icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cô gái vàng của boxing Việt Nam

  • 18:09 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với đai vô địch của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) mới đây, Nguyễn Thị Thu Nhi đã tạo nguồn cảm hứng mãnh liệt cho nhiều thế hệ võ sĩ nước nhà có khát vọng vươn tầm thế giới.
 
Thành công của Thu Nhi cũng là động lực để boxing Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Thành công của Thu Nhi cũng là động lực để boxing Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Gần 1 năm sau khi gây tiếng vang với chức vô địch WBO châu Á-Thái Bình Dương cuối tháng 2-2020 ở Campuchia, Nguyễn Thị Thu Nhi tiếp tục khiến thể thao Việt Nam chấn động với thành tích vô địch WBO, chiếc đai giá trị bậc nhất thế giới với các nữ võ sĩ hạng siêu nhẹ (mini-flyweight) dưới 47,6kg,  khi đánh bại Etsuko Tada, là người duy nhất có tới 3 chiếc đai của 3 tổ chức boxing lớn trên thế giới là WBA, IBF và WBO.
 
Hạng siêu nhẹ (mini-flyweight) dưới 47,6kg là nội dung đầu tiên được 4 tổ chức quyền Anh lớn nhất thế giới (bao gồm WBA (Hiệp hội quyền Anh thế giới), WBC (Hội đồng quyền Anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền Anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền Anh thế giới) đưa vào thi đấu kể từ lần tổ chức đầu tiên năm 2004.
 
Cô gái quê An Giang bắt đầu được chú ý từ tấm HCV giải trẻ boxing TP.Hồ Chí Minh 2010. Sau đó, cô trở thành võ sĩ hạng nhẹ hàng đầu Việt Nam ở các giải vô địch quốc gia. Với quyết tâm theo đuổi boxing chuyên nghiệp, năm 2015, Thu Nhi lên ở hẳn TP. Hồ Chí Minh ở với bà ngoại để mưu sinh, và thỏa đam mê.
 
Phải 3 năm sau, nữ võ sĩ mới có thành tích ấn tượng đầu tiên bằng chiến thắng trước võ sĩ Abaniel Gretchen (võ sĩ Brazil từng 3 lần vô địch thế giới) ngay trên sân nhà TP. Hồ Chí Minh ở sự kiện Victory 8.
 
Bước ngoặt sự nghiệp đến với Thu Nhi khi ông Kim Sang Bum đến Việt Nam và lập ra trung tâm Cocky Buffalo tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm khai thác tiềm năng còn rất lớn của các võ sĩ Việt.
 
Tiềm năng của Thu Nhi giúp ông Kim mạnh dạn đầu tư cho võ sĩ này bằng cách trả lương để võ sĩ 25 tuổi yên tâm thi đấu, thuê HLV riêng để nâng cao trình độ và kế hoạch tập luyện, du đấu nước ngoài và đưa cả những giải đấu về Việt Nam để giúp các tay đấm trong nước có cơ hội cọ xát.
 
Với trận thắng Etsuko Tada chiều 23-10, Thu Nhi đã trở thành nhà vô địch thứ 8 trong lịch sử hạng siêu nhẹ của WBO. Thành công của Thu Nhi cũng là động lực để boxing Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đồng thời, cho thấy tiềm năng rất lớn của boxing Việt Nam, cần được đầu tư mạnh để có thêm nhiều Thu Nhi hơn nữa.
 
L.L

tin liên quan

"Liều vắc-xin" nào cho U23 Việt Nam?

(QBĐT) - Người hâm mộ rất khó nghĩ trước một đối thủ yếu như Đài Loan (Trung Quốc), U23 Việt Nam lại thắng một cách vất vả như thế tại trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022. Chiến thắng 1-0 đã chuyển tải rất nhiều nỗi lo.

Vận động viên Olympic mùa đông có thể bị loại nếu vi phạm quy định phòng dịch

Các vận động viên và nhân viên hỗ trợ Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh có thể sẽ bị tước quyền tham dự sự kiện thể thao này nếu vi phạm các quy định kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt.

Những điểm đến ấn tượng của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Sân vận động quốc gia Tổ chim với 80.000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới - Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.