icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội tuyển Việt Nam phải đá Vòng loại World Cup 2022 vào lúc nửa đêm

  • 08:36 | Thứ Sáu, 30/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giờ thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 gây khó khăn cho tuyển Việt Nam khi cầu thủ phải ra sân lúc 23 giờ 45 theo giờ Việt Nam. Vì thế, người hâm mộ cũng bất lợi trong việc theo dõi qua truyền hình.
(Ảnh: PV/Vietnam+)
(Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo lịch của FIFA, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu toàn bộ ba trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào 20 giờ 45 theo giờ địa phương. Điều này nhằm giúp cho các đội tránh được nắng nóng ban ngày tại nước chủ nhà.
 
Tuy nhiên, giờ thi đấu này tương ứng với 23 giờ 45 theo giờ Việt Nam. Bởi vậy, tuyển Việt Nam đang đối mặt không ít khó khăn vì bị thay đổi múi giờ. Khung giờ thi đấu đấu trùng với quãng thời gian đi ngủ trong lịch sinh hoạt của toàn bộ cầu thủ.
 
Còn nhớ, tại Asian Cup 2019 ở UAE, tuyển Việt Nam cũng thi đấu vào khung giờ oái ăm này nhưng chỉ với một trận đấu, còn lại đều được đá vào giờ đẹp tương ứng với khoảng 20 giờ tối theo giờ Việt Nam.
 
Lịch thi đấu như vậy cũng sẽ khiến người hâm mộ Việt Nam gặp bất lợi trong việc theo dõi đội tuyển quốc gia qua truyền hình vào lúc nửa đêm. 
 Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào tháng Sáu tới theo giờ Việt Nam. (Ảnh: VPF)
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại UAE vào tháng Sáu tới theo giờ Việt Nam. (Ảnh: VPF)
Theo kế hoạch này, đội tuyển Việt Nam sang UAE sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch của AFC. Nhờ vậy, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo có quỹ thời gian lên tới 10 ngày để tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại nước chủ nhà trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Indonesia.
 
Trước đó, tuyển Việt Nam sẽ tập huấn tại Hà Nội và Bình Định trong tháng Năm với hai giai đoạn là 10 đến 18-5 và 19 đến 26-5.
 
Nhằm đáp ứng công tác chuyên môn của tuyển Việt Nam trong thời gian tập huấn tại UAE, VFF đang liên hệ để có thể tổ chức một trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” vào ngày 31-5. Đối thủ nhiều khả năng là đội tuyển Jordan.
 
Hiện đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành 6 điểm trong ba trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Công Phượng và đồng đội đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm)./.
 
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)