icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Serie A mùa giải mới: Những cuộc cách mạng của Juve, Inter và Milan

  • 10:10 | Thứ Bảy, 19/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối thứ bảy này, Serie A mùa bóng mới sẽ bắt đầu ở sân Artemio Franchi, khi Fiorentina đối đầu với Torino. Và sau đó, một cuộc marathon với 379 trận đấu khác sẽ diễn ra không ngơi nghỉ cho đến tận cuối tháng 5-2021.
 
1. Khi Juve - đội đã 9 lần đoạt Scudetto liên tiếp đã sa thải HLV (Sarri) chỉ sau một mùa, bổ nhiệm một HLV khác (Pirlo) chưa từng có chút kinh nghiệm nào và tiến hành một cuộc cải tổ lớn nhất chưa từng có kể từ gần một thập niên qua trên nhiều phương diện, thì ta có thể tin rằng, cả Serie A là một công trường lớn. Nhưng công trường đang ấy chịu khá nhiều tác động lớn lao vì nhiều vấn đề, khi cả Pirlo lẫn Conte, đối thủ chính của anh, đều bị hạn chế nhiều về tài chính, khiến họ không thể tăng cường đội hình như mong muốn.
 
Juve hầu như chắc chắn phải từ bỏ cuộc săn đuổi Suarez vì chuyện hộ chiếu, dù Dzeko được cho là hợp lý hơn Suarez, vì anh đem đến sự cân bằng công thủ tốt hơn cầu thủ người Uruguay. Nhưng Dzeko đã 34 tuổi, chỉ là một giải pháp mang tính tình thế cho phù hợp với Ronaldo, người cũng đã 35 tuổi. Tương lai của Juve không nằm trong tay họ, mà là những Dybala, Kulusevski hay Arthur. Juve vẫn là đội bóng có tuổi trung bình cao nhất giải (28,4) và quá trình trẻ hóa sẽ chưa thể diễn ra một cách toàn diện.
 
Trong khi ấy, bằng việc ồ ạt đưa về các cầu thủ nhiều tuổi mà Conte đã quen biết ở Premier League từ kì chuyển nhượng mùa Đông trước và mùa Hè này, có thể thấy rằng, Inter đang xây dựng một đội bóng “ăn liền” để cố gắng đạt thành công trong thời gian sớm nhất có thể, bằng các cầu thủ có kinh nghiệm. Tuổi trung bình hiện tại của Inter 27,1, cao tuổi thứ 7 Serie A.
  Conte, Pirlo, và Pioli đang cố cách mạng Inter, Juve, và Milan
Conte, Pirlo, và Pioli đang cố cách mạng Inter, Juve, và Milan
2. Inter tin rằng, họ đã tiệm cận Juve và chỉ cần tăng cường hơn nữa lực lượng là có thể uy hiếp đối thủ truyền kiếp. Nhưng Conte buộc phải chấp nhận sự thật rằng, sau khi đưa về Vidal (đã 33 tuổi), để có thêm các viện binh khác mà anh muốn có như Kante hay Emerson, Inter phải đẩy đi hàng loạt tên tuổi khác như Brozovic, Godin, Joao Mario hay Asamoah ra đi để có tiền mua sắm. Sự trở lại từ các hợp đồng cho mượn mùa trước như Nainggolan hay Perisic càng làm rối các phương án của Conte. Nhưng họ là những cầu thủ có đẳng cấp, và trước khi đẩy được họ đi đâu đó, liệu Conte có thể sẽ tận dụng tốt nhất khả năng của họ để tăng chiều sâu đội hình của mình?
 
Đối với không ít tifosi, Milan là một trong những dấu hỏi lớn nhất của mùa bóng. Cuộc cách mạng như đã lên kế hoạch với Rangnick cuối cùng cũng đã không thể diễn ra khi Pioli ở lại. Điều đó đồng nghĩa với việc Maldini cũng như các kế hoạch tái thiết của anh được bảo đảm và Ibrahimovic đồng ý tiếp tục gắn bó với Milan thêm một mùa bóng nữa, có lẽ là cuối cùng, để “dìu dắt” những cầu thủ đáng tuổi con cháu anh.
 
Dù cuộc cách mạng với Rangnick không diễn ra, nhưng Milan đã trẻ hóa toàn diện và hiện là đội bóng có tuổi trung bình trẻ nhất giải, 24,9. Trong 27 cầu thủ trong đội 1 của Milan, chỉ có 5 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên (2 là các thủ môn), và chỉ có 2 hầu như chắc chắn ra sân, là Ibra và Kjaer, 9 người còn lại có tuổi cao nhất là 26. Tuổi trẻ chính là một lợi thế lớn của Milan, cho thấy họ đã lựa chọn con đường trẻ hóa như là một cách tối ưu để xây dựng hiện tại và tương lai. Nhưng Milan sẽ khó có thể vươn tới thành tích trên đấu trường quốc nội và quốc tế trong tương lai gần.
 
3. Ba đội bóng hàng đầu nước Ý là 3 cuộc cách mạng khác nhau, và không có cuộc nào thực sự hoàn chỉnh. Juve chưa thể nâng tầm trong giai đoạn quá độ và chỉ cố gắng giữ lại những gì có thể, Inter muốn trong thời gian ngắn nhất phá vỡ sự thống trị của Juve, còn Milan vẫn đang đi trên con đường tái thiết và chưa biết khi nào sẽ đến đích. Mùa bóng mới này sẽ cung cấp cho chúng ta một vài câu trả lời liên quan đến những cuộc cách mạng ấy.
 
Theo TTXVN