icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cup Quốc gia 2020: Cuộc chơi đã đến hồi gay cấn

  • 07:30 | Thứ Tư, 16/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bóng đá Việt Nam vừa tái khởi động sau thời gian “xả trại” bất đắc dĩ vì dịch bệnh COVID-19, nhưng cuộc chơi đã sôi động và sẽ còn hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới, trước mắt đó là 2 cặp bán kết Cup Quốc gia Bamboo Airways 2020.
 
Sân chơi thuộc về V-League
 
Bốn tấm vé bán kết Cup Quốc gia 2020 đã thuộc về Hà Nội FC, CLB TP Hồ Chí Minh, Viettel và Than Quảng Ninh, 4 cái tên đang nằm trong Top 5 V-League ở thời điểm này. Kết quả không khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ bởi nó phản ánh đúng thực lực của những đội bóng hàng đầu sân chơi số 1 Việt Nam.
 Màn đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB TP Hồ Chí Minh được nhận định như một trận
Màn đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB TP Hồ Chí Minh được nhận định như một trận "chung kết sớm" tại Cup Quốc gia 2020. Ảnh: VPF.
Đang trong “cơn bão” chấn thương, nhưng nhà ĐKVĐ V-League và Cup Quốc gia Hà Nội FC vẫn chơi rất ấn tượng. Giành chiến thắng cách biệt tới 7 - 0 trước Cần Thơ ở tứ kết là bằng chứng về sức mạnh của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.
 
Viettel đã giành chiến thắng 4 - 1 trước Bình Dương để giành vé vào bán kết. Không tấn công ồ ạt, nhưng đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cho thấy lối chơi thực dụng và cũng vô cùng hiệu quả. Đây cũng là cách chơi mà Trương Việt Hoàng từng thành công với Hải Phòng. Trong những mùa giải dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia trẻ này, đội bóng đất Cảng luôn tỏ ra lì lợm và rất khó bị đánh bại.
 
Rõ ràng định hướng trong việc xây dựng chiến thuật của Viettel đã thay đổi trong từng thời điểm cụ thể. Thực tế cho thấy, lối chơi thực dụng đang mang đến những thành công cho các đội bóng.
 
"Cá nhân tôi từng là một cầu thủ Thể Công nên sẽ xây dựng Viettel với lối đá ban bật nhỏ, ngắn và trung bình. Đây là bản sắc mà đội bóng đã xây dựng từ lâu, tôi mong muốn làm sống lại bản sắc ấy" - HLV Trương Việt Hoàng.
Sau trận đấu với Bình Dương, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ, về mặt chiến thuật, Ban huấn luyện đội bóng cho rằng để thành công ở bóng đá ngày nay, CLB cần áp dụng lối đá khoa học thay vì hoa mỹ như ngày xưa.
 
Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang cũng rất khát khao một danh vị đầu tiên của họ ở Cup Quốc gia. Muốn làm được điều ấy, đầu tiên Viettel phải nỗ lực vượt qua đội bóng đất Mỏ để có mặt ở chung kết.
 
Trong khi đó, sau khi AFC Cup bị hủy, TP Hồ Chí Minh không thể hiện thực hóa tham vọng ngôi cao ở sân chơi châu lục. Đội bóng này chỉ còn phấn đấu ở 2 giải trong nước với mục tiêu là giành vé dự AFC Champions League hoặc AFC Cup năm tới để nối lại giấc mơ danh vọng.
 
Theo phân bổ, Việt Nam có 1 suất ở AFC Champions League và 2 suất ở AFC Cup mùa tới. Vì thế, nếu muốn góp mặt ở 2 sân chơi này năm sau, đội bóng của HLV Chung Hae Soung sẽ phải vô địch 1 trong 2 (hoặc cả 2) giải là V-League hoặc Cup Quốc gia năm nay.
Mùa trước, CLB TP Hồ Chí Minh dẫn đầu ở rất nhiều vòng của V-League, nhưng rút cuộc lại hụt hơi ở đích đến để rồi về nhì sau Hà Nội FC. Vì thế, HLV Chung Hae Soung rất muốn “gỡ gạc” cho thất bại này.
 
Điều đáng chú ý là CLB TP Hồ Chí Minh sẽ đụng độ Hà Nội FC ở bán kết và lại thi đấu trên sân Hàng Đẫy. Không chỉ khó khăn khi thi đấu xa nhà, đội bóng phía Nam còn luôn thất thế trước đại diện Thủ đô ở đối đầu trực tiếp. Thế nên, nguy cơ vỡ mộng sớm ở Cup Quốc gia nếu so sánh về mọi yếu tố với Hà Nội FC đang hiện hữu với thầy trò HLV Chung Hae Soung.
 
Với thực lực của hai đội, cuộc đọ sức giữa "nhà vô địch tuyệt đối" và "kẻ về nhì vĩ đại" của mùa trước là Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ hấp dẫn, quyết liệt và rất đáng được chờ đợi.
 
Khi Cup Quốc gia ngày càng có giá
 
Áp lực phải thắng, phải có danh hiệu khiến cho Cup Quốc gia ngày càng có giá.
 
Cục diện V-League 2020 đang diễn ra kịch tính. Từ nhóm đầu bảng xếp hạng đến cuộc đua trụ hạng đều đang ở giai đoạn gay cấn nhất. Những đội bóng mạnh đều muốn tiến sâu vào Cup Quốc gia, nỗ lực giành chức vô địch để có thể tính toán trong chặng đường sắp tới.
 
Chức vô địch Cup Quốc gia đồng nghĩa tấm vé đi dự AFC Cup mùa tới. Danh hiệu, thành tích và cũng là tấm giấy thông hành đến sân chơi châu lục, qua đó khẳng định đẳng cấp và vị thế của đội bóng.
 
Việc Cup Quốc gia 2020 sẽ kết thúc vào ngày 20/9, tức là trước khi V-League sẽ khởi tranh trở lại, nên việc giành được ngôi vô địch ở giải đấu này sẽ là một động lực tinh thần rất lớn cho cả những ứng viên kể trên trong cuộc đua khốc liệt hơn là V-League.
 
Lịch thi đấu vòng 1-8 Cup Quốc gia 2020:
 
Ngày 16-9:
18 giờ: Than Quảng Ninh - Viettel
19 giờ 15: Hà Nội FC - TP Hồ Chí Minh
 
Theo L.S (Báo Tin tức)