icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Việt Nam-Nhật Bản: Kyogo Furuhashi là mối đe dọa lớn từ 'Samurai xanh'

  • 08:06 | Thứ Ba, 09/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đang tạm xếp thứ 4 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, Nhật Bản phải thắng tuyển Việt Nam để củng cố hi vọng đi tiếp. Niềm hi vọng lớn của họ đặt vào chân sút Furuhashi.
 
Nhật Bản luôn được coi là đội bóng hàng đầu Châu Á. Thậm chí chất lượng kỹ thuật của cầu thủ Nhật Bản được coi là tốt nhất Châu Á, ngang ngửa các đội hạng khá của Châu Âu.
Nhưng sau 4 trận vòng loại, Nhật Bản mới ghi được 4 bàn thắng, kém cả tuyển Việt Nam. Thực tế, trong tay HLV Moriyasu không thiếu ngôi sao tấn công. Vấn đề là đúng lúc nước sôi lửa bỏng thì những quân bài chủ lực của ông lại gặp vấn đề.
 
Theo truyền thông Nhật Bản, cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu Takefusa Kubo (Mallorca) chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu với tuyển Việt Nam ngày 11-11 tới do không kịp bình phục chấn thương.
 HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo
Trong khi đó những "lính đánh thuê" ở Châu Âu khác của Nhật Bản như Ritsu Doan (PSV Eindhoven), Junya Ito (Genk) chỉ mới trở lại sau chấn thương và khó đạt được thể trạng tốt nhất. Tài năng tấn công nội địa Yuya Osako (Vissel Kobe) cũng trong tình trạng tương tự.
 
Việc nhiều cầu thủ tấn công chủ lực gặp vấn đề khiến HLV Moriyasu phải đau đầu tìm lời giải cho bài toán hàng công của các Samurai xanh.
 
Theo truyền thông Nhật Bản, HLV Moriyasu nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào tiền đạo đang chơi cho CLB Celtic, Kyogo Furuhashi trong các trận đấu quan trọng sắp tới.
Furuhashi đạt phong độ cao trong màu áo Celtic, đã ghi được 11 bàn cho đội bóng nổi tiếng của Scotland trên mọi đấu trường. Trong trận đấu gần nhất tại lượt đấu thứ 4 ở vòng bảng UEFA Europa League 2021/2022, Furuhashi lập công giúp Celtic thắng Ferencvaros (Hungary) 3-2.
 
Furuhashi chơi năng nổ, cần mẫn. Cầu thủ 26 tuổi rất giỏi xâm nhập vòng cấm và khai thác khoảng trống giữa hậu vệ đối phương. Nhạy cảm săn bàn của Furuhashi cũng được đánh giá cao khi anh đã ghi 5 bàn cho Celtic tính riêng tại giải VĐQG Scotland kể từ đầu mùa.
 
Tờ The World Magazine dự đoán trong trận đấu với Việt Nam, HLV Moriyasu sẽ sử dụng sơ đồ sơ đồ 4-3-3. Đây là chiến thuật Nhật Bản đã dùng đánh bại tuyển Úc.
 
Trong sơ đồ này, Furuhashi được bố trí đá ở vị trí trung phong và anh chính là mối đe dọa tiềm tàng của “Samurai xanh” mà HLV Park Hang Seo chắc chắn đã nghiên cứu và nhận diện.
 
Với khả năng di chuyển khôn ngoan, Furuhashi có thể lẻn xuống phía sau hàng thủ Việt Nam để đón các quả chọc khe của đồng đội và chớp cơ hội ghi bàn.
 
Khả năng xâm nhập vòng cấm của Furahashi được xem là chìa khóa mà HLV Moriyasu có thể sử dụng để vượt qua hàng phòng ngự lùi sâu của tuyển Việt Nam.
 
Mối hiểm họa từ tuyển Nhật Bản đã được ông Park nhận diện và chúng ta cùng chờ xem HLV người Hàn Quốc đưa ra đối sách gì để hạn chế khả năng sát thương của Furuhashi trong cuộc chiến ở sân Mỹ Đình tối 11-11 này.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

Hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31

Chuỗi trận thực nghiệm (VBA Premier Bubble Games) đã mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho các cầu thủ Đội tuyển quốc gia trong lần đầu cùng nhau sát cánh tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2021.

V.League 2022 chỉ còn 13 đội bóng tham dự

Ngày 29-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) danh sách quyết định cấp phép các câu lạc bộ tham dự Giải Vô địch Quốc gia, giải đấu cấp câu lạc bộ năm 2022.

Cô gái vàng của boxing Việt Nam

(QBĐT) - Với đai vô địch của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) mới đây, Nguyễn Thị Thu Nhi đã tạo nguồn cảm hứng mãnh liệt cho nhiều thế hệ võ sĩ nước nhà có khát vọng vươn tầm thế giới.