icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

V-League vẫn diễn ra bất chấp các CLB đòi kết thúc sớm vì COVID-19

  • 08:05 | Thứ Tư, 29/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chủ tịch VPF-ông Trần Anh Tú khẳng định V-League 2020 diễn ra bình thường sau khi tạm hoãn vì COVID-19 và chỉ bị hủy trong trường hợp bất khả kháng, có chỉ đạo trực tiếp từ Chính phủ.
Thời gian V-League 2020 trở lại thi đấu được tính toán dựa trên từng thời điểm và tình hình dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Thời gian V-League 2020 trở lại thi đấu được tính toán dựa trên từng thời điểm và tình hình dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Chiều 28-7, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gặp gỡ báo chí, trao đổi về công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.
 
Trước sự quan tâm đặc biệt của dư luận về câu chuyện các câu lạc bộ đang đồng loạt đề xuất kết thúc sớm giải Vô địch Quốc gia (V-League) 2020, Chủ tịch VPF-ông Trần Anh Tú khẳng định V-League 2020 vẫn sẽ tiếp tục sau khi được tạm hoãn vì tình hình dịch COVID-19 trở lại tại Đà Nẵng. 
 
Ông Trần Anh Tú chia sẻ: “VFF và VPF đã tiếp nhận ý kiến của 4 câu lạc bộ muốn dừng giải ở thời điểm này. Thường trực VFF và chúng tôi đã họp và quyết tâm tổ chức giải. Chỉ trong trường hợp bất khả kháng khi các cơ quan nhà nước không cho phép tổ chức, V-League 2020 mới kết thúc sớm. Còn trong điều kiện này, VPF quyết tâm duy trì giải. Chúng tôi dựa vào tình hình thực tế về thời gian, diễn biến dịch để đưa ra giải pháp.”
 
“Nếu dịch kéo dài, Ban tổ chức giải sẽ lên kế hoạch cho từng giai đoạn, từng thời điểm. V-League 2020 dự kiến kết thúc ngày 31-10 nhưng có thể kéo dài thêm nếu AFF Cup 2020 được lùi tới năm sau. Khi ấy, chúng ta có nhiều quỹ thời gian hơn để để tổ chức giải,” ông Trần Anh Tú cho hay. 
 
Trong hai ngày qua, các câu lạc bộ gồm Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam, Nam Định và Hải Phòng đã lần lượt đề xuất kết thúc sớm V-League 2020. Kết quả chung cuộc dựa trên thứ hạng hiện tại của các đội trên bảng xếp hạng và không có câu lạc bộ xuống hạng. 
 Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định V-League 2020 vẫn sẽ tiếp tục sau quãng thời gian tạm nghỉ, chỉ bị hủy trong trường hợp bất khả kháng. (Ảnh: Phúc Tá/Vietnam+)
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định V-League 2020 vẫn sẽ tiếp tục sau quãng thời gian tạm nghỉ, chỉ bị hủy trong trường hợp bất khả kháng. (Ảnh: Phúc Tá/Vietnam+)
Ông Trần Anh Tú đánh giá việc tổ chức tốt giải đấu hàng đầu quốc gia không chỉ mang tính chất chuyên môn đơn thuần của bóng đá, mà đó là sự ghi nhận trên phương diện xã hội trong công tác phòng chống dịch rất tốt của Việt Nam. 
 
Chủ tịch VPF cho hay: “Các giải bóng đá đều sống nhờ tiền tài trợ. Các hợp đồng tài trợ đã ký thì phải thực hiện. Nếu không thì chúng tôi sẽ bị xử lý và đền bù theo thỏa thuận. Thậm chí, giải không được tổ chức, chúng tôi mất uy tín thì làm sao kêu gọi được tài trợ những năm tiếp theo.”
 
“Do dịch COVID-19, chúng ta có thể giãn cách thời gian thi đấu. Chúng tôi thảo luận lại với nhà tài trợ để đảm bảo giải đấu diễn ra. Hơn nữa, trong một nền bóng đá, V-League là nền tảng của đội tuyển. Nếu giải này diễn ra tốt thì cấp đội tuyển hưởng lợi,” ông Trần Anh Tú nói. 
 
Chủ tịch VPF khẳng định nếu câu lạc bộ nhất quyết không tham dự giải mà không có lý do chính đáng thì phải chịu kỷ luật theo đúng điều lệ từ VFF. 
 
Đồng quan điểm, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng cho biết V-League vẫn diễn ra sau khi Ban tổ chức tính toán phương án phù hợp theo từng thời điểm, diễn biến của dịch. Và các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam cũng được xem xét theo từng phương án cụ thể từ giải đấu trong nước và lịch thi đấu từ FIFA, AFF để điều chỉnh hợp lý. 
 
VFF cũng đồng ý với phương án VPF đổi lịch cúp Quốc gia 2020 thi đấu sớm hơn trong thời gian V-League tạm hoãn. “Đây là kế hoạch quyết đoán và sáng tạo để tận dụng quỹ thời gian khi V-League tạm nghỉ. SHB Đà Nẵng không nằm trong các trận đấu tới của cúp Quốc gia nên giải có thể tổ chức trên các địa phương chưa xuất hiện COVID-19 trở lại,” ông Lê Hoài Anh chia sẻ. 
 
Tuy nhiên, khi V-League tạm nghỉ, cúp Quốc gia sẽ được thi đấu mà bỏ ngỏ khả năng có khán giả. Người hâm mộ có thể tới sân theo dõi hay không phụ thuộc vào Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương tổ chức trận đấu ấy./.
 
Lịch thi đấu cúp Quốc gia 2020: 
 
- Vòng tứ kết (1-8 và 2-8) với các cặp đấu Hà Nội-Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu-Thành phố Hồ Chí Minh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh-Than Quảng Ninh và Viettel-Bình Dương.
 
- Vòng bán kết tổ chức ngày 6-8. 
 
- Trận chung kết diễn ra vào 9-8.
 
Theo Nguyên An (Vietnam+)