icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sân chơi của những người đam mê cầu lông

  • 06:56 | Thứ Tư, 30/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Được hình thành sớm, Câu lạc bộ (CLB) cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích cho những người yêu thích cầu lông rèn luyện sức khỏe, thỏa mãn niềm đam mê mà còn là điểm sáng trong phong trào xã hội hóa thể dục-thể thao ở TP. Đồng Hới.
 
Đều đặn vào cuối buổi chiều mỗi ngày, hai sân cầu lông tại nhà thi đấu thể thao của Công ty cổ phần (CP) tư vấn xây dựng Quảng Bình (đường Nguyễn Văn Linh, TP. Đồng Hới) luôn thu hút đông hội viên tham gia tập luyện. Có mặt trên sân cầu lông, chị Nguyễn Thị Hồng Hợi chia sẻ: "Tôi tập luyện cầu lông ở câu lạc bộ gần 20 năm nay. Hàng ngày, cứ sau giờ làm việc buổi chiều, tôi đều đến CLB tập luyện cùng mọi người để vừa nâng cao sức khỏe, kỹ năng thi đấu, vừa thư thái tinh thần."
 
Cùng tập luyện với mọi người tại CLB, ông Hoàng Văn Tròn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Quảng Bình, nguyên Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình, người từng giữ vai trò Chủ nhiệm CLB trong thời gian dài cho biết: Năm 2004, khi đó, trụ sở Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình đang ở đường Cô Tám. 
 CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình giành giải nhất toàn đoàn tại giải vô địch cầu lông tỉnh Quảng Bình liên tiếp trong 2 năm 2019 và 2020.
CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình giành giải nhất toàn đoàn tại giải vô địch cầu lông tỉnh Quảng Bình liên tiếp trong 2 năm 2019 và 2020.
Buổi chiều hàng ngày sau giờ làm việc, nhiều anh em trong công ty thường chơi cầu lông ở nhà xe ô tô. Mặc dù mái che thấp nhưng người chơi rất thích thú, vui vẻ. Nhận thấy, việc tập cầu lông rất có lợi cho sức khỏe nên ông Tròn đã trao đổi với Ban giám đốc công ty nâng cấp mái che của nhà xe trở thành sân tập luyện cầu lông cho anh em.
 
Tiếng lành đồn xa, khi mái tôn nhà xe được nâng cao trở thành địa điểm tập luyện thể thao, không chỉ anh em trong công ty mà nhiều người đam mê cầu lông ở các đơn vị khác cũng đến tập luyện. Cũng trong khoảng thời gian này, khi phong trào cầu lông hình thành và phát triển, Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình đã tích cực tham gia các giải thể thao do Công đoàn Sở Xây dựng tổ chức. Những kết quả giành được buổi ban đầu đã tạo động lực để anh em trong công ty kiên trì tập luyện.
 
Năm 2011, trụ sở Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình chuyển về địa điểm mới ở đường Nguyễn Văn Linh. Và để tiếp tục phát triển phong trào cầu lông, công ty đã trích quỹ phúc lợi để xây dựng nhà thi đấu cầu lông, bóng bàn. Cũng vào thời điểm này, CLB cầu lông tư vấn và xây dựng Quảng Bình được thành lập, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tập hợp những người cùng chung sở thích với môn lông. 
 
CLB quy tụ nhiều cây vợt năng khiếu tham gia sinh hoạt. Nhiều hội viên từng tốt nghiệp đại học thể dục-thể thao, nhiều người là giáo viên thể chất nên chất lượng sinh hoạt của CLB diễn ra khá đồng đều. Sinh hoạt tại CLB, cùng với việc nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu, nhiều hội viên đã nhiệt tình hướng dẫn cho người trẻ, người mới tập luyện cầu lông những kỹ thuật cơ bản, kinh nghiệm thi đấu.
 
Hiện nay, số lượng thành viên CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình khoảng 40 người với đủ thành phần và lứa tuổi. CLB có nội quy hoạt động chặt chẽ, bảo đảm quyền lợi cho mỗi người, nguồn kinh phí rạch ròi, minh bạch.
 
Cùng với việc tập luyện, CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình thường xuyên tham gia thi đấu ở các giải CLB cầu lông mở rộng, giải do tỉnh tổ chức. Kể từ khi thành lập đến nay, CLB đã lập nên bảng thành tích khá ấn tượng. Đơn cử như tham gia giải cầu lông các CLB TP. Đông Hà mở rộng (diễn ra vào tháng 10-2018), các vận động viên của CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình đã cống hiến cho khán giả những hiệp đấu hay, đường cầu kỹ thuật để vươn lên giành chiến thắng qua mỗi trận đấu. Với 7 huy chương vàng, đoàn CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình đã vươn lên giành giải nhất toàn đoàn.
 
Phát huy thành tích đoạt được, năm 2019, tham gia giải vô địch cầu lông tỉnh Quảng Bình do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tại nhà Thi đấu thể dục-thể thao Công an tỉnh, CLB cầu lông tư vấn xây dựng đã vượt qua 13 đơn vị, địa phương, CLB để giành giải nhất toàn đoàn. Mới đây, vào những ngày đầu tháng 12, tham gia giải vô địch cầu lông tỉnh Quảng Bình năm 2020, CLB tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu toàn đoàn.
 
Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng Quảng Bình, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Cùng với việc hỗ trợ miễn phí sân bãi để các hội viên tập luyện, mỗi lần CLB tham gia thi đấu các giải cầu lông, công ty đều hỗ trợ kinh phí. Bên cạnh đó, Ban chủ nhiệm CLB đã phân công nhiệm vụ cho từng người. Theo đó, người thì lo vận động kinh phí; người thì chịu trách nhiệm phát triển chuyên môn, nâng cao trình độ cho các thành viên trong CLB… Có thể nói, CLB đã tạo ra môi đoàn kết trong sinh hoạt; trong tập luyện, các thành viên đã hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng nâng cao trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu...   
 
Có thể khẳng định rằng, CLB cầu lông tư vấn xây dựng Quảng Bình không chỉ là sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích của những người đam mê cầu lông trên địa bàn TP. Đồng Hới mà còn là nơi giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết của những người yêu thể thao. CLB đã góp phần phát triển sâu rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn TP. Đồng Hới.   
 
 Tân Bình