icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sự trở lại đầy ấn tượng của Karatedo Quảng Bình ở đấu trường quốc gia

  • 09:06 | Chủ Nhật, 06/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bộ môn Karate du nhập vào Quảng Bình (trước là Bình Trị Thiên) cách đây 31 năm và đang trở thành một trong những môn thể thao được yêu thích tại nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tuy nhiên, mãi đến tháng 6-2020, được sự cho phép của UBND tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình mới chính thức ra mắt và tổ chức Đại hội đại biểu khóa I, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Sau hơn 30 năm bộ môn Karate du nhập vào mảnh đất “cát trắng, gió Lào”, năm 2020, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình đã chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động hiệu quả trong tập luyện và thi đấu. Đặc biệt, tại đấu trường quốc gia, Karate Quảng Bình đã có sự trở lại đầy ấn tượng khi liên tiếp gặt hát được nhiều thành tích xuất sắc…
 
Liên đoàn Karare Quảng Bình được thành lập với mục đích đưa bộ môn Karate không ngừng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của thể dục-thể thao tỉnh nhà; đồng thời tạo sân chơi bổ ích để học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn giao lưu, giải trí, rèn luyện, tăng cường sức khỏe. Ngay sau khi thành lập, liên đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người hâm mộ, góp phần đưa bộ môn Karatedo phát triển lên một tầm cao mới.
Liên đoàn Karate Quảng Bình đăng cai tổ chức thành công Giải vô địch Karate khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V, năm 2020. (Trong ảnh: Một trận đấu tại giải).
Liên đoàn Karate Quảng Bình đăng cai tổ chức thành công Giải vô địch Karate khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V, năm 2020. (Trong ảnh: Một trận đấu tại giải).
Cụ thể, Liên đoàn Karate đã đăng cai tổ chức thành công Giải vô địch Karate khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V, năm 2020. Tại giải đấu này, các vận động viên (VĐV) đội tuyển Karate Quảng Bình đã thi đấu xuất sắc khi giành được 4 huy chương vàng (HCV), 10 huy chương bạc (HCB), 14 huy chương đồng (HCĐ).
 
Mới đây nhất tại Giải vô địch Karate Nghệ An mở rộng lần thứ VIII năm 2020, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã tổ chức thành 2 đội tuyển (Karate Quảng Bình 1 và Karate Quảng Bình 2) tham gia thi đấu. Kết quả, cả 2 đội đều thi đấu xuất sắc, giành được 11 HCV, trong đó, đội tuyển Karate Quảng Bình 2 đoạt giải nhì toàn đoàn, đội tuyển Karate Quảng Bình 1 đoạt giải ba toàn đoàn.  
 
Đặc biệt, tại Giải vô địch các câu lạc bộ đội mạnh Karate quốc gia lần thứ XX năm 2020 diễn ra tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế (từ ngày 1 đến 5-11), đội tuyển Karate Quảng Bình sau 15 năm vắng bóng ở đấu trường quốc gia đã lần đầu tái xuất và ghi dấu ấn với việc giành được 2 HCĐ. Theo đó, 2 HCĐ lần lượt thuộc về vận động viên (VĐV) Đặng Hoàng Yến Nhi ở nội dung kumite cá nhân nữ lứa tuổi 12-14 và bộ ba VĐV Nguyễn Tiến Thành-Đặng Tuấn Anh-Nguyễn Lê Gia Nguyễn ở nội dung kata đồng đội nam lứa tuổi 10-11.
 
Đây thực sự là tin vui với những người hâm mộ bộ môn Karate tỉnh nhà, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Karate Quảng Bình trên đấu trường quốc gia sau nhiều năm bị gián đoạn. Võ sư Uông Ngọc Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông Liên đoàn Karate Quảng Bình, người trực tiếp theo dõi các trận đấu của các VĐV Quảng Bình tại giải đấu quan trọng này đánh giá: “Mặc dù các em lần đầu tham gia đấu trường quốc gia, thi đấu với các VĐV chuyên nghiệp, nhưng lối đánh của các em rất tự tin, thanh thoát, già dơ, hoàn toàn không phân biệt được với các VĐV chuyên nghiệp”.
Đoàn đội tuyển Liên đoàn Karate Quảng Bình tham gia Giải vô địch các câu lạc bộ đội mạnh Karate quốc gia lần thứ XX năm 2020 diễn ra tại TP. Huế, đánh dấu sự trở lại đấu trường quốc gia sau 15 năm vắng bóng.
Đoàn đội tuyển Liên đoàn Karate Quảng Bình tham gia Giải vô địch các câu lạc bộ đội mạnh Karate quốc gia lần thứ XX năm 2020 diễn ra tại TP. Huế, đánh dấu sự trở lại đấu trường quốc gia sau 15 năm vắng bóng.
Ông Phùng Văn Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình cho biết, mục tiêu đề ra ban đầu của liên đoàn là đạt 1 huy chương bất kỳ hạng mục tranh tài nào. Tuy nhiên, việc các VĐV đạt 2 HCĐ trong giải đấu lần này đã vượt qua sự mong đợi của người hâm mộ tỉnh nhà và Liên đoàn Karate Quảng Bình.
 
Theo ông Hiệp, hiện trên địa bàn Quảng Bình, phong trào tập luyện và thi đấu bộ môn Karate đã phát triển sâu rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố với hơn 150 võ sư, huấn luyện viên từ nhị đẳng huyền đai trở lên và gần 4.000 võ sinh... Đáng chú ý, trong những năm qua, Quảng Bình là nơi sản sinh ra nhiều VĐV xuất sắc, hiện đang đầu quân thi đấu cho nhiều đội tuyển mạnh trên cả nước, thậm chí là tuyển quốc gia, gặt hái được nhiều huy chương ở cấp khu vực và quốc tế.
Lâm An