icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

'Messi Thái Lan' tự tin đội nhà sẽ thắng Việt Nam ở bán kết AFF Cup

  • 08:00 | Thứ Ba, 21/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Thái Lan, tiền vệ Chanathip Songkrasin tự tin về khả năng đội nhà loại Việt Nam và tiến vào chung kết AFF Cup 2020.
Tiền vệ Chanathip Songkrasin thi đấu xuất sắc nhất AFF Cup 2014 và 2016. (Ảnh: AFF)
Tiền vệ Chanathip Songkrasin thi đấu xuất sắc nhất AFF Cup 2014 và 2016. (Ảnh: AFF)
Đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020, đấu được ví như “chung kết sớm” của giải đấu. 
 
Trước cuộc đấu được cả Đông Nam Á chú ý, tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan đã tự tin phát biểu về khả năng giành chiến thắng của đội nhà. 
 
Cầu thủ với biệt danh “Messi Thái Lan” nói: “Chúng tôi không thể thất bại trước Việt Nam ở giải đấu lần này. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất và sẽ không bỏ phí nỗ lực. Chúng tôi sẽ đạt mục tiêu lọt vào trận chung kết dù cho vòng bán kết trước mắt vô cùng khó khăn.”
 
“Tôi và đồng đội không nghĩ rằng sẽ gặp Việt Nam ở ngay trận bán kết. Chúng tôi đinh ninh rằng Thái Lan đối đầu Indonesia. Tuy nhiên, đối thủ nào cũng mạnh ở bán kết. Tuyển Thái Lan đều cần chuẩn bị và hết sức tập trung,” tiền vệ đang chơi bóng tại giải Vô địch Quốc gia Nhật Bản cho hay. 
Tiền vệ Chanathip tập luyện với đội tuyển Thái Lan, chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020. (Ảnh: FAT)
Tiền vệ Chanathip tập luyện với đội tuyển Thái Lan, chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020. (Ảnh: FAT)
Trong khi đó, khi được truyền thông Thái Lan hỏi về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt ở khả năng phòng ngự do chưa để thủng lưới tại AFF Cup 2020, tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng tỏ ra tự tin. 
 
Đội trưởng của tuyển Thái Lan chia sẻ: “Tôi không bận tâm tới việc đội tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới. Tuyển Thái Lan sẽ chuẩn bị tối đa cho mọi tình huống ở trận bán kết.”
 
Chanathip Songkrasin hiện tại là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Thái Lan bên cạnh những cái tên như Teerasil Dangda, Bunmathan Theerathon. Những năm qua, cầu thủ sinh năm 1993 chơi bóng thường xuyên và tạo được đấu ấn tại giải đấu cao nhất Nhật Bản. 
 
Tại đấu trường AFF Cup, Chanathip Songkrasin từng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất vào các năm 2014 và 2016. Cách đây ba năm, khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, tiền vệ này không góp mặt bởi khi đó tuyển Thái Lan tập trung cho vòng loại World Cup nên không dồn sức vào đấu trường Đông Nam Á. 
 
Ở giải đấu năm nay, Chanathip Songkrasin góp mặt cùng hàng loạt trụ cột tốt nhất của đội tuyển Thái Lan cho khát khao giành chức vô địch sau nhiều năm “trắng tay.” 
 
Trận chung kết giữa Thái Lan với Việt Nam sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về, lần lượt vào ngày 23, 26/12 sắp tới tại sân vận động quốc gia Singapore. 
 
Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thua trước Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia và U23. Quang Hải và đồng đội đã giành 2 chiến thắng, 3 kết quả hòa sau 5 lần chạm trán./.
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Việt Nam sớm đụng độ Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 được tổ chức theo thể thức lượt đi và về và diễn ra vào ngày 23-26/12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Sôi nổi Giải việt dã Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh lần thứ IX

(QBĐT) - Ngày 19-12, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Giải việt dã Đại hội TDTT lần thứ IX, năm 2021.

Tuyển Việt Nam hướng đến ngôi đầu bảng

Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến một chiến thắng đậm trước đội tuyển Campuchia ở lượt cuối để giành ngôi nhất bảng B AFF Cup 2020.