icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sức trẻ giải bóng bàn người trung-cao tuổi Quảng Bình 2020

  • 10:04 | Thứ Bảy, 19/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đã thành thông lệ, cứ đến dịp chào mừng Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, giải bóng bàn người trung-cao tuổi tỉnh Quảng Bình lại được tổ chức. Tuy nhiên, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lũ lụt nên đến giữa tháng 12-2020, giải mới được diễn ra tại CLB bóng bàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh với sự tham gia của gần 150 vận động viên (VĐV) đến từ trên 20 CLB trong toàn tỉnh. Giải đấu thực sự là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích của những người trung, cao tuổi.
 
Ông Đặng Thanh Dệ, Chủ tịch Liên hiệp các CLB bóng bàn trung-cao tuổi tỉnh Quảng Bình cho biết: “Ban tổ chức giải bóng bàn người trung-cao tuổi tỉnh đã ban hành điều lệ từ tháng 8-2020 và chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, công tác tổ chức, trọng tài. Trong suốt thời gian diễn ra giải, các trận đấu sôi nổi, kịch tính với tinh thần quyết tâm cao nhất của các VĐV cùng với sự động viên khách quan, vô tư của khán giả tạo không khí vui tươi, sôi nổi”.
Trận chung kết đơn nam trung tuổi.
Trận chung kết đơn nam trung tuổi.
Một khán giả đến từ Kiến Giang, huyện Lệ Thủy nhận xét: Trong năm 2020, lũ lụt đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho phong trào bóng bàn ở các vùng rốn lũ. Nhưng nhờ sự kêu gọi tài trợ của Liên hiệp các CLB bóng bàn trung-cao tuổi tỉnh, khó khăn đã được khắc phục. Nhờ vậy, các CLB đã duy trì được phong trào và tham gia giải khá đông.
 
Sau nhiều khó khăn, trở ngại, giải đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn ngay từ những trận đầu tiên. Người xem sẽ khó đoán trước được ứng cử viên cho chức vô địch ở mỗi nội dung thi đấu bởi sự cân tài, cân sức ở các VĐV. Ngay ở nội dung đơn nam cao tuổi, cây vợt của CLB tổ dân phố 15 Bắc Lý dẫn trước cây vợt của CLB bóng bàn Nhật Lệ với tỷ số 2-0; đến hiệp thứ ba tiếp tục dẫn trước 9-7, nhưng cuối cùng đã để tuột chiến thắng trong sự tiếc nuối khi cây vợt “chuyên gia lội ngược dòng” của CLB bóng bàn Nhật Lệ thắng 3 hiệp liên tiếp, sau đó có mặt ở trận chung kết...
 
Một niềm vui nữa diễn ra tại giải là sự góp mặt của các đôi VĐV vợ-chồng và nhiều đôi vợ chồng giành được giải cao. Trong số đôi vợ chồng tham gia, có lẽ đôi Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường (CLB bóng bàn LĐLĐ tỉnh) là đôi vợt có duyên với bóng bàn hơn cả. Niềm say mê bóng bàn của gia đình này là rất đáng trân trọng.
 
Họ đã từng tham dự và giành được giải thưởng cao tại giải bóng bàn gia đình toàn quốc. Tại giải bóng bàn người trung-cao tuổi Quảng Bình năm 2020, đôi vợ chồng Dũng-Hường đã có những trận thi đấu xuất sắc về chuyên môn và giành giải cao. 
 
Nếu có một sự bình chọn cho sự tiến bộ vượt trội so với mùa giải trước, phải kể đến các VĐV Nguyễn Hữu Phúc-Dương Văn Sơn (CLB bóng bàn LĐLĐ); Hà Thị KhánhVân-Nguyễn Ngọc Tư (CLB bóng bàn Lộc Ninh); Quang-Huỳnh (CLB bóng bàn Nhật Lệ )… 
Ban tổ chức trao giải cho đôi nam-nữ trung tuổi.
Ban tổ chức trao giải cho đôi nam-nữ trung tuổi.
Họ đã xuất sắc qua từng trận thi đấu. Mỗi trận đấu có các cây vợt xuất sắc trên tham gia, lượng khán giả cổ vũ đông hơn hẳn. Phải thừa nhận rằng, phong độ, kinh nghiệm cùng kỹ thuật của các cây vợt này đã góp phần giúp cho giải đấu thêm nhiều kịch tính, hấp dẫn. Qua giải cho thấy ở thời điểm hiện tại, với lứa tuổi của mình các cây vợt Hữu Phúc, Tú Quang đang là những VĐV bóng bàn xuất sắc có lối thi đấu đẹp mắt cống hiến cho người xem nhiều trận thi đấu hấp dẫn.
 
Một mình sở hữu 2 tấm HCV các nội dung đơn nữ trung tuổi, đôi nam nữ trung tuổi, nữ VĐV Hà Thị Khánh Vân được đánh giá cao ở sự tiến bộ trong chuyên môn. Sau khi giành chiến thắng, chị tâm sự: “Hơn mười năm theo tập luyện môn bóng bàn, tôi may mắn được các thầy giỏi tập luyện trong điều kiện thuận lợi là vùng quê tôi đang sống có nhiều người rất giỏi và yêu thích môn bóng bàn. CLB bóng bàn Lộc Ninh cũng là cái nôi của nhiều thế hệ danh thủ bóng bàn tỉnh Quảng Bình”.
 
Mặc dù không giành được giải nhất nhưng những cây vợt giải nhì như đôi VĐV Ngô Thanh Xuân-Nguyễn Hoài Nhân (CLB Bắc Lý 2), Thái-Châu (CLB Đồng Sơn), Thu-Tâm (CLB Kiến Giang)… đã cống hiến cho người xem nhiều trận thi đấu đẹp mắt mang tính thể thao cao thượng. Họ là niềm hy vọng cho những mùa giải sau.
 
Góp phần làm nên thành công của giải đấu chính là sự điều khiển khách quan, trung thực của đội ngũ trọng tài, tinh thần thi đấu của đông đảo VĐV và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Họ tham gia giải là để giao lưu, gặp gỡ, nối vòng tay lớn giữa các thế hệ bóng bàn trong các vùng miền toàn tỉnh.
 
Cụ ông Võ Như Tâm (75 tuổi) đến từ CLB Giao thông nhận xét: “Giải rất có uy tín, tổ chức khoa học. Cơ sở vật chất thi đấu tại LĐLĐ tỉnh rất tốt, không chỉ sân bãi, khán giả lịch sự, văn minh cổ vũ khách quan, vô tư làm hưng phấn thêm tinh thần thi đấu của các VĐV. Đây thực sự là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích của những người trung-cao tuổi toàn tỉnh”.
 
Nếu có sự góp ý để mùa giải năm sau thành công hơn nên chăng cần có thêm giải đôi nữ, đây là nội dung đang được các nữ VĐV kỳ vọng có nhiều trận đấu hấp dẫn, bất ngờ với nhiều đôi vợt giàu triển vọng. Bên cạnh đó, cần quan tâm mở rộng, tạo điều kiện để CLB bóng bàn các huyện Bố Trạch,Tuyên Hóa, Minh Hóa tham gia, có thêm hoạt động thể thao lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi.
 
Giải bóng bàn người trung-cao tuổi tỉnh Quảng Bình năm 2020 đã khép lại, các VĐV ở nhiều CLB khắp các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục tập luyện, giao lưu học hỏi để có được thành công mới cho mùa giải năm 2021.
 
                                                  Phan Hòa