icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xác định 4 cặp đấu tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo

  • 08:47 | Thứ Tư, 28/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thất bại 2-8 trước đội tuyển nữ Hà Lan, đội tuyển nữ Trung Quốc xếp cuối bảng F và bị loại khỏi Olympic Tokyo, trong khi Hà Lan giành quyền vào tứ kết với tư cách nhất bảng.
 Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc (áo đỏ) phải dừng bước. Ảnh: THX/TTXVN
Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc (áo đỏ) phải dừng bước. Ảnh: THX/TTXVN
Từ trước khi giải bắt đầu, đội tuyển nữ Hà Lan đã đặt mục tiêu giành HCV bóng đá nữ ở Olympic Tokyo và quả thực những gì các học trò HLV HLV Sarina Wiegman thể hiện cho tới lúc này cho thấy tham vọng của họ không phải là không có cơ sở.
 
Đội tuyển nữ Hà Lan khởi động cho chiến dịch “săn vàng” bằng chiến thắng 10-3 trước nữ Zambia. Cũng không bất ngờ khi hai nhân tố nổi bật trên hàng công của Hà Lan là tiền đạo đang chơi cho đội nữ câu lạc bộ Arsenal Vivianne Miedema và ngôi sao của đội nữ câu lạc bộ Barcelona Lieke Martens đều tỏa sáng rực rỡ trong đó Miedema ghi 4 bàn còn Martens lập cú đúp vào lưới Zambia.
 
Đến trận vòng bảng thứ 2 gặp đối thủ rất mạnh là đội tuyển nữ Brazil, đội tuyển nữ Hà Lan có trận hòa 3-3 trong đó Miedema lập cú đúp.
 
Đến trận vòng bảng cuối cùng, Hà Lan hủy diệt nữ Trung Quốc 8-2 thì Miedema tiếp tục lập cú đúp còn Martens cũng có cú đúp thứ 2 ở giải này.
 
Cú đúp khác được Lineth Beerensteyn ghi cho đội tuyển nữ Hà Lan. Tiền đạo số 18 này cũng ghi 1 bàn trong chiến thắng 10-3 ở trận mở màn bảng F của đội tuyển nữ Hà Lan trước nữ Zambia.
 
Như vậy, môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 xác định được 4 cặp Tứ kết sau lượt trận cuối vòng bảng chiều 27-7.
 
Các đội giành quyền vào Tứ kết là Anh, Canada, Nhật Bản, Hà Lan, Brazil, Thụy Điển, Mỹ và Australia. Ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cặp đấu giữa nhà đương kim vô địch và á quân World Cup: Đội tuyển Mỹ chạm trán Hà Lan.
 
Các cặp đấu còn lại là Anh gặp Australia, Thụy Điển gặp Nhật Bản và Canada gặp Brazil.
 
Các trận Tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào ngày 30-7.
 
Theo Trọng Tuệ (TTXVN)