phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam

Thái Lan phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup

Lực lượng đội tuyển Việt Nam xáo trộn thế nào sau AFF Cup 2020?

Đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất với một vài trường hợp chấn thương nhưng đón chào sự trở lại của một số trụ cột sau giải đấu AFF Cup 2020.