icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chân dung 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu V-League 2020

  • 09:22 | Thứ Bảy, 28/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tại Gala tổng kết mùa giải 2020 diễn ra tại Hà Nội, Công ty VPF đã công bố đội hình tiêu biểu nhất của V-League 2020.
 Chức vô địch V-League của Viettel giúp HLV Trương Việt Hoàng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải. Ảnh: VPF
Chức vô địch V-League của Viettel giúp HLV Trương Việt Hoàng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất mùa giải. Ảnh: VPF
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Viettel)
 
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh xứng đáng là bản hợp đồng giá trị nhất mùa này của CLB Viettel ở hàng thủ. Sự vững chắc của anh trong khung thành góp công lớn vào chuỗi 7 trận liên tục bất bại ở giai đoạn nước rút của nhà đương kim vô địch.
 
Số phút giữ sạch lưới của Nguyên Mạnh mùa bóng năm nay là 594 phút và mở rộng hơn nữa ở hai mùa bóng liên tiếp, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới 21 trận (bao gồm 11 trận V.League 2019 trong màu áo SLNA).
 
Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương)
 
Ở vị trí hậu vệ phải, Hồ Tấn Tài (Bình Dương) là cái tên xứng đáng được chọn. Hồ Tấn Tài từ khi về B.Bình Dương đã chiếm được lòng tin của BHL.
 
Dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Tấn Tài thường xuyên “nổ súng” giúp B.Bình Dương có được điểm số quan trọng. Mùa giải 2020, cầu thủ gốc Bình Định đã thi đấu 20 trận ghi được 4 bàn thắng và 3 kiến tạo trong 1700 phút ra sân.
 
Hồ Tấn Tài còn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB B.Bình Dương ở V-League 2020.
 
Sầm Ngọc Đức (CLB TP Hồ Chí Minh)
 
Ở mùa giải năm nay, Sầm Ngọc Đức nhận sự tin tưởng lớn từ HLV Chung Hae-seong khi giao băng đội trưởng. Cầu thủ sinh năm 1993 đã cho thấy bản lĩnh của mình mỗi lần ra sân và chiếm trọn niềm tin của khán giả.
 
Janclesio Almeida Santos (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)
 
Almeida Santos là ngoại binh đáng giá của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu nổi bật ở mùa giải V-League 2020. Về lối chơi, Janclesio Almeida Santos là mẫu trung vệ chơi bóng rất quyết liệt và xông xáo.
 
Sở hữu chiều cao lên đến 1m95, cầu thủ này là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của đội nhà cũng như những tình huống bóng bổng.
 
Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC)
 
Ở hàng tiền vệ, Quang Hải là cái tên sáng giá nhất được nhắc đến ở hành lang trái. Trong giai đoạn đầu V-League 2020, Quang Hải không có phong độ tốt trên sân cỏ nhưng trong lúc khó khăn nhất, cầu thủ 23 tuổi vẫn cho thấy mình là một cầu thủ lớn với 4 bàn thắng sau 17 trận đấu.
 
Điều đáng nói, những bàn thắng mà Quang Hải ghi được đều rất quan trọng với CLB Hà Nội ở mùa giải vừa qua.
 
Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel)
 
Ở vị trí hậu vệ cánh phải V-League lẫn ĐTQG thời điểm này, không ai xuất sắc hơn Nguyễn Trọng Hoàng. Mùa này cầu thủ sinh năm 1989 chỉ thi đấu 14 trận nhưng là một mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình nhà vô địch Viettel.
 
Không chỉ phòng ngự chắc chắn, khả năng tham gia tấn công của Trọng Hoàng luôn khiến hàng thủ đối phương phải cảnh giác cao.
 
Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh)
 
Mùa giải 2020 là mùa giải thành công ngoài mong đợi của tiền vệ Nguyễn Hai Long. Ngay trong năm đầu lên chơi tại V-League, cầu thủ sinh năm 2000 đã để lại dấu ấn với sự tự tin, những pha xử lý thông minh cùng những cú sút xa uy lực. Tiền vệ Nguyễn Hai Long xứng đáng có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu tại V-League 2020.
 
Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)
 
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết có mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu nhất V-League 2020. Ngoài ra anh còn vinh dự giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020. Anh đã vượt qua 13 cầu thủ hay nhất từ các câu lạc bộ còn lại ở V-League 2020 để giành giải thưởng cao quý này.
 
Cao Văn Triền (Sài Gòn FC)
 
Ở V-League 2020, Cao Văn Triền thể hiện phong độ ấn tượng, góp phần giúp CLB Sài Gòn FC có sự tiến bộ vượt bậc và giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Ròng rã suốt 6 năm chơi bóng ở V-League, Cao Văn Triền luôn thi đấu đều đặn, bền bỉ bậc nhất. 5 mùa giải trước, anh ra sân tổng cộng 110 trận.
 
Đến V-League 2020, ngoài trận mở màn gặp SLNA, tiền vệ này không nghỉ phút nào, bất chấp lịch thi đấu trở nên dày đặc do thể thức thay đổi.
 
Nguyễn Công Phượng (TP Hồ Chí Minh)
 
Sự góp mặt của Nguyễn Công Phượng dưới dạng cho mượn là luồng gió mới với CLB TP Hồ Chí Minh và ngược lại, HLV Chung Hae-seong cũng đã “hồi sinh” Công Phượng ở mùa giải năm nay. Dù không thể thi đấu ở giai đoạn cuối vì chấn thương, tiền vệ Công Phượng vẫn là nội binh ghi nhiều bàn nhất V-League với 6 bàn thắng.
 
Pedro Paulo Alves Viera D. Reis ( Sài Gòn FC)
 
Sài Gòn FC dù chỉ xếp vị trí thứ 3 nhưng họ đã sở hữu những cầu thủ ngoại tốt nhất của V-League và Pedro Paulo là một điển hình. Mùa giải này, Pedro Paulo ghi 12 bàn thắng. Cùng với Geovane, Pedro là trụ cột của CLB Sài Gòn ở mùa giải năm nay.
 
HLV Trương Việt Hoàng (CLB Viettel)
 
Ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải, “thuyền trưởng” Trương Việt Hoàng được vinh danh với thành công đưa Viettel lên ngôi vô địch V-League. Đây được đánh giá là phần thưởng xứng đáng dành cho cựu cầu thủ Thể Công khi ngay trong lần đầu dẫn dắt đã giúp đội nhà lên đỉnh vinh quang.
 
Theo Thethaovanhoa.vn