icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải Ngoại hạng Anh thông báo thời điểm tổ chức mùa giải mới

  • 10:41 | Chủ Nhật, 26/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh ngày 24-7 xác nhận mùa giải mới 2020-2021 sẽ khai mạc vào ngày 12-9 và kết thúc vào ngày 23-5 năm sau.
 Liverpool chơi một trận đầy thăng hoa trên sân nhà Anfield trước Chelsea để giành chiến thắng với tỷ số 5 - 3 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 diễn ra rạng sáng 23-7. Ảnh: AP
Liverpool chơi một trận đầy thăng hoa trên sân nhà Anfield trước Chelsea để giành chiến thắng với tỷ số 5 - 3 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 diễn ra rạng sáng 23-7. Ảnh: AP
Theo đánh giá của giới chuyên gia, thời điểm tổ chức mùa giải mới có thể tạo ra xung đột cho các đội bóng Anh có cơ hội tiến sâu ở đấu trường Champions League và Europa League mùa này. Dự kiến, hai giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Âu sẽ kết thúc vào tháng Tám sau một thời gian trì hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Hiện Manchester City và Chelsea đang chuẩn bị thi đấu vòng tứ kết của Champions League, trong khi Manchester United và Wolves vẫn còn quyền đi tiếp ở Europa League.
 
Vấn đề sẽ xảy ra khi một trong những đội bóng trên lọt vào chung kết các giải đấu mà họ tham dự. Lúc đó, thời điểm diễn ra trận chung kết với ngày khai mạc mùa giải mới chỉ cách nhau chưa tới ba tuần.
 
Hiện hầu hết hợp đồng của các cầu thủ đều có điều khoản cho phép họ được nghỉ 3 tuần vào mùa Hè, trong khi Hiệp hội các cầu thủ quốc tế (Fifpro) cũng khuyến cáo rằng các cầu thủ cần có giai đoạn nghỉ ngơi để tránh chấn thương trước khi bước vào mùa giải mới.
 
Ngoài ra, một vấn đề khác liên quan tới bóng đá Anh là làm thế nào có thể tổ chức được cả Cúp FA và Cúp liên đoàn trong một mùa giải vốn đã bị rút ngắn 1 tháng so với mọi năm. Chưa kể, nếu tình hình ổn định, năm sau sẽ là năm EURO 2020 được tổ chức, việc có quá nhiều giải đấu trong thời gian ngắn được cho là có thể ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của các cầu thủ tại Anh.
 
Theo Anh Hiển  (TTXVN)