icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các CLB hối hả chuẩn bị cho V-League 2021

  • 07:54 | Thứ Ba, 01/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hơn 1 tháng trước ngày V-League 2021 bắt đầu, hầu hết các đội bóng đã hội quân trở lại với công tác chuẩn bị của mình. Ở đó, sẽ thấy việc tiếp tục hoàn tất những bản hợp đồng, ổn định lực lượng và bắt đầu giáo án tập luyện đã được triển khai dồn dập. Có đội ở lại đại bản doanh, trong khi vài đội chọn việc lên núi hoặc xuống biển để bắt đầu các buổi rèn thể lực. Nhìn chung, không khí vào việc rất khẩn trương vì ngày bóng lăn trở lại không còn nhiều.
 
Rơi xuống nhóm B ở V-League 2020 cùng với nhiều năm không có thành tích quả là rất khó chịu với đội bóng từng 2 lần vô địch như SHB Đà Nẵng. Cũng chẳng mấy ngạc nhiên khi họ bắt tay trở lại từ rất sớm với những kế hoạch của mình.
 
5 bản hợp đồng hứa hẹn chất lượng với những cầu thủ đã để lại ấn tượng cũng như khẳng định được năng lực cá nhân về cập bến sông Hàn. SHB Đà Nẵng mua đúng những vị trí mà họ thiếu, họ cần để điền vào chỗ trống với tính toán rất cụ thể của HLV Lê Huỳnh Đức: “Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ngoại binh đang chơi ở đội bóng trong nước theo kiểu chuyển qua chuyển lại với nhau chứ tình hình này rất khó có người mới từ nước ngoài sang.
 
Về cầu thủ nội thì sẽ tìm người mà mình cần ở những vị trí đang thiếu. Nói chung, hợp đồng mới vừa bổ sung chỗ còn hạn chế vừa phù hợp với lối chơi của đội bóng”.
 
Trung vệ Janclesio Almeida Santos đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm để SHB Đà Nẵng hoàn tất 3 suất ngoại binh (đều người Brazil) cho mùa giải 2021. Mùa trước, Janclesio Almeida Santos chơi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, lọt vào đội hình tiêu biểu của V- League 2020 mà BTC giải bầu chọn và công bố. Trước đó, tiền vệ Hedipo Gustavo (B.Bình Dương) cùng chân sút Rafaelson, một cầu thủ đã khẳng định giá trị trong màu áo Nam Định mùa giải vừa qua, cũng về Đà Nẵng với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Cùng với đó, trung vệ từng được gọi lên ĐTQG Vũ Ngọc Thịnh và tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng sẽ gia nhập SHB Đà Nẵng để chơi bóng trong vòng 3 năm.
 
SHB Đà Nẵng đã hội quân trở lại vào ngày 29/11 với rất nhiều khát khao cho mùa giải mới cận kề. Khát khao có thể hiểu được qua lời chia sẻ của ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB: “Mấy mùa rồi, đá đấm không ra chi, không thành tích nên chúng tôi biết người hâm mộ phiền lòng lắm.
 Janclesio là một bản hợp đồng được SHB Đà Nẵng thực hiện để tăng cường nhân lực cho hàng thủ. Ảnh: SHB Đà Nẵng
Janclesio là một bản hợp đồng được SHB Đà Nẵng thực hiện để tăng cường nhân lực cho hàng thủ. Ảnh: SHB Đà Nẵng
Năm nay, chúng tôi đầu tư nhiều và sẽ quyết tâm chơi với những gì tốt nhất của mình. SHB Đà Nẵng đang làm hết những gì tốt nhất về chuyên môn như thế để có cái mà chơi với người ta chứ”.
 
Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn cùng người hâm mộ kỳ vọng rằng SHB Đà Nẵng sẽ tạo ra được đối trọng trong cuộc đua vô địch tại V-League năm sau với những chuẩn bị như thế. Có thể khó để có được danh hiệu như mùa giải 2009 và 2012 nhưng chắc hẳn sẽ có được gương mặt tươi mới của đội bóng sông Hàn khi V-League 2021 khởi đi.
 
Rất im ắng với những chuẩn bị của mình, B.Bình Dương đã tập trung trở lại từ ngày 26/11. Bản hợp đồng mới nhất của đội bóng đất Thủ là tiền đạo Pape Omar Faye. Có được chân sút này để hợp cùng tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh, B.Bình Dương đang kỳ vọng vào bộ đôi tấn công chất lượng của mình.
 
Cùng với đó, vài gương mặt trẻ từ đội U19 và U21 Bình Dương sẽ được HLV Nguyễn Thanh Sơn đôn lên kiểm tra, chuẩn bị cho mùa giải. Trẻ hóa đội hình, ngày càng dùng nhiều hơn những cầu thủ do mình đào tạo được vẫn là chủ trương của lãnh đạo muốn áp dụng cho đội bóng đất Thủ.
 
Sau khi hội quân, B.Bình Dương sẽ có hơn 10 ngày tập luyện tại Gò Đậu, để rồi ngày 8-12 tới đây, toàn đội sẽ di chuyển ra Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn. Tại đây, đội sẽ thi đấu giao hữu với một số đội bóng để kiểm tra đội hình và lực lượng trước thềm mùa giải mới.
 
Tân binh V-League Bình Định đã trở lại guồng quay mới của mình khi tập trung vào ngày 24-11. Đã có vài cầu thủ được đưa về để bổ sung lực lượng cho Bình Định chinh chiến ở sân chơi chuyên nghiệp như Phạm Văn Thành (CLB TP.HCM), Đinh Tiến Thành (Hà Nội FC), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa) hay Vũ Hữu Quý (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Việc có được trung vệ người Hàn Quốc Ahn Byung Keon là sự bổ sung chất lượng cho Bình Định trong mùa giải được dự báo khó khăn với một đội bóng tân binh V-League.
 
Sau vài ngày rèn thể lực ở bãi biển Quy Nhơn, ngày 29-11, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã ngược lên Gia Lai và tập huấn tại Trung tâm Hàm Rồng. Theo kế hoạch, Bình Định sẽ tập luyện tại phố núi trong vòng 1 tuần, sau đó về tập tại SVĐ thị xã An Nhơn, trong thời gian SVĐ Quy Nhơn cải tạo, sửa chữa.
 
Cho đến thời điểm này, nhìn quanh một vòng các đội bóng V-League sẽ thấy được không khí khẩn trương với công việc hối hả của mình. Quãng nghỉ giữa 2 mùa bóng 2020 - 2021 không nhiều, cho nên không ngạc nhiên với những chuẩn bị ráo riết như thế cho một V-League chỉ còn hơn tháng nữa sẽ khởi tranh.
 
Theo Trần Tuấn