icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhận định bóng đá Chelsea-MU: Sẽ là trận đấu đầy toan tính?

  • 07:43 | Chủ Nhật, 28/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cả Chelsea lẫn MU đều hướng về trận đấu tối chủ nhật này bằng niềm hân hoan giành vé đi tiếp ở Champions League. Nhìn từ lăng kính đấu trường châu lục, tất cả sẽ chờ đợi gì ở trận đấu giữa hai đội?
 
1. Chiến thắng Villarreal của MU là một mũi tên trúng hai đích: Đảm bảo hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu, đồng thời là liều thuốc kích thích tinh thần cho các cầu thủ vốn đang bất ổn tâm trí, hệ quả từ mớ hỗn loạn Ole Gunnar Solskjaer để lại.
 
Trên phương diện chiến thuật thì sao? Đáng khen cho những thay đổi của Michael Carrick, dẫu mang tính bề nổi nhiều hơn là một cuộc lột xác về chiến thuật cho đội chủ sân Old Trafford. Việc đẩy Bruno Fernandes, cầu thủ tạo ra số cơ hội ăn bàn nhiều nhất ở Champions League, lên băng ghế dự bị không hề là một lựa chọn bột phát của cựu tiền vệ MU. Tất cả đã nhìn thấy ý định rõ ràng của Carrick trong trận nắm quyền đầu tiên của mình: Ưu tiên sự chắc chắn và chấp nhận nhường nhịn trước Villarreal trước khi tung Fernandes và Marcus Rashford vào sân ở cuối trận để tìm thấy những cơ hội ăn bàn bằng tốc độ cùng sự sáng tạo khi đối thủ đã bộc lộ dấu hiệu của sự nôn nóng muốn chiến thắng bằng mọi giá.
  Carrick đã giúp MU đánh bại Villarreal ngay trên đất khách
Carrick đã giúp MU đánh bại Villarreal ngay trên đất khách

Kế hoạch đó đã phát huy hiệu quả tuyệt đối. Hai bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho đã nói lên tất cả. Carrick trở thành HLV người Anh đầu tiên giành chiến thắng ngay ở trận đầu tiên dẫn dắt MU kể từ năm 1931. Chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn một cựu trợ lý vẫn còn giữ lấy những triết lý học hỏi được từ HLV Solskjaer, trong lúc thời gian chuẩn bị cho trận đấu quyết định gặp Villarreal là cực kỳ hạn hẹp.

2. Chuyện tấm vé đi tiếp của Chelsea lại có hoàn cảnh khác biệt với MU. Đừng để tỷ số 4-0 trên bảng điện tử đánh lừa những suy nghĩ về màn trình diễn của thầy trò Thomas Tuchel. Vẫn là một tập thể đặt ưu tiên phòng ngự chắc chắn lên hàng đấu như mọi trận đấu, các cầu thủ wing-back ở hai biên đã làm quá tốt nhiệm vụ của những ngòi nổ bàn thắng khiến hậu vệ Juventus không biết đâu mà lần.
 
Reece James trực tiếp ghi bàn nhân đôi cách biệt, trong khi Ben Chilwell dẫu không ghi bàn nhưng thường xuyên đem đến cơ hội cho các đồng đội bằng những đường chuyền có chất lượng hoàn hảo. Bộ đôi wing-back này chính là câu trả lời cho những bàn thắng đến liên tiếp của Chelsea, khi họ luôn thường trực trước vòng cấm đối thủ như những tiền đạo cánh và không ngần ngại thể hiện kỹ năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện của mình.
 Khó có thể chờ đợi một trận đại chiến Chelsea-MU cởi mở, dẫu cả hai đội đều vừa giành chiến thắng quan trọng ở Champions League
Khó có thể chờ đợi một trận đấu giữa Chelsea-MU cởi mở, dẫu cả hai đội đều vừa giành chiến thắng quan trọng ở Champions League
Qua từng trận đấu, HLV Tuchel cho thấy khả năng thích ứng chiến thuật tuyệt vời của mình. Đón tiếp Juventus, ông không cần sự hiện diện của bất cứ trung phong đúng nghĩa nào trong đội hình. Không phải Kai Havertz hay bộ đôi vừa bình phục chấn thương Timo Werner-Romelu Lukaku, Christian Pulisic bất ngờ được trao cơ hội chơi cao nhất trên hàng công Chelsea, tất nhiên là với vai trò của một số 9 ảo.
 
Chính HLV Max Allegri của Juventus đã cảnh báo trước trận về nguy hiểm tiềm tàng nếu đội bóng Tây London chơi với sơ đồ không số 9. Rốt cuộc, hàng thủ Juventus đã trải qua một buổi tối ác mộng, khi bàn thắng cứ đến liên tiếp với nhà ĐKVĐ Champions League mà không có cách nào ngăn cản. Werner đã được trao cơ hội làm nóng ở cuối trận, nhưng pha lập công của anh chỉ như một sự tô điểm cho chiến thắng thuyết phục của thầy trò Tuchel.
 
3. Từ những dữ kiện ấy, đâu là những nét phác thảo đầu tiên về trận đại chiến Chelsea-MU cuối tuần này? Những khán giả chờ đợi một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa các ngôi sao không nên đặt niềm tin như vậy ở trận đấu này. Cả Tuchel lẫn Carrick đều sẽ ưu tiên xây chắc hàng thủ của mình, kiềm tỏa khả năng bùng nổ của các ngôi sao tấn công trước khi nghĩ đến chuyện tìm kiếm cơ hội ăn bàn.
 
Tuchel sẽ đối mặt với một bài toán không đơn giản chút nào: Có nên sử dụng một tiền đạo đúng nghĩa ở trận MU. Cả ba phương án lựa chọn, từ Havertz, Werner đến Lukaku đều đã sẵn sàng. Lukaku chắc chắn rất khát khao sút tung lưới đội bóng cũ, nhưng tình trạng thi đấu của tuyển thủ người Bỉ này là kém nhất nếu so với Havertz, người đã thi đấu ở vị trí số 9 trong 6 trận gần nhất của Chelsea trên mọi đấu trường hay hơn 20 phút làm nóng của Werner trước Juventus. Ở chiều đối diện, Carrick sẽ phải cân nhắc liệu có nên đưa Bruno Fernandes trở lại đội hình xuất phát hay tiếp tục trao niềm tin cho Donny van de Beek.
Nếu những nhận định trên là đúng, thực dụng sẽ là màu sắc chủ đạo của trận đại chiến Chelsea vs MU!
 
Theo TTXVN

tin liên quan

Đá play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khó khăn thế nào?

Các đội tuyển dự vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ được thi đấu ra sao, phải mất bao nhiêu trận để có vé đến Qatar vào mùa Hè 2022?

Tìm lại phẩm chất "quân vương"

(QBĐT) - Hơi thở AFF Cup 2021 đã gấp gáp, muốn vô địch, thầy trò HLV Park Hang Seo cần sớm tìm lại phẩm chất của nhà vô địch trong chuyến rèn quân 10 ngày ở Vũng Tàu. Đạt điểm rơi phong độ đúng lúc không phải là chuyện đơn giản.

Khai mạc giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX - 2021

(QBĐT) - Ngày 26-11, tại Nhà thi đấu Thể dục-Thể thao Trường đại học Quảng Bình, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai mạc giải bóng bàn Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2021.