icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực về mục tiêu phải thắng Trung Quốc

  • 08:24 | Thứ Năm, 07/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 0 giờ ngày 8-10 (theo giờ Hà Nội) trên sân vận động Sharjah không có khán giả tại UAE.
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trước trận Việt Nam-Trung Quốc. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trước trận Việt Nam-Trung Quốc. (Ảnh: VFF)
Tối qua (6-10), đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc có buổi họp báo trước trận đấu chính thức giữa đôi bên vào đêm nay, lúc 0 giờ ngày 8-10 (theo giờ Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 
 
Trong phần trả lời phỏng vấn của tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park  Hang-seo nhiều lần nhắc tới tầm quan trọng của trận đấu với Trung Quốc và khẳng định đã chuẩn bị kỹ càng để giành kết quả tốt nhất. 
 
Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc mở đầu:Việc làm thế nào để khắc chế đội tuyển Trung Quốc sẽ quyết định cho kết quả trận đấu," ông Park nói.
 
Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam thừa nhận áp lực trước trận đấu quan trọng, được người hâm mộ kỳ vọng, song khẳng định không gây áp lực cho cầu thủ để có tâm lý thi đấu tốt nhất. 
 
Ông nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận tới. Với các cầu thủ, tôi nói rằng chúng ta phải tập trung nhưng thoải mái về mặt tâm lý, cố gắng sinh họat thoải mái nhẹ nhàng. Tôi cũng muốn tạo bầu không khí vui vẻ để họ để có thể thi đấu tốt."
 Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp Trung Quốc. (Ảnh: VFF)
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp Trung Quốc. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Trung Quốc thông qua trợ lý Park Choong-kyun (huấn luyện viên trưởng Hà Nội FC) và các nguồn tin thân cận đang làm việc trong giới bóng đá tại Trung Quốc. 
 
Ông Park cũng tiết lộ rằng đã phân tích kỹ lối chơi dựa vào cầu thủ nhập tịch bên cạnh ngôi sao số một Wu Lei của tuyển Trung Quốc. "Thuyền trưởng" tuyển Việt Nam khẳng định chưa từng phát biểu coi thường sức mạnh của Trung Quốc qua các kênh truyền thông. Những thông tin được báo chí Trung Quốc đăng tải như "ông Park đánh giá đối thủ chỉ chơi tốt trong 30 phút đầu" đều không đúng sự thật. 
 
Cuối buổi họp báo, huấn luyện viên 64 tuổi một lần nữa khẳng định: "Tôi là người Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam và từng dẫn dắt nhiều câu lạc bộ thi đấu với các đội bóng của Trung Quốc. Tôi từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc thi đấu với Trung Quốc nhiều lần. Khi tôi ở Việt Nam cũng từng dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu với U23 Trung Quốc." 
 
"Tôi biết rằng lâu lắm rồi mới có trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt Việt Nam đấu với Trung Quốc ở cấp độ cao nhất. Tôi biết rằng với sự chờ đợi, quan tâm của người hâm mộ Việt Nam. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng, tôi sẽ đáp ứng sự chờ đợi đó với kết quả tốt. Các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này," ông Park cho hay. 
 
Ở phía đối diện, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Trung Quốc, ông Li Tie cũng khẳng định với truyền thông rằng mục tiêu cho trận gặp Việt Nam là phải thắng để thoát khỏi viễn cảnh "trắng tay" tại vòng loại thứ ba World Cup. 
 
Ông Li Tie cho biết tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu Việt Nam với tâm thế "như một trận chung kết" để giành điểm số đầu tiên. 
 
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 0 giờ ngày 8-10 (theo giờ Hà Nội) trên sân vận động Sharjah không có khán giả tại UAE./. 
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022

Đội tuyển nữ Việt Nam khép lại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 với thành tích toàn thắng, qua đó giành quyền vào vòng chung kết diễn ra tại Ấn Độ.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp tuyển Trung Quốc

Đình Trọng đã hồi phục, các cầu thủ mới được bổ sung là Thanh Thịnh và Xuân Mạnh bắt nhịp nhanh với guồng quay mới, từng thành viên của tuyển Việt Nam đang hết sức nỗ lực để được điền tên vào danh sách tới UAE để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc và tiếp đó là trận đấu gặp đội tuyển Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFF Cup 2020: Sẽ chọn Thái Lan hoặc Singapore là nước chủ nhà

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ chọn Thái Lan hoặc Singapore làm chủ nhà để tổ chức thi đấu tập trung AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.