icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đánh bại M.U, Chelsea đối đầu Arsenal ở chung kết FA Cup

  • 09:00 | Thứ Hai, 20/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giành chiến thắng trước Manchester United, Chelsea sẽ đối đầu với Arsenal ở trận chung kết để tranh chức vô địch FA Cup mùa này.
Chelsea giành vé vào chung kết FA Cup.
Chelsea giành vé vào chung kết FA Cup.
Chelsea đã ghi tên mình vào chung kết FA Cup mùa này sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Manchester United ở trận bán kết 2.
 
Đây là lần thứ 14 The Blues có cơ hội góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại giải đấu lâu đời ở Anh này.
 
Đối thủ cuối cùng của họ trên hành trình chinh phục chức vô địch cúp FA lần thứ 9 trong lịch sử chính là Arsenal - đội bóng đã biến Man City thành cựu vương với chiến thắng 2-0 ở trận bán kết trước đó.
 
Trong trận đấu đêm qua, Chelsea là đội chủ động chơi dâng cao, kiểm soát nhiều bóng hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của Manchestester United.
 Giroud mở tỷ số cho Chelsea trước Manchester United.
Giroud mở tỷ số cho Chelsea trước Manchester United.
Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, thầy trò Frank Lampard mới có dịp ăn mừng bàn mở tỷ số 1-0. Phút 45+11, từ đường chuyền của Azpilicueta, Olivier Giroud băng vào dứt điểm 1 chạm khiến de Gea giật mình để bóng đi vào lưới.
 
Trước đó, trận đấu đã phải tạm dừng khá lâu để nhân viên y tế vào chăm sóc cho Bailly sau pha va chạm với Harry Maguire. Bailly sau đó đã phải rời sân nhường chỗ cho Martial và đây được xem như bước ngoặt khiến hàng thủ 3 trung vệ của Ole phá sản.
 
Ngay đầu hiệp 2, từ đường chuyền sai của Williams, Mason Mount có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ xa nâng tỷ số lên 2-0. Trong tình huống này, Mount sút không quá khó nhưng thủ thành David de Gea lại bắt bóng chủ quan.
 Mason Mount nhân đôi cách biệt cho The Blues.
Mason Mount nhân đôi cách biệt cho The Blues.
Sau bàn thua này, Ole đã có những sự điều chỉnh khi tung cả Paul Pogba và Mason Greenwood vào sân, nhưng không thể thay đổi cục diện.
 
Thậm chí, đến phút 74, Quỷ đỏ còn phải nhận bàn thua thứ 3 trong trận cầu này khi thủ quân Maguire đá phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của Alonso.
 
Ở những phút còn lại, Manchester United vẫn nỗ lực thi đấu và có bàn thắng danh dự ở phút 86 do công của Bruno Fernandes từ chấm 11m.
 Bruno ghi bàn danh dự cho Quỷ đỏ ở cuối trận.
Bruno ghi bàn danh dự cho Quỷ đỏ ở cuối trận.

Theo Phương Trang (Vietnam+)