icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xác định 10 đội tuyển giành vé đến Qatar dự VCK World Cup 2022

  • 08:41 | Thứ Ba, 16/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngoài chủ nhà Qatar, 10 đội tuyển đến từ châu Âu và Nam Mỹ đã xuất sắc vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2022.
Anh giành vé đến Qatar dự World Cup 2022. (Nguồn: Reuters)
Anh giành vé đến Qatar dự World Cup 2022. (Nguồn: Reuters)
Sau loạt trận sáng 16-11, Anh và Thụy Sĩ đã trở thành hai đội tuyển tiếp theo giành vé đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.
 
Đội tuyển Anh đã khép lại vòng đấu loại bằng chiến thắng hủy diệt ngay trên sân San Marino, trong đó Harry Kane tỏa sáng với một cú poker (4 bàn thắng).
 
Chiến thắng này giúp Tam giành ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, với thành tích bất bại (8 thắng, 2 hòa), giành được 26 điểm, để giành vé trực tiếp đến Qatar.
 
Trong khi đó, tại bảng C, đội tuyển Thụy Sĩ đã gây ấn tượng mạnh ở những loạt trận cuối để vượt qua Italy giành tấm vé trực tiếp đến Qatar.
 
Ở cuộc đón tiếp Bulgaria, Thụy Sĩ đã nắm thế chủ động và giành được chiến thắng ấn tượng 4-0.
 
Tính đến thời điểm nay, khu vực châu Âu đã xác định được 9 đội tuyển giành vé trực tiếp đến Qatar, gồm Đức, Đan Mach, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh và Thụy Sĩ.
 
Tấm vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2022 cuối cùng sẽ được xác định sau khi bảng G khép lại vào rạng sáng 17-11, nơi mà Hà Lan sẽ phải cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy.
 
Cùng với 9 đội bóng châu Âu, Brazil đang là đại diện đầu tiên của khu vực Nam Mỹ sớm vượt qua vòng loại để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022.
 
Danh sách các đội dự VCK World Cup 2022
 
Khu vực châu Á: Chủ nhà Qatar.
 
Khu vực châu Âu: Đức, Đan Mach, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sĩ.
 
Khu vực Nam Mỹ: Brazil.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)

tin liên quan

Hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31

Chuỗi trận thực nghiệm (VBA Premier Bubble Games) đã mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho các cầu thủ Đội tuyển quốc gia trong lần đầu cùng nhau sát cánh tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2021.

V.League 2022 chỉ còn 13 đội bóng tham dự

Ngày 29-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) danh sách quyết định cấp phép các câu lạc bộ tham dự Giải Vô địch Quốc gia, giải đấu cấp câu lạc bộ năm 2022.

Sôi nổi giải quần vợt Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2021

(QBĐT) - Tối 14-11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ tổng kết, trao thưởng Giải quần vợt Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2021.