icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lực lượng đội tuyển Việt Nam xáo trộn thế nào sau AFF Cup 2020?

  • 07:57 | Thứ Năm, 30/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất với một vài trường hợp chấn thương nhưng đón chào sự trở lại của một số trụ cột sau giải đấu AFF Cup 2020.
Đội tuyển Việt Nam sớm trở lại với vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau thất bại ở AFF Cup. (Ảnh: Getty Images)
Đội tuyển Việt Nam sớm trở lại với vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau thất bại ở AFF Cup. (Ảnh: Getty Images)
Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước tại AFF Cup 2020 từ bán kết và sẽ sớm trở lại với chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau một tháng nữa. 
 
Sau giải đấu cao nhất Đông Nam Á, tuyển Việt Nam chịu tổn thất với trường hợp chấn thương của Đỗ Duy Mạnh và Hà Đức Chinh. 
 
Trung vệ Duy Mạnh bị trật khớp vai ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Thái Lan, cần ít nhất hai tuần nghỉ ngơi nên khó trở lại với phong độ cao trong thời gian tới ở chiến dịch tiếp theo. 
 
Còn tiền đạo Đức Chinh bị đứt dây chằng chéo đầu gối sau trận bán kết lượt về và cần ít nhất 6 tháng điều trị. Điều đó đồng nghĩa cầu thủ sinh năm 1997 vắng mặt ở phần còn lại của vòng loại thứ ba World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. 
 
Cả hai cầu thủ này đều đang giữ vai trò quan trọng nhất định trong toan tính của huấn luyện viên Park Hang-seo. Bởi thế, vấn đề chấn thương của họ mang tới tổn thất nhất định cho tuyển Việt Nam vốn đang không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. 
 
Trước đó, trung vệ Đình Trọng cũng dính chấn thương, nối dài hơn chuỗi thời gian điều trị và không thể thi đấu. 
 Tiền đạo Hà Đức Chinh đứt dây chằng chéo đầu gối, nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. (Ảnh: Getty Images)
Tiền đạo Hà Đức Chinh đứt dây chằng chéo đầu gối, nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng. (Ảnh: Getty Images)
Tuy nhiên, trước khi trở lại với vòng loại World Cup 2022, đoàn quân áo đỏ sao vàng có thêm sự bổ sung từ những gương mặt đáng chú ý trở lại sau chấn thương. 
 
Theo đó, thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẵn sàng hội quân cùng đội tuyển để chuẩn bị cho trận gặp Australia (27-1-2022) và Trung Quốc (1-2-2022) tới đây. 
 
Thủ thành Việt kiều đã phục hồi tương đối nhanh sau khi phẫu thuật vai và dự kiến trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ chủ quản Cerezo Osaka từ đầu tháng Một tới. Sau đó, cầu thủ này có thể trở về tập luyện cùng tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days. 
 
Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không kịp sang Singapore dự AFF Cup 2020 vì vấn đề thủ tục, nhưng sẵn sàng trở lại ở chiến dịch sắp tới. Thời gian qua, cầu thủ Hà Nội FC ở lại Việt Nam để tập luyện chăm chỉ. 
 
Ở khía cạnh khác, như Báo điện tử Vietnamplus đã đưa tin, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã chia tay hai trợ lý người Hàn Quốc. Đó là bác sỹ Choi Yu-young và trợ lý huấn luyện viên Kim Tae-min.
 
Hiện tại, đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc bên cạnh huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ còn lại trợ lí Lee Young-jin và huấn luyện viên thể lực Park Sung-gyun.
 
Sau AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ từ Singapore trở về nước vào ngày 31-12, sau đó thực hiện cách ly y tế theo quy định. Toàn đội có một tuần nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại ở Hà Nội./. 
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Tập thở để phục hồi sau khi nhiễm Covid-19

Virus SARS-CoV-2 gây ra Covid-19 tấn công phổi và hệ hô hấp, đôi khi gây ra những tổn thương đáng kể. Người mắc Covid-19 thường bị viêm phổi và thậm chí là hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS), một tổn thương phổi nặng.

Hàng công khiến Việt Nam bị loại sớm ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong việc ghi bàn và điều đó dẫn đến thất bại tại AFF Cup 2021.

Báo Thái khen đội nhà siêu phòng ngự trước sức tấn công của Việt Nam

Đội tuyển Thái Lan đã giành vé vào chung kết AFF Cup 2021 sau khi vượt qua Việt Nam với tổng tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận. Báo chí Thái Lan tỏ ra vui mừng sau khi đội tuyển con cưng của họ giành vé đi tiếp.