icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Câu lạc bộ V-League tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới 2022

  • 10:11 | Thứ Bảy, 20/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tất cả các câu lạc bộ tại V-League bắt đầu hội quân, tập luyện vào tháng 11 này nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2022, dù thiếu vắng những trụ cột đang thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.
V-League 2022 hứa hẹn sôi động và bùng nổ sau những sự chuẩn bị tích cực từ các đội bóng. (Ảnh: CLB TP.HCM)
V-League 2022 hứa hẹn sôi động và bùng nổ sau những sự chuẩn bị tích cực từ các đội bóng. (Ảnh: CLB TP.HCM)
Hai tháng trôi qua kể từ ngày V-League 2021 bị hủy giữa chừng vì dịch COVID-19 từ ngày 23-9. Cho tới ngày 15-1-2022, giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất Việt Nam mới quay trở lại. 
 
Thời gian qua, không nhiều sự chú ý được dành cho giải đấu đang “ngủ đông.” Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện tại tập trung đặc biệt tới đội tuyển quốc gia, với lần đầu tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022, đặc biệt khi thường được đá trên sân nhà gần đây. 
 
Tuy nhiên, không vì thế, các đội bóng V-League chủ quan, cho cầu thủ nghỉ dài ngày và chỉ chú trọng tập trung trở lại khi mùa giải mới cận kề. 
 
Ở hầu hết các đội V-League hiện tại, ngoài các cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam, số còn lại vẫn đang tập trung, chuẩn bị hướng tới mùa giải mới V-League 2022 hứa hẹn nhiều sôi động. 
 
Sau thời gian dài không được thi đấu, họ còn tích cực đá giao hữu nhằm giúp cầu thủ lấy lại cảm giác bóng, phong độ và nhịp độ thi đấu. 
 Nhiều câu lạc bộ V-League tổ chức thi đấu giao hữu cho cầu thủ lấy lại cảm giác bóng, phong độ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Nhiều câu lạc bộ V-League tổ chức thi đấu giao hữu cho cầu thủ lấy lại cảm giác bóng, phong độ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã kết thúc chuyến tập huấn tại Vũng Tàu với nhiều thay đổi về nhân sự. Đội Sông Lam Nghệ An cũng chọn vào Đà Nẵng rèn quân và cùng đội bóng sông Hàn có những trận đấu giao hữu. 
 
Câu lạc bộ Nam Định và Bình Định cũng hội quân sớm vào ngày 5/11 với sự xuất hiện của nhiều tân binh trong đội hình. 
 
Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu tập luyện trở lại từ hôm qua (18/11) dù thiếu vắng nhiều ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh bận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. 
 
Huấn luyện viên Kiatisak của đội bóng phố núi chỉ bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 11, song luôn họp trực tuyến và chỉ đạo. Hoàng Anh Gia Lai sau mùa giải thành công nhưng chưa có danh hiệu, đang đặt mục tiêu duy trì sức mạnh để tiếp tục thăng hoa ở mùa giải 2022. 
 
Còn lại, nhiều đội bóng như Hà Tĩnh, Bình Dương,… sẽ nhanh chóng trở lại rèn quân vào cuối tháng 11 nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2022. 
 
V-League 2022 dự kiến có nhiều sự thay đổi về thể thức, số đội tham dự nên khiến các đội đang rất tập trung, đầu tư kỹ càng. Đặc biệt, nhiều câu lạc bộ đã có sự hẫu thuẫn tốt hơn từ nhà tài trợ nên đặt tham vọng lớn cùng mục tiêu giành thức hạng cao. 
 Các đội bóng tập trung tối đa cho V-League 2022 sau khi mùa giải 2021 kết thúc giữa chừng. (Ảnh: CLB HAGL)
Các đội bóng tập trung tối đa cho V-League 2022 sau khi mùa giải 2021 kết thúc giữa chừng. (Ảnh: CLB HAGL)
Không chỉ tập luyện trở lại, các câu lạc bộ V-League còn đang tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng để mua sắm về những cầu thủ chất lượng và cả huấn luyện viên giỏi. 
 
Thời gian qua, V-League lắng xuống và chưa được nhiều người hâm mộ chú ý. Nhưng trong thời gian tới, giải đấu này hứa hẹn có nhiều “bom tấn chuyển nhượng” tạo dấu ấn mạnh. 
 
Gần nhất, Sông Lam Nghệ An bỏ ngỏ khả năng chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng quay lại đội bóng quê hương. Hà Nội FC và Viettel âm thầm thử việc những ngoại binh chất lượng. Còn Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chiêu mộ một ngôi sao nổi tiếng quốc tế như từng có với trường hợp của Lee Nguyễn./. 
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Cơn khát 1 điểm và nhiều bài học

(QBĐT) - 6 trận thua liên tiếp, HLV Park Hang Seo đã dặn dò với các học trò là không được phép chán nản và "buông súng". Rõ ràng, bóng đá Việt Nam (BĐVN) sẽ bước sang một giai đoạn quan trọng sau khi thầy Park chia tay vào cuối năm sau.

Man United tiếp tục "đi đêm" với Zidane?

(QBĐT) - Báo chí Anh mới đây tiết lộ dù M.U không muốn sa thải Ole Solskjaer nhưng cùng lúc đó, họ vẫn âm thầm tiếp xúc với Zidane trong trường hợp Quỷ đỏ không lấy lại phong độ. Zidane hiện vẫn đang "ngồi chơi xơi nước" sau khi chia tay Real Madrid.

Chờ một diện mạo mới nơi tuyển Việt Nam

Sau những trận thua vừa qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, các tuyển thủ Việt Nam sẽ rút ra được rất nhiều bài học.