icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bảng B tại AFF Cup 2020: Cơ hội tuyển Việt Nam vào bán kết rất lớn

  • 07:51 | Thứ Năm, 16/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dù chưa thể giành vé đi tiếp, song cơ hội vào bán kết của đội tuyển Việt Nam là cực lớn, bởi ở lượt cuối Indonesia và Malaysia sẽ phải loại nhau.
 Đội tuyển Việt Nam đứng nhì bảng B tại AFF Cup 2020 sau khi bị Indonesia cầm hòa. (Ảnh: Getty Images)
Đội tuyển Việt Nam đứng nhì bảng B tại AFF Cup 2020 sau khi bị Indonesia cầm hòa. (Ảnh: Getty Images)
Đội tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B, qua đó mới được 7 điểm và chưa thể cầm trên tay tấm vé đi tiếp vào bán kết. 
 
Sau trận đấu tối 15-12, tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ hai bảng đấu, xếp sau chính Indonesia khi bằng điểm nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +6). 
 
Do ở lượt cuối, đội tuyển Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia còn Malaysia và Indonesia phải chạm trán nhau, nên cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là rất lớn.
 
Chỉ cần hòa là chúng ta sẽ giành vé. Thậm chí, ngay cả khi chúng ta thua Campuchia, còn Malaysia không thắng Indonesia thì cánh cửa vẫn sẽ rộng mở với các nhà đương kim vô địch.
 
Nhưng do bảng A đá trước một ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ có thể lựa chọn đối thủ ở bán kết, nên nhiều kịch bản có thể xảy ra.
 
Trong khi đó, dù đang đứng nhất bảng, song Indonesia vẫn chưa chắc chân bởi ở lượt cuối, họ sẽ phải đọ sức trong cuộc chiến gần như là một mất một còn với Malaysia. Đội nào thắng sẽ giành chiếc vé đi tiếp.
 Bảng xếp hạng bảng B của AFF Cup 2020 sau lượt trận tối 15-12.
Bảng xếp hạng bảng B của AFF Cup 2020 sau lượt trận tối 15-12.
Kịch bản Indonesia và Malaysia dắt tay nhau vào bán kết khó có thể xảy ra.
 
Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu thua Campuchia và Indonesia thua Malaysia với tỷ số tối thiểu. Khi đó đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ giành quyền đi tiếp./.
 Đội tuyển Việt Nam để Indonesia cầm hòa và chưa có vé sớm vào vòng bán kết AFF Cup 2020. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển Việt Nam để Indonesia cầm hòa và chưa có vé sớm vào vòng bán kết AFF Cup 2020. (Ảnh: VFF)
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

AFF Cup 2020: HLV Indonesia đánh giá Việt Nam là đội mạnh nhất

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Shin Tae-yong cũng "úp mở" cho biết có một số vấn đề ngoài dự kiến trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Giải Việt dã Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX sẽ được tổ chức vào ngày 19-12

(QBĐT) - Chiều 14-12, , Sở Văn hóa-Thể thao, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức  Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2021, đã tổ chức buổi họp với các sở, ngành liên quan bàn về công tác phối hợp tổ chức Giải Việt dã Đại hội TDTT t​ỉnh lần thứ IX.

Việt Nam-Indonesia: HLV Park Hang-seo mong đối thủ sẽ chơi tấn công

Huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá đội Indonesia đã có nhiều thay đổi so với trước đây, với nhiều cầu thủ mới; phạm vi hoạt động của đội Indonesia rộng hơn, mạnh mẽ hơn, thể lực tốt hơn.