icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chung tay xây dựng sân thể thao cho thanh thiếu nhi

  • 07:54 | Thứ Năm, 26/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kể từ khi đưa vào sử dụng, các sân thể thao, điểm sinh hoạt dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình không chỉ là địa điểm vui chơi cộng đồng, luyện tập thể dục-thể thao (TDTT) mà còn góp phần phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần của các em.
 
Trước thực tế số lượng điểm sinh hoạt, vui chơi, tập luyện thể thao cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn khá ít hoặc trong tình trạng thiếu cơ sở vật chất, xuống cấp, không thu hút thanh thiếu nhi tham gia, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Tỉnh đoàn xác định xây dựng điểm vui chơi, sân thể thao cho thanh thiếu nhi là một nội dung quan trọng.
 
Chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bám sát mục tiêu hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, ngay từ đầu năm 2020, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thị, thành đoàn, các cơ sở đoàn thực hiện khảo sát, đăng ký đảm nhận, triển khai các công trình xây dựng sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân sinh hoạt cộng đồng, sân chơi vận động ở địa bàn dân cư. 
Một điểm vui chơi cho thiếu nhi.
Một điểm vui chơi cho thiếu nhi.
Bên cạnh đó, đơn vị đã chỉ đạo tổ chức đoàn cấp huyện và tương đương triển khai thực hiện ít nhất một công trình thanh niên, phần việc thanh niên hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Để thực hiện kế hoạch, Tỉnh đoàn đã kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm cùng chung tay theo hình thức xã hội hóa. Đáng chú ý, với sự hỗ trợ 400 tấn xi măng của Công ty TNHH vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các địa phương triển khai xây dựng 41 sân thể thao, điểm sinh hoạt cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, gồm 36 sân bóng chuyền, 3 sân sinh hoạt cộng đồng, sân chơi vận động cho thiếu nhi và 2 sân chơi kết hợp (sân bóng chuyền và sân chơi vận động cho thiếu nhi).
 
Đồng thời, các cơ sở đoàn, hội, đội đã huy động thêm nguồn lực, đầu tư mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thiết yếu để xây dựng các sân thể thao, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi và nhân dân cùng tham gia sinh hoạt, tập luyện.
 
Do đặc thù về địa hình cũng như điều kiện kinh tế miền núi khó khăn, nhiều năm nay, ở xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) luôn thiếu sân chơi, giải trí trong cộng đồng, nhất là sân chơi thể thao dành cho thanh thiếu nhi. Anh Trần Ngọc Hướng, Bí thư Đoàn xã Quảng Sơn cho biết, được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, sự giúp đỡ của Thị đoàn và chính quyền địa phương cùng với tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, từ tháng 5 đến nay, Đoàn xã Quảng Sơn đã xây dựng được 4 sân bóng chuyền, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi ở 4 thôn Hà Sơn, Bắc Sơn, Tân Sơn, Linh Cận Sơn.
 
Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, trên các sân bóng chuyền luôn có đông đảo thanh thiếu nhi tham gia tập luyện TDTT. Có thể nói, đây thực sự là món quà ý nghĩa của Tỉnh đoàn dành tặng cho thanh thiếu nhi ở xã Quảng Sơn; qua đó giúp địa phương có thêm địa điểm để vui chơi, giải trí và tập luyện thể thao để nâng cao thể lực trong cộng đồng; đồng thời, giúp địa phương hoàn thiện dần các thiết chế văn hóa cơ sở trong xây dựng nông thôn mới.
Đoàn viên, thanh niên và người dân cùng làm sân thể thao ở bản Khe Khế (xã Kim Thủy, Lệ Thủy).
Đoàn viên, thanh niên và người dân cùng làm sân thể thao ở bản Khe Khế (xã Kim Thủy, Lệ Thủy).
Bắt đầu từ tháng 3-2020, các huyện đoàn Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy; các cơ sở đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng, Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Trường đại học Quảng Bình đã triển khai xây dựng các công trình thể thao phục vụ thanh thiếu nhi.
 
Với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Minh Hóa đã xây dựng được 6 sân thể thao, điểm sinh hoạt cho thanh thiếu nhi ở các xã Hóa Thanh, Yên Hóa, Hóa Hợp, Xuân Hóa và Tân Hóa. Anh Trương Xuân Hùng, Bí thư Đoàn xã Tân Hóa cho biết: "Vào dịp tháng 3-2020, chúng tôi đã xây dựng được 2 sân bóng chuyền ở thôn 1 và 2 Yên Thọ, mỗi sân trị giá 30 triệu đồng.
 
Để xây dựng sân bóng chuyền, Đoàn xã Tân Hóa đã vận động thanh niên địa phương hỗ trợ công sức để cùng xây dựng. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc khánh 2-9, chúng tôi đã tổ chức giao lưu bóng chuyền giữa các thôn, qua đó đã góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT trong thanh thiếu niên ở địa phương."
 
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai xây dựng một sân bóng chuyền tại nhà văn hóa bản Khe Khế (xã Kim Thủy), 2 sân bóng chuyền nam-nữ, 1 sân cầu lông và 1 khu vui chơi cho trẻ em ở thôn Tây Định (xã Phú Định, huyện Bố Trạch). Tiếp đó, vào dịp tháng 6-2020, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục xây dựng 1 sân bóng chuyền và 1 sân chơi cho thiếu nhi tại nhà văn hóa thôn Mới (xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch)... Thị đoàn Ba Đồn xây dựng 7 sân bóng chuyền ở cơ sở. Mỗi sân bóng chuyền có tổng diện tích mặt bằng hơn 264m2.
 
Chị Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Các sân bóng chuyền, điểm sinh hoạt, vui chơi do Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng là những địa điểm vui chơi an toàn, luyện tập TDTT đáp ứng nhu cầu, sở thích của thanh thiếu nhi. Thông qua hoạt động này, chúng tôi đã phát huy vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục để nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh thiếu nhi ở các địa phương."
 
Tân Bình