icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội tuyển Việt Nam lập kỳ tích lần đầu vào vòng loại thứ 3 World Cup

  • 08:17 | Thứ Tư, 16/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển Việt Nam một lần nữa giành thành tích lịch sử dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo khi lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.
(Ảnh: TTXVN)
(Ảnh: TTXVN)
Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử, không chỉ của chúng ta mà còn của cả bóng đá khu vực khi giành quyền tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á nhờ nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. 
 
Bất chấp việc để thua UAE ở lượt trận cuối cùng tại bảng G thuộc vòng loại thứ hai, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn xuất sắc giành 17 điểm với 5 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Trừ 6 điểm từ 2 trận thắng đội cuối bảng Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn có được 11 điểm, xếp trên Tajikistan, Liban và Jordan.
 
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam đi sâu như vậy tại vòng loại World Cup.
 
Trong vòng 2 năm không tham dự nhiều giải đấu, thành tích đi tiếp của tuyển Việt Nam một lần nữa làm thỏa mãn người hâm mộ và duy trì chuỗi mạch thành công dưới thời huấn luyện viên người Hàn Quốc. 
 
"Những chiến binh sao vàng" lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 đồng nghĩa nằm trong tốp 12 đội mạnh nhất châu Á. Vòng đấu này gồm 12 đội nhằm cạnh tranh 4 tấm vé trực tiếp tới vòng chung kết của giải đấu lớn nhất hành tinh và một suất tranh vé paly-off. 
 Đội tuyển Việt Nam không bỏ cuộc dù bị UAE dẫn trước 3-0. (Ảnh: TTXVN)
Đội tuyển Việt Nam không bỏ cuộc dù bị UAE dẫn trước 3-0. (Ảnh: TTXVN)
Ở trận đấu kết thúc, đội tuyển Việt Nam chỉ chịu thất bại tối thiểu 2-3 trước UAE và lần đầu thất bại ở vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á. 
 
Quang Hải và đồng đội để đối thủ dẫn trước 3-0 chóng vánh, song thi đấu đầy quyết tâm ở thời gian cuối trận để ghi liền hai bàn thắng. Tiến Linh và Minh Vương lần lượt lập công sau những đường tấn công đẹp mắt. 
 
Tinh thần không bỏ cuộc một lần nữa được đội tuyển Việt Nam thể hiện trước đối thủ được đánh giá cao trong thế trận bị dẫn trước. Dù thất bại, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng không khiến người hâm mộ thất vọng. 
 
Có thể nói, đội tuyển Việt Nam "ngẩng cao đầu" giành vé đi tiếp, qua đó một lần nữa thể hiện đẳng cấp ở sân chơi châu lục và khẳng định vị thế "anh cả" tại Đông Nam Á./. 
 
Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, 12 đội tuyển được chia làm 2 bảng đấu (mỗi bảng 6 đội) để tranh 4,5 tấm vé đến Qatar dự vòng chung kết World Cup. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và và về.
Tùy thuộc về tình hình dịch bệnh, vòng loại thứ 3 có thể thi đấu tập trung.
Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp đại diện cho châu Á dự vòng chung kết World Cup 2022.
Hai đội đứng thứ 3 của mỗi bảng đấu sẽ đối đầu nhau, tranh suất chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để giành tấm vé còn lại tới Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022.
Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24-6 tới đây tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia).
Dự kiến, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào ngày 2-9-2021 và kết thúc vào ngày 29-3-2022.
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)