icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hạ Atletico, RB Leipzig lần đầu vào bán kết Champions League

  • 08:54 | Thứ Sáu, 14/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Daniel Olmo và Tyler Adams đã thay nhau lập công để giúp RB Leipzig đánh bại Atletico Madrid 2-1, qua đó lần đầu vào bán kết Champions League.
Tyler Adams (giữa) mang chiến thắng về cho RB Leipzig. (Nguồn: Sky)
Tyler Adams (giữa) mang chiến thắng về cho RB Leipzig. (Nguồn: Sky)
RB Leipzig tiếp tục gây bất ngờ tại Champions League mùa này khi có chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid để giành vé vào bán kết.
 
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất đấu trường danh giá này.
 
Đối thủ tiếp theo trên hành trình hướng đến ngôi vương của thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann chính là Paris Saint-Germain - đội bóng đã có màn ngược dòng ngoạn mục để loại hiện tượng khác của giải là Atalanta.
 
Trong cuộc chạm trán tại Estadio Jose Alvalade, dù bị đánh giá thấp hơn song RB Leipzig nhập cuộc đầy tự tin trước Atletico Madrid.
 
Thậm chí, đại diện của Đức mới chính là đội giành kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp 1, trước khi bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay đầu hiệp 2 do công Daniel Olmo.
 Olmo mở tỷ số cho RB Leipzig. (Nguồn: Getty Images)
Olmo mở tỷ số cho RB Leipzig. (Nguồn: Getty Images)
Phút 50, từ đường chuyền thuận lợi của Sabitzer bên cánh phải, Olmo đánh đầu khéo léo về góc xa, ghi bàn thắng giúp RB Leipzig vươn lên dẫn trước.
 
Bất ngờ phải nhận bàn thua, Diego Simeone gần như ngay lập tức có sự điều chỉnh khi tung Joao Felix vào sân, và sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng.
 
Joao Felix chính là người đã buộc Klostermann phải phạm lỗi trong vòng cấm để mang penalty về cho Atletico ở phút 69.
 
Trên chấm 11m, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1.
 Joao Felix gỡ hòa cho Atletico từ chấm 11m. (Nguồn: Getty Images)
Joao Felix gỡ hòa cho Atletico từ chấm 11m. (Nguồn: Getty Images)
Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra giằng co và khi mà tất cả đều nghĩ đến việc hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua thì may mắn lại mỉm cười với Leipzig.
 
Phút 88, từ đường căng ngang của Angelino, Tyler Adams dứt điểm căng từ ngoài vòng 16m50, bóng chạm chân Savic đổi hướng làm bó tay thủ thành Oblak, mang chiến thắng 2-1 về cho đội bóng Đức./.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)