icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Manchester United san bằng kỷ lục tồn tại suốt 57 năm của Real

  • 08:21 | Thứ Bảy, 01/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Manchester United đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 6 bàn thắng trong một trận bán kết thuộc cúp châu Âu, kể từ khi Real Madrid lập nên kỷ lục này vào năm 1964.
Manchester United thăng hoa tại Europa League. (Nguồn: Getty Images)
Manchester United thăng hoa tại Europa League. (Nguồn: Getty Images)
Chiến thắng 6-2 trước AS Roma không chỉ giúp Manchester United đặt một chân vào chung kết Europa League mà còn giúp họ san bằng kỷ lục mà Real Madrid lập nên cách đây 54 năm.
 
Cụ thể, với việc ghi đến 6 bàn thắng, Manchester United đã trở thành đội bóng đầu tiên "phá lưới" đối phương nhiều như vậy ở vòng bán kết kể từ khi Real lập nên kỷ lục này vào năm 1964.
 
Ở trận bán kết lượt về Cúp C1 mùa giải 1963-64, Real Madrid đã giành chiến thắng 6-0 trước Zurich nhờ các bàn thắng của Zoco, Felo, Muller, Puskás, Di Stéfano và Amancio.
 
Trước đó, Quỷ đỏ cũng từng ghi đến 7 bàn trong một trận đấu tại cúp châu Âu, đó là chiến thắng 7-1 trước chính AS Roma tại vòng tứ kết Champions League 2006-07.
 
Ở trận thắng 6-2 trước Roma, bộ đôi Bruno Fernandes và Edinson Cavani đã trải qua ngày thi đấu vô cùng thăng hoa.
 
Hai cầu thủ này đã cùng nhau có được một cú đúp, và lần lượt thay nhau kiến tạo cho Paul Pogba và Mason Greenwood ghi hai bàn còn lại cho đội chủ nhà.
 
Chiến thắng 6-2 giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer gần như đã nắm được tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa này.
 
Nếu không có gì thay đổi, Manchester United sẽ có trận chung kết đầu tiên dưới thời vị huấn luyện viên người Na Uy này.
 
Trước đó, Ole từng đưa Manchester United vào bán kết FA Cup, Cúp Liên đoàn và Europa League, nhưng đều phải dừng bước đáng tiếc.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)