icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022:

U23 Việt Nam tự tin chiến thắng

  • 07:43 | Thứ Tư, 03/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Khác với trận thắng trước U23 Đài Loan (Trung Quốc), huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo hầu như không có thông tin về đối thủ, ở trận đấu 17 giờ chiều nay (2-11), đối thủ của đội tuyển U23 Việt Nam là U23 Myanmar đã bộc lộ hết thế mạnh và điểm yếu.
 
Khác với trận thắng trước U23 Đài Loan (Trung Quốc), huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo hầu như không có thông tin về đối thủ, ở trận đấu 17 giờ chiều nay (2-11), đối thủ của đội tuyển U23 Việt Nam là U23 Myanmar đã bộc lộ hết thế mạnh và điểm yếu.
U23 Việt Nam trong một buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar. Ảnh VFF
U23 Việt Nam trong một buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với U23 Myanmar. Ảnh VFF
Điểm mạnh nhất của Myanmar là tiền đạo Win Naing Tun cao 1,82 m, mũi nhọn trên hàng công thường xuyên được chuyền bóng bổng từ hai cánh. Đồng thời, các học trò của HLV Velizar Popov cũng chơi tấn công trung lộ tốt và từng ghi được bàn thắng muộn vào lưới đội U23 Đài Loan vừa qua để thắng 1-0. Tuy nhiên, bất lợi của U23 Myanmar ở trận đấu với đội bóng nước ta là không có ông Popov vì bị thẻ đỏ ở trận đấu với U23 Đài Loan. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc thay đổi chiến thuật, cầu thủ trong trận đấu gặp U23 Việt Nam.
 
Sau trận thắng U23 Đài Loan, hàng tiền vệ đội tuyển U23 Việt Nam bị đánh giá là thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và sự đột phá khiến các tiền đạo hầu như bế tắc suốt trận đấu. Hoàng Anh, Hữu Thắng chơi khá mờ nhạt trong trận ra quân, chỉ đến khi Hai Long được đưa vào thì thế trận mới có sự khởi sắc rõ nét.
 
Bởi thế, trong những ngày qua, chiến lược gia người Hàn Quốc rất chú trọng điều chỉnh tuyến tiền vệ, với mong muốn đội hình chơi nhuần nhuyễn, nhịp nhàng hơn. Nếu không có sự thay đổi, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Myanmar. Các học trò của HLV Park Hang-seo cần có nhiều tình huống chuyền bóng đột phá để tạo thêm cơ hội dứt điểm cho các tiền đạo. Việc các tiền đạo có phần rụt rè do sức ép tâm lý cũng cần được giải tỏa để họ tự tin hơn.
 
Để tuyến tiền vệ chơi tốt hơn, hàng hậu vệ đội tuyển U23 Việt Nam cũng cần thay đổi. Trước đối thủ hoàn toàn bị lép vế như U23 Đài Loan, hàng thủ Việt Nam vẫn thi đấu chưa được như mong đợi. Trung vệ lệch cánh trái Quang Vinh không có phong độ tốt, nhiều khả năng sẽ bị thay bởi Văn Tới trong trận đấu hôm nay.
 
Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam đều phòng ngự ấn tượng và một trận hòa sẽ không quá khó đối với đội tuyển U23. Thế nhưng, chắc chắn HLV người Hàn Quốc và các cầu thủ đều muốn tiến xa hơn, không chỉ vào vòng chung kết mà còn muốn làm được như lứa cầu thủ đàn anh tại Thường Châu (Trung Quốc). Muốn tiến xa, đội tuyển U23 Việt Nam phải tổ chức phòng ngự chặt chẽ và có thêm nhiều bài phối hợp để gia tăng con người nhằm tạo thêm sức ép về phần sân đối thủ. Không chỉ các trung vệ lên xuống nhịp nhàng mà các hậu vệ cánh cũng phải năng động hơn.
 
Nếu hòa, U23 Việt Nam vẫn giành quyền vào vòng chung kết, song trước đối thủ bị đánh giá là yếu hơn, người hâm mộ mong đợi một chiến thắng để vào thẳng vòng chung kết, thẳng tiến tới Uzbekistan.
 
Theo Báo Nhân Dân

tin liên quan

Hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31

Chuỗi trận thực nghiệm (VBA Premier Bubble Games) đã mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho các cầu thủ Đội tuyển quốc gia trong lần đầu cùng nhau sát cánh tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2021.

V.League 2022 chỉ còn 13 đội bóng tham dự

Ngày 29-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) danh sách quyết định cấp phép các câu lạc bộ tham dự Giải Vô địch Quốc gia, giải đấu cấp câu lạc bộ năm 2022.

"Liều vắc-xin" nào cho U23 Việt Nam?

(QBĐT) - Người hâm mộ rất khó nghĩ trước một đối thủ yếu như Đài Loan (Trung Quốc), U23 Việt Nam lại thắng một cách vất vả như thế tại trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022. Chiến thắng 1-0 đã chuyển tải rất nhiều nỗi lo.