icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Futsal Việt Nam lạc quan ở World Cup

  • 09:12 | Thứ Năm, 03/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển của HLV Phạm Minh Giang nằm chung bảng D FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra ở Lithuania tháng 9 này. Dù có sự góp mặt của “gã khổng lồ” Brazil nhưng futsal Việt Nam có quyền lạc quan ở đấu trường lớn nhất hành tinh.
 
Đây không phải là lần đầu futsal Việt Nam góp mặt ở Ngày hội bóng đá đẳng cấp nhất thế giới. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang cùng bảng D với ứng viên vô địch Brazil, Cộng hoà Séc và Panama. Đội tuyển futsal Việt Nam có thứ hạng thấp nhất ở bảng xếp hạng FIFA tại bảng đấu này và kết quả phân nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm cũng phản ánh được điều đó.
 
Tuy nhiên, với vị trí thứ 43, xếp sau Panana 6 bậc thì đội tuyển Việt Nam vẫn có quyền kỳ vọng vào thành tích khả quan ở lần thứ 2 tham dự. So với lần đầu tiên lịch sử đến World Cup trong hồi hộp năm 2016, chiến tích lần này của thầy trò HLV Minh Giang nhận được sự tin tưởng lớn từ nhiều người. Thành quả đó không hề là sự may mắn mà đó là sự tích hợp của quá trình đầu tư, khổ luyện, trưởng thành từ thầy đến trò.
 
Đội tuyển futsal Việt Nam hành quân đến World Cup 2021 tháng 9 tới với nguồn lực nội và đã được trẻ hoá. Thầy trò HLV Minh Giang có quyền lạc quan khi sau kết quả bốc thăm, họ đã có thời gian xác định tư tưởng với các đối thủ phải gặp tại Lithuania.
 
Sẽ là viễn vông nếu thầy trò HLV Minh Giang có thể đánh bại Brazil và Cộng hoà Séc khi một đội nhiều lần vô địch World Cup và một đội tuyển Top đầu châu Âu. Tuy nhiên, Panama hoàn toàn có thể là đội bóng mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang giải quyết được.
 Kết quả bốc thăm chia bảng VCK futsal World Cup 2021
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK futsal World Cup 2021
5 năm trước tại Colombia, ngay trong lần đầu dự World Cup, Minh Trí cùng đồng đội đã có chiến thắng 4-2 trước Guatemala và qua đó có vé trong Top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đi tiếp. Guatemala khi đó xếp hạng 34, hơn Việt Nam đến 10 bậc trên FIFA ranking và so với Panama ở khu vực CONCACAF, Guatemala ở đẳng cấp cao hơn. Trong khu vực 7 này, Guatemala được đánh giá ngang bằng Costa Rica, hơn Mỹ và Panama.
 
Đội tuyển futsal Việt Nam do đó đã xác định việc cần phải làm từ lúc này. Họ sẽ phải hạn chế tối đa số bàn thua và thắng đối thủ trực tiếp Panama – đội bóng cũng đặt chỉ tiêu tương tự Việt Nam. Sự tự tin, từng trải do đã trải nghiệm quá nhiều trận đấu quốc tế đỉnh cao trong nhiều năm qua đã giúp các cầu thủ hình thành đẳng cấp nhất định. Việc quật ngã Lebanon vốn có thứ hạng cao hơn mình ở trận play-off khu vực châu Á gần đây nhất để đến tề tựu tại World Cup 2021 là minh chứng rõ ràng cho bước tiến của thầy trò HLV Minh Giang.
 
HLV Minh Giang nói: “Chúng tôi sẽ chơi quyết tâm, phòng ngự chặt trước Brazil và Cộng hoà Séc vì đẳng cấp quá chênh lệch. Với đối thủ vừa sức hơn là Panama, chúng tôi sẽ chơi tất tay. Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là vòng 16 đội và vẫn sẽ quyết tâm chinh phục nó”.
 
“Trước mắt, sau khi hết thời gian cách ly, các cầu thủ sẽ trở lại tập luyện để chuẩn bị cho lượt về giải VĐQG. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, chúng tôi sẽ có chuyến tập huấn dài ngày ở Tây Ban Nha. Toàn đội có thể sẽ lên đường vào đầu tháng 8”, vẫn lời HLV Phạm Minh Giang.
 
Theo TTXVN