icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

MU sẽ đá với đội hình nào trong những tuần cam go sắp tới?

  • 09:43 | Thứ Ba, 13/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bóng lăn trở lại ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Câu hỏi đặt ra là MU sẽ chơi với chiến thuật nào trong những tuần sắp tới?
 
MU (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Telles; Pogba, Matic; Mata, Fernandes, Rashford; Greenwood
 
Solskjaer đã dùng sơ đồ 4-2-3-1 trong cả 3 trận của MU ở giải Ngoại hạng mùa này cho tới nay và dù Quỷ Đỏ không đạt kết quả tốt, khó có chuyện HLV người Na Uy chuyển sang sơ đồ quá khác biệt so với chiến thuật này.
 
Eric Bailly và Victor Lindelof cạnh tranh một suất đá chính cùng Harry Maguire nhưng hiện Lindelof đang có chút ưu thế.
 
Tân binh Alex Telles không phải cách li như Cavani sau khi từ Porto đến MU và fan Quỷ Đỏ đang háo hức chờ đợi anh này nhanh chóng được sử dụng trong đội hình xuất phát.
Ở hàng tiền vệ, Solskjaer hiểu ông cần bố trí một tiền vệ phòng ngự, tạo điều kiện cho cặp Pogba-Fenandes tập trung hỗ trợ tấn công và Nemanja Matic có vẻ là lựa chọn đáng tin cậy nhất trong vai trò đánh chặn từ xa.
 
Hàng công, do Martial bị treo giò nên Ole buộc phải xáo trộn nhân sự. Cavani không thể đá chính tức thì nhưng Juan Mata có thể đá một trong hai cánh, tạo cơ hội cho Greenwood hoặc Rashford đá trung phong.
  Ole Gunnar Solskjaer sẽ cho MU đá với chiến thuật nào cuối tuần này?
Ole Gunnar Solskjaer sẽ cho MU đá với chiến thuật nào cuối tuần này?
MU (4-3-3): De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Telles; Van de Beek, Fred, Fernandes; Greenwood, Cavani, Rashford
 
Hàng thủ MU có vẻ đã được định hình khá rõ ràng trước khi giải Ngoại hạng trở lại vào cuối tuần này nhưng Solskjaer sẽ phải đưa ra một số lựa chọn nhân sự ở trung tuyến nhưng vẫn không làm thay đổi tính nhịp điệu trong lối chơi của cả đội.
 
Ole cần tìm cách tối ưu hóa Van de Beek. Dù được coi là một tiền vệ thiên về phòng ngự nhưng Van de Beek lại ưa thích đá tiền vệ con thoi ở MU. Điều này có thể đồng nghĩa với việc anh phải cạnh tranh suất đá chính với Pogba trong khi Matic hoặc Fred làm nhiệm vụ bao sân phòng ngự còn Fernandes gần như không thể rút khỏi đội hình xuất phát.
 
Xếp Van de Beek và Fernandes chơi ở hai cánh với Matic ở giữa sẽ cho phép họ luân phiên dâng cao để hỗ trợ tấn công trong khi Fernandes có thể đá lùi sâu dễ dàng hơn.
Sự xuất hiện của Cavani được fan MU chào đón với những phản ứng khác nhau. Dù tiền đạo Uruguay nổi tiếng về tài săn bàn, Ole chắc chắn dùng anh theo kiểu quay vòng. Tuy nhiên, xếp Cavani đá trung phong với Rashford và Greenwood ở 2 cánh có thể là sự kết hợp thú vị của MU trong vài tuần sắp tới.
 
MU (5-3-2): De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, Telles; Pogba, Fred, Fernandes; Rashford, Martial
 
Solskjaer đã dùng chiến thuật phòng ngự 5 hậu vệ ở MU nhưng chưa thực sự thành công. Tuy nhiên mọi chuyện có thể thay đổi với sự bổ sung Alex Telles
 
Đẩy Wan-Bissaka và Telles lên đá cao hơn ở hai cánh giúp MU lấp đầy những khoảng trống giữa các tiền đạo cánh và các hậu vệ biên, vốn là vấn đề đáng lo ngại của họ cho tới thời điểm này của mùa giải.
 
Sự xuất hiện của hai cầu thủ có thể cầm và hỗ trợ giữ bóng ở những khu vực trung tâm như Wan-Bissaka và Telles giúp Fred hoặc Matic có người để chuyền bóng ra biên và cho phép Pogba (hoặc Van de Beek) và Fernandes tự do di chuyển tung ra các đường chuyền cho đồng đội dứt điểm.
 
Chiến thuật này cũng cho phép Rashford và Martial phối hợp ghi bàn như họ đã từng ở mùa trước đồng thời tạo cơ hội cho Mason Greenwood và Cavani chơi ở những vị trí trung tâm mà họ ưa thích khi vào thay người.
 
Theo HT (Thể thao và Văn hóa)