icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đơn giản, anh là Messi!

  • 08:14 | Thứ Sáu, 03/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thế giới yêu bóng đá mấy ngày qua chia làm hai nửa. Nửa tiếc cho Lewandowskivà Benzema, số còn lại cho rằng Messi xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2021 hơn cả. Bởi, ở tuổi 34, khó có cầu thủ nào hội tụ đủ các phẩm chất để 12 năm tạo ra đến 7 “kỳ quan” trong thế giới bóng đá, như Messi.
 
Trên thực tế, những gì Lewandowski lẫn Benzema đã làm được ở tuổi 33 thật sự phi thường, họ cũng rất xứng đáng là chủ nhân Quả bóng vàng. Lewandowski tiêu biểu hơn cả ở các chỉ số về bàn thắng. Hẳn chúng ta không thể quên được những khoảnh khắc mà Lewandowski và Bayern đè bẹp Barcelona ở Champions League mùa trước. Tiếc rằng, anh không bằng Messi ở chiến tích cấp đội tuyển quốc gia Ba Lan.
 
Trong khi đó, Jorginho cũng đáng được ngưỡng vọng với chức vô địch EURO và Champions League?
 
Trong bối cảnh “bó đũa chọn cột cờ”, dù sự khác biệt là rất ít nhưng tự thân “thương hiệu” Messi đã tỏa hào quang, giúp anh chiến thắng.
 
Như đã nói, tiền đạo Argentina hơn Lewandowski về số bàn thắng, không có nhiều hơn Jorginho những danh hiệu lớn, không quyết định số phận trận đấu hơn Benzema, và có lẽ, còn không nổi trội hơn Kante về sức ảnh hưởng trên sân. Vấn đề, Copa America 2021 là một thành tựu quá lớn. Bởi, Argentina từ sau năm 1993 đã không thể đạt được gì, sau khi đã trải qua những đau đớn cùng chính số 10 tại World Cup 2014 và hai kì Copa liên tiếp gục ngã trước Chile.
 
Messi đã lập ra một kỉ lục hết sức khó phá cho các cầu thủ đàn em khi giành 7 Quả bóng Vàng trong 12 năm.
Messi đã lập ra một kỉ lục hết sức khó phá cho các cầu thủ đàn em khi giành 7 Quả bóng Vàng trong 12 năm.
 
Chiếc mà Messi cùng đồng đội đoạt được dù không được đánh giá cao về giá trị, nhưng Leo Messi vẫn là người nổi bật nhất, người có thể chạm đến con tim của số đông trong số 180 nhà báo uy tín trên thế giới bỏ phiếu cho anh, mà không phải là Lewandowski, Benzema hay Jorginho.
 
Trong 6 năm trở lại đây, đời sống bóng đá thế giới đã xuất hiện hàng loạt những siêu sao mà tài năng có thể vượt qua Messi và Ronaldo. Có thể kể Neymar, Mbappe cho tới Haaland. Tuy nhiên, ngay cả khi Luka Modric tưởng như đã khởi đầu cho một cuộc cách mạng ở bục chiến thắng, thì Leo Messi, vẫn là người kết thúc câu chuyện này.
 
Quả bóng vàng 2021 còn thú vị ở chỗ, lần đầu tiên sau 11 năm, Ronaldo không có mặt trong Top 3 và cách biệt của Messi với Lewandowski chỉ 33 điểm. Điều đó cho thấy, bản thân các nhà báo, với 180 đại diện từ 180 quốc gia, cũng có sự chia rẽ.
 
Sự không chênh lệch nhiều trong những lá phiếu bầu chọn cho thấy dấu hiệu “sóng sau đè sóng trước” đã cuộn lên. Chiến thắng áp đảo như trước đây của Messi đã không tồn tại. Tiền đạo Argentina vẫn xuất sắc, nhưng các đối thủ cũng đã có những phẩm chất của siêu sao. Modric đã kết thúc cuộc đua M10-CR7 năm 2018, Van Dijk chỉ cách Messi 0,3% phiếu bầu năm 2019 và năm nay, Lewandowski chỉ cách Messi vài phiếu bầu ở vị trí số 1 (mỗi phiếu bầu ở vị trí số 1 của các nhà báo được chấm 6 điểm). Có thể coi đây là một chu kỳ chuyển tiếp để chuẩn bị cho thời kỳ hậu Messi-Ronaldo. Năm tới sẽ là World Cup 2022, hầu như chắc chắn sẽ là giải cuối cùng của Messi, khi anh 35 tuổi, còn Ronaldo 37 tuổi. Đó có thể là trận chiến cuối cùng ở đỉnh cao thế giới giữa họ.
 
Chỉ có điều, trong khi Messi và Argentina đã đoạt vé đi Qatar thì Ronaldo và Bồ Đào Nha còn phải đá play-off, với rủi ro bị loại treo lơ lửng khi nhánh đấu vớt đụng phải là Italy. Kỷ nguyên Messi- Ronaldo liệu sẽ kết thúc vào năm 2022? Đấy cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.
 
Trở lại sân cỏ nội, cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng cũng đang hứa hẹn khá gay cấn, nổi lên hai ứng viên sáng giá là Công Phượng và Hoàng Đức. Phượng cùng đồng đội trong màu áo HAGL đã chơi cực kỳ ấn tượng ở V.League. Những tưởng đội bóng phố núi đăng quang ngôi vô địch nhưng giải đã bị hủy do dịch. Trong khi đó, ở Vòng loại World Cup 2022, Phượng chơi lại mờ nhạt. Ngược lại, Hoàng Đức lại là người được đánh giá chơi xuất sắc nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Quả bóng vàng thuộc về ai sẽ có câu trả lời chắc chắn nhất nhất bằng phong độ của các ứng viên tại AFF Cup sắp sửa diễn ra. Cuối cùng, các ngôi sao bóng đá Việt hãy nhìn độ tuổi 34 của Quả bóng vàng Messi, để chiêm nghiệm về nghề lẫn tính chuyên nghiệp.
 
Ly Ly

tin liên quan

Quả bóng Vàng 2021: 'Kỳ quan thứ 7' của Messi

Không quá bất ngờ khi Lionel Messi (Paris Saint-Germain) đã được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 do tạp chí France Football tổ chức rạng sáng 30-11. Đây là Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina, qua đó nối dài kỷ lục là người giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử.

Quả bóng vàng thời hậu Messi và Ronaldo

Ballon d'Or - Quả bóng Vàng trong 10 năm qua đã là cuộc ganh đua giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thế nhưng, bóng đá châu Âu giờ đang thay đổi. Nói vậy bởi Robert Lewandowski rất có thể sẽ giành được giải thưởng này sau khi Ballon d'Or năm 2020 bị hủy bỏ, trong khi Jorginho cũng được coi là một ứng cử viên sau một năm rất thành công.

Nhận định bóng đá Chelsea-MU: Sẽ là trận đấu đầy toan tính?

Cả Chelsea lẫn MU đều hướng về trận đấu tối chủ nhật này bằng niềm hân hoan giành vé đi tiếp ở Champions League. Nhìn từ lăng kính đấu trường châu lục, tất cả sẽ chờ đợi gì ở trận đấu giữa hai đội?