icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu giành 6 huy chương vàng tại SEA Games 31

  • 08:09 | Thứ Tư, 28/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chia sẻ trên trang tin điện tử Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung tự tin bắn súng Việt Nam cạnh tranh công bằng, sòng phẳng với các nước trong khu vực Đông Nam Á cho vị trí nhất toàn đoàn.
Các huấn luyện viên chuẩn bị giáo án tập luyện mới cho Đội tuyển Bắn súng quốc gia sau 1 thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN
Các huấn luyện viên chuẩn bị giáo án tập luyện mới cho Đội tuyển Bắn súng quốc gia sau 1 thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN
Việt Nam là nước chủ nhà SEA Games 31 năm 2021. Chính vì vậy, bước vào kỳ đại hội này, bắn súng Việt Nam vẫn tiếp tục đặt mục tiêu nằm trong top 3 đội dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của Đại hội lần này. Trong bối cảnh đó, nếu các vận động viên Việt Nam biết phát huy tài năng và tận dụng tốt những lợi thế của mình khi thi đấu trên sân nhà (tâm lý thoải mái, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ trong nước), bắn súng Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng huy chương.
 
“Như chúng ta đã biết từ thực tế nhiều năm qua, đội tuyển Bắn súng Việt Nam và đội tuyển Bắn súng Thái Lan sẽ giành phần nửa số huy chương của Đại hội. Nghĩa là nếu thi đấu 22 nội dung phân môn thì chúng ta phấn đấu có thể giành một nửa huy chương, trong đó có được từ 5 - 6 huy chương vàng thì có khả năng và với kết quả này rất nhiều khả năng vượt qua Thái Lan để giành vị trí nhất toàn đoàn.” - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung đồng thời là huấn luyện viên trưởng tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung phân tích.
 
Vượt lên trên thành tích, cạnh tranh công bằng ở kỳ SEA Games diễn ra “sân nhà” và chuẩn bị tốt lực lượng xạ thủ kế cận cho các “sân chơi” châu lục mới là mục tiêu lớn nhất của bắn súng Việt Nam.
 
Như vậy, bắn súng Việt Nam tham gia tất cả các nội dung Olympic nằm trong chương trình của SEA Games 31. Ngoài ra, bộ môn cũng lựa chọn thêm 1 số nội dung nằm trong hệ thống thi đấu của Asian Games để đề xuất với ban tổ chức đưa vào hệ thống thi đấu chính thức của SEA Games 31 thay vì tập trung lựa chọn những nội dung thế mạnh chỉ để mang về thành tích.
 
Để chuẩn bị nâng cao trình độ chuyên môn và rèn tâm lý em sự tự tin, vững vàng khi thi đấu ở các đấu trường quốc tế để đưa lực lượng vận động viên trẻ vào dần thay thế những xạ thủ kỳ cựu của tuyển Bắn súng quốc gia, SEA Games 31 là sân chơi rất phù hợp trước khi các xạ thủ trẻ hướng đến mục tiêu xa hơn là Olympic, Asian Games cho những năm tiếp theo.
 
Từ nhiều năm qua, bắn súng luôn là một trong những môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ đại hội thể thao quốc tế lớn quan trọng. Tấm huy chương vàng, huy chương bạc Olympic là thành tích đáng tự hào tạo nên bước ngoặt lịch sử cho bắn súng Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, bảng vàng thành tích tại các giải đấu mang tầm thế giới đã phần nào tạo nên thương hiệu cho bắn súng Việt Nam.
 
Năm 2021, bắn súng Việt Nam sẽ đặt trọng tâm chính là các giải đấu vòng loại Olympic, cùng với đó các giải đấu mang tính nội bộ tuyển chọn vận động động viên chính thức tham dự SEA Games 31.
 
Theo L. Sơn (Báo Tin tức)