icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao hữu Việt Nam - Jordan (23h45 hôm nay): Khởi đầu giấc mơ World Cup

  • 08:43 | Thứ Hai, 31/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vào 23h45 tối nay, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Jordan trên đất UAE. Đây được xem là bài test quan trọng để HLV Park Hang Seo chốt lại những nhân sự chính thức tham dự Vòng loại World Cup 2022.
 
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang bước vào quá trình chuẩn bị cuối cùng cho các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022. Trận giao hữu với Jordan được xem là dịp HLV Park Hang Seo nhìn nhận và đánh giá phong độ của các học trò, qua đó đưa ra danh sách 23 tuyển thủ sẵn sàng cho trận cầu với Indonesia vào ngày 7-6.
 
Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuyển Việt Nam chỉ tập chay và chỉ có các trận giao hữu nội bộ với đàn em U22. Đây là lý do giải thích vì sao HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng trước thềm Vòng loại World Cup 2022.
 
Tuyển Việt Nam nhận thêm tin không vui khi thủ thành số 1 Văn Lâm không thể hội quân vì lý do bất khả kháng. Đặng Văn Lâm lỡ hẹn tập trung cùng đội tuyển do CLB chủ quản Cerezo Osaka có một thủ môn khác có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
 
Và để đảm bảo an toàn cho các tuyển thủ trong quá trình chuẩn bị và thi đấu các trận Vòng loại World Cup sắp tới, HLV Park Hang Seo đã quyết định không triệu tập Đăng Văn Lâm.
 
Rất may, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này vẫn có đủ 3 thủ môn là Tấn Trường,Văn Toản và Văn Hoàng. Bên cạnh đó, sự hồi phục chấn thương tích cực của Văn Hậu, Hoàng Đức... là những tín hiệu vui dành cho tuyển Việt Nam. Trước đó, chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo thừa nhận, tuyển Việt Nam có thể đã bị đối thủ bắt bài. Không ngoại trừ khả năng, những gương mặt trẻ được bổ sung từ U22 như Hai Long, Hoàng Anh... sẽ được HLV Park Hang Seo thử nghiệm ở trận cầu với Jordan.
Một chiến thắng trước Jordan là điều không dễ dàng với Quang Hải và đồng đội thời điểm này. Ảnh: Hoàng Linh
Một chiến thắng trước Jordan là điều không dễ dàng với Quang Hải và đồng đội thời điểm này. Ảnh: Hoàng Linh
Bên kia chiến tuyến, khác với tuyển Việt Nam, đối thủ Jordan lại rất tích cực đá giao hữu và gặt hái được những kết quả khá tốt. Kể từ đầu năm 2021, đội tuyển Jordan đã có tới 7 trận đấu giao hữu quốc tế. Chỉ tính riêng trong tháng 3, họ có tới 3 trận giao hữu trước các đối thủ Oman, Lebanon và Bahrain. Jordan giành chiến thắng 2-1 trước Bahrain, 1-0 trước Lebanon và hoà 0-0 Oman.
 
Tại Vòng loại World Cup 2022, Jordan nằm ở bảng B với Australia, Kuwat, Nepal và Đài Loan. Sau 5 trận đấu, đội bóng đến từ Tây Á có 3 chiến thắng, 1 trận hoà, 1trận thua và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Jordan cùng 10 điểm như Kuwait nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Cầu thủ đáng chú ý của Jordan là tiền đạo Musa Al-Taamari, người đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ cho CLB OH Leuven.
 
Trong quá khứ Jordan không phải là đối thủ xa lạ với tuyển Việt Nam. Jordan đã từng có 3 lần so tài với tuyển Việt Nam và các trận đấu diễn ra với kết quả khá cân bằng. Tại Vòng loại Asian Cup 2017 và 2018, hai đội hoà nhau lần lượt với tỷ số 0-0 và 1-1. Ở lần gặp nhau gần nhất ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019, Jordan đã nhận thất bại trước Việt Nam.
 
Việt Nam và Jordan cầm chân nhau 1-1 sau 120 phút và trên chấm luân lưu, tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3. Cách đây ít ngày, Jordan đã có trận giao với UAE (đối thủ của Việt Nam ở bảng G) và họ để thua đậm 1-5 trước đội chủ nhà. Dẫu vậy, không dễ để các học trò của HLV Park Hang Seo có thể nghĩ tới một chiến thắng.
 
Theo TTXVN