icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

LS V-League 2021 chào sân ấn tượng

  • 07:41 | Thứ Tư, 27/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
LS V-League 2021 đã khởi đi với nhiều bất ngờ thú vị. Chính điều này đã tạo ra nét tươi mới cũng như sự đa chiều cho những cuộc đua tranh. Vì sao các ứng viên vô địch “xuất phát lỗi”. Dựa vào đâu để các đội bóng ở nhóm dưới mùa trước đang khởi đầu thuận lợi. Bất ngờ sẽ tiếp nối hay sau vài vòng mọi thứ sẽ quay về trật tự cũ? Chuyên mục “Bàn tròn cùng Thể thao&Văn hóa” hôm nay đã nhận được những ý kiến chia sẻ dưới góc nhìn của chuyên gia Đoàn Minh Xương cùng HLV Lê Quốc Vượng.
 
Nhà ĐKVĐ Viettel cùng á quân mùa trước Hà Nội FC đã “bước hụt” ngay từ những bước đi đầu tiên của mùa giải. Trong khi đó, Hải Phòng, đội bóng chỉ trụ hạng ở vòng đấu chốt sổ V-League 2020, lại chơi rất bốc với 2 trận toàn thắng.
 
Cùng với đó, chưa thể khẳng định rằng SHB Đà Nẵng hay B.Bình Dương đã thật sự trở lại cái ngày mà họ từng xưng vương hay chưa nhưng cái cách 2 đội bóng này thể hiện cũng gợi mở rất nhiều điều đáng để chờ đợi.
 
Bất ngờ thì có nhưng cũng không quá ngạc nhiên
 
Đấy là một kịch bản bất ngờ so với dự đoán của nhiều người. Bất ngờ như thế cũng sẽ vô cùng thú vị, đủ để mường tượng về một mùa giải khó đoán cho chặng đường tiếp theo.
Dưới góc nhìn của mình, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng bất ngờ như thế cũng rất dễ hiểu mà thôi: “Không giống như thông thường, năm nay mùa giải 2020 kết thúc muộn vì trải dài khi phải gián đoạn nhiều lần, trong khi V-League 2021 được khởi đi sớm hơn so với truyền thống để dành chỗ trống trong những tháng tiếp theo cho nhiệm vụ ĐTQG.
 
Chính vì điều đó cho nên quãng gối đầu giữa 2 mùa giải co lại chỉ còn hơn 2 tháng (bình thường trên 3 tháng). Nhìn chung, sự chuẩn bị có phần cập rập, không được thong thả như mọi năm.
 
Chỉ có 2 giải tập huấn được tổ chức trong khi các đội không có được nhiều trận giao hữu với nhau nhằm mục đích lắp ráp đội hình hay đưa ra thử nghiệm, cũng như có đáp án về những chiến thuật hay điều đó mới mẻ hơn”.
 
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhìn nhận rằng đội bóng nào có được sự chuẩn bị tốt hơn đã thể hiện được khả năng trong 2 vòng đấu đã qua: “Chúng ta thấy từ quá trình chuẩn bị cho mùa giải gặp đôi chút cập rập như thế thì các đội bóng có được lực lượng ổn định, không nhiều xáo trộn hay quá trình bổ sung, hoàn thiện con người sớm hơn,đi vào ổn định hơn sẽ có nhiều thuận lợi”.
 
Từ góc nhìn đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương đặt ra những trường hợp cụ thể: “Ví như trường hợp của SHB Đà Nẵng hay B.Bình Dương là rõ nhất. Ngay khi kết thúc mùa giải, HLV Lê Huỳnh Đức đã nhanh chóng hoàn thiện con người, đội hình của mình với những bản hợp đồng vừa kịp thời vừa chất lượng.
 Các chuyên gia đều thống nhất cho rằng dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng Hà Nội FC và Viettel chắc chắn sẽ sớm trở lại đường đua vô địch. Ảnh: Hoàng Linh
Các chuyên gia đều thống nhất cho rằng dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng Hà Nội FC và Viettel chắc chắn sẽ sớm trở lại đường đua vô địch. Ảnh: Hoàng Linh
Hơn thế, đội bóng sông Hàn còn tập trung, đi vào tập luyện rất sớm để có thể có những thử nghiệm và thay đổi trong cách chơi của mình nhằm tạo ra sự đa dạng hay mới mẻ hơn. Được dự giải tập huấn Thiên Long đã giúp cho SHB Đà Nẵng có được “bản nháp” rất tốt trước khi bước vào V-League 2021.
 
Nhìn SHB Đà Nẵng đá 2 trận vừa rồi, rõ ràng đã thấy được những biến chuyển của họ khi có được con người vừa ý cùng lối chơi đa dạng, nhiều mảng miếng. Hay như B.Bình Dương chẳng hạn. Đội bóng đất Thủ với lứa cầu thủ nội, người địa phương đã kinh qua V-League nhiều mùa, lực lượng lại không có quá nhiều xáo trộn, mọi thứ ổn định.
Cùng với đó, nhà cầm quân nhiều kinh nghiệm cùng năng lực đã được khẳng định như HLV Phan Thanh Hùng đã giúp họ có được chất xúc tác để bật vọt được các nhân tố mà đội bóng đang có.
 
B.Bình Dương đã chơi mềm mại hơn trong tấn công cùng với việc khai thác hết tố chất khi kết hợp nhuyễn hơn bộ đôi Tô Văn Vũ-Nguyễn Tiến Linh”.
 
“Đúng là đã có những bất ngờ như thế nếu nhìn vào kết quả ở 2 vòng đấu đã qua nhưng với nhìn nhận của mình, tôi nghĩ rằng cũng không quá ngạc nhiên”, HLV Lê Quốc Vượng nói về màn dạo đầu V-League 2021 với cảm nhận như thế.
 
HLV Lê Quốc Vượng chia sẻ: “Không ngạc nhiên bởi vào thời điểm này trình độ của các đội bóng tham gia sân chơi chuyên nghiệp đã ngày càng xích lại gần nhau hơn chứ không quá cách biệt như trước đây nữa. Hẳn nhiên, cân đo đong đếm vẫn có khác biệt về con người nhưng độ vênh không còn quá lớn để không thể không khỏa lấp được.
 
Nói cách khác, khó có đội bóng nào quá đỉnh để một mình băng băng về đích, hay đội nào yếu hẳn để phải bị điểm danh vào suất phải rớt hạng. Nghĩa là có thể thua về quá trình đua đường dài hay thành tích ở đích đến cuối cùng, nhưng trong một trận đấu cụ thể, đội yếu hơn vẫn thắng được đội đánh giá cao hơn.
 
Với V-League, chuyện này cũng hết sức bình thường, nhất là những trận đấu ở mùa giải 2020 vừa rồi đã chứng minh như thế”.
 
“Bóng đá cần bất ngờ để tạo ra không khí, sự cạnh tranh và những gì ở chặng khởi động V-League năm nay đã đáp ứng tiêu chí đó”, HLV Lê Quốc Vượng nhìn nhận rồi chia sẻ: “Những đội bóng được nhìn nhận yếu hơn đã biết cách phát huy hết những gì mình đang có để có được chiến thắng.
 
Thêm vào đó là tận dụng những sơ hở, chủ quan của đối thủ để có được kết quả như ý. Khởi đầu là vậy nhưng mình cho rằng có thể không dễ nhưng các đội bóng đầy tiềm lực, hội đủ năng lực như Viettel, Hà Nội FC sẽ biết cách và tìm mọi cách để trở lại vị thế vốn có của mình”.
 
HLV Lê Quốc Vượng cho rằng Viettel cùng Hà Nội FC sẽ trở lại đường đua, chỉ có điều sự trở lại đó không phải thong thả và cũng không dễ để bứt lên hẳn mà đua vô địch như 2 đội bóng này đã từng làm ở mùa giải năm ngoái: “Như đã nói ở trên, mùa giải này chất lượng các đội bóng đã sàn sàn nhau, khó ai một mình băng băng và cũng không ai dễ bị tụt lại phía sau quá xa.
 
Nhìn những gì mà SHB Đà Nẵng cùng B.Bình Dương để lại, cho dù mới chỉ 2 trận nhưng mình nghĩ rằng 2 cựu vương một thời này sẽ có được vị trí trong nhóm 6 đội dẫn đầu khi giai đoạn thứ nhất khép lại. Hẳn nhiên, nhóm 6 đội mà đã có được dự đoán dành cho 2 cái tên như thế thì cuộc so kè vào nhóm an toàn sẽ vô cùng khốc liệt chứ không hề đơn giản”.
 
“2 vòng đấu còn lại trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ là khúc cua đầu tiên cho V-League 2021”, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhìn nhận về bước tiếp theo của giải đấu như thế rồi chia sẻ: “Ngay vòng 3 cuối tuần này, chúng ta sẽ thấy rõ hơn Viettel cùng Hà Nội có kịp trở lại hay không nếu như không muốn bị tụt lại sau 4 vòng đấu trước Tết.
 
Điều thú vị ở chỗ, cả 2 sẽ đối đầu với B.Bình Dương và Hải Phòng, những đội đang có trọn vẹn 6 điểm. Nghĩa là nếu Viettel, Hà Nội thắng được thì sẽ níu gần lại điểm số.
 
Ngược lại, nếu trắng tay, họ sẽ để chính đối thủ vượt xa hơn trước kỳ nghỉ Tết. Bước ngoặt nằm vào chỗ đó, và tôi cho rằng với năng lực cùng bản lĩnh của mình thì Viettel cùng Hà Nội FC phải biết cách làm thế nào cho kỳ nghỉ Tết của mình nhàn nhã hơn”.
 
Theo Trần Tuấn (TTXVN)