icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vĩnh biệt huyền thoại đua xe địa hình thế giới Hannu Mikkola

  • 08:41 | Chủ Nhật, 28/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hannu Mikkola đã giành chức vô địch tại Giải Vô địch đua xe địa hình thế giới năm 1983 với chiếc Audi Quattro dẫn động bốn bánh mang tính cách mạng và 7 lần vô địch Giải đua 1.000 hồ ở Phần Lan.
Hannu Mikkola, một trong 10 tay đua xe địa hình vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại, đã qua đời ở tuổi 78. (Nguồn: motorsport.com)
Hannu Mikkola, một trong 10 tay đua xe địa hình vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại, đã qua đời ở tuổi 78. (Nguồn: motorsport.com)
Hannu Mikkola, một trong 10 tay đua xe địa hình vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại, đã qua đời ngày 26-2 ở tuổi 78 sau khi một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.
 
Trong thông báo ngày 27-2, các con trai của ông và người phát ngôn ban tổ chức Giải Vô địch xe địa hình thế giới (World Rally Championship) xác nhận thông tin này.
 
Tên tuổi ông gắn với các thương hiệu xe Ford và Audi, được đặt biệt danh là "Flying Finn." Ông đã giành chức vô địch tại Giải Vô địch đua xe địa hình thế giới năm 1983 với chiếc Audi Quattro dẫn động bốn bánh mang tính cách mạng và 7 lần vô địch Giải đua 1.000 hồ ở Phần Lan.
 
Các bạn đua một thời với tay đua người Phần Lan này như Carlos Sainz, Sebastien Ogier và Petter Solberg đã bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của ông.
 
Mikkola bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình với Volvo. Trước khi giành chức vô địch thế giới năm 1983, ông đã về nhì tại giải vô địch thế giới năm 1979 và năm 1980.
 
Mikkola gia nhập đội đua Mazda trước khi từ giã sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp năm 1993 với 18 lần đăng quang tại các giải đua xe địa hình thế giới./.
 
Theo Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)