icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

MU thắng vất vả Norwich để bước vào bán kết cúp FA

  • 09:59 | Chủ Nhật, 28/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dù chiếm nhiều ưu thế như có bàn dẫn trước và chơi hơn người, nhưng MU phải mất đến 120 phút mới có thể đánh bại Norwich để giành vé vào bán kết cúp FA.
Ighalo tiếp tục thi đấu chói sáng trên hàng công của MU. (Ảnh: Facebook)
Ighalo tiếp tục thi đấu chói sáng trên hàng công của MU. (Ảnh: Facebook)
Manchester United bước vào trận tứ kết FA Cup gặp Norwich City với tinh thần hứng khởi sau trận thắng giòn giã trước Sheffield United cách đây vài ngày.
 
Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Quỷ Đỏ không thể có chiến thắng dễ dàng mà phải mất đến hai hiệp phụ mới có thể hạ gục được đối thủ, trong một ngày thủ thành Tim Krul của Norwich thi đấu quá xuất sắc.
 
Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục lựa chọn "đội hình B" cho FA Cup với các cầu thủ ít thi đấu như Sergio Romero, Fred, Jesse Lingard và đặc biệt là Odion Ighalo. Cầu thủ người Nigeria tiếp tục chứng minh vai trò quan trọng trên hàng công mỗi khi Marcus Rashford và Anthony Martial cần phải dưỡng sức.
 
Hiệp 1 Norwich chọn cho mình thế trận phòng ngự chặt và chờ phản công. Trong khi đó, với ưu thế "cửa trên", Manchester United sớm chiếm thế chủ động và liên tục tạo áp lực lên đối phương.
 
Mặc dù vậy, MU tiếp tục cho thấy điểm yếu ở hai cánh, đặc biệt là vị trí của Jesse Lingard. Cầu thủ người Anh cho thấy phong độ yếu kém và dường như anh cần phải tìm một câu lạc bộ mới trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.
 
Trong khi đó, Odion Ighalo tiếp tục cho thấy nhiệt huyết dành cho Quỷ Đỏ khi liên tục chơi lăn xả trên hàng công. Tuy nhiên, anh không thể giúp MU có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.
 
Ighalo đã không mất quá nhiều thời gian để tạo dấu ấn ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Chỉ cần hơn 5 phút, sau pha tạt bóng của Luke Shaw, hàng hậu vệ Norwich bị hút theo Juan Mata và để hở Ighalo. Ngay lập tức, tiền đạo người Nigeria ra chân khéo léo và tung cú dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Tim Krul để mở tỷ số cho trận đấu.
 
Sau khi có bàn dẫn trước, Ole Gunnar Solskjaer bắt đầu thay đổi đội hình để tăng cường áp lực nhằm gia tăng cách biệt. Chiến lược gia người Na Uy lần lượt đưa Brandon Williams, Marcus Rashford và Mason Greenwood vào sân thay cho Diego Dalot, Juan Mata và Jesse Lingard.
 
Tuy nhiên, khi tìm cách gây áp lực lên đối phương thì hàng thủ của MU lại để lộ nhiều sơ hở. Hàng phòng ngự MU để Todd Cantwell thoải mái có không gian dứt điểm và cầu thủ này đã tung cú sút hiểm hóc, hạ gục Sergio Romero và đưa trận đấu về vạch xuất phát.
 
Đến gần những phút cuối, MU có lợi thế hơn người. Ighalo tiếp tục để lại dấu ấn với một pha bứt phá mạnh mẽ, khiến Timm Klose phải kéo người một cách thô thiển ngay trước vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.
 
Dù có ưu thế dẫn người nhưng sự xuất sắc của Tim Krul đã khiến MU không thể giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính và hai đội phải bước vào hiệp phụ.
 
Chơi hơn người nên MU dễ dàng áp đảo và liên tục có các pha dứt điểm hướng đến khung thành đối thủ. Tuy nhiên, Tim Krul tiếp tục duy trì sự tỉnh táo và cản phá thành công hàng loạt pha tấn công của đội bóng áo đỏ.
 
Mặc dù vậy, các cầu thủ MU vẫn không dừng gây sức ép lên đối thủ và cuối cùng họ cũng đã thành công. Khi hiệp phụ thứ hai đến dần những phút cuối, sau pha chạm bóng của Anthony Martial, Harry Maguire nhanh chóng chớp thời cơ đúng lúc, đưa bóng vào lưới và "kết liễu" Norwich.
 
Dù phải dừng bước nhưng Norwich cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi với tinh thần thi đấu lăn xả dù phải chơi thiếu người. Trong khi đó, Manchester United sẽ tiếp tục phải phân chia lực lượng cho hợp lý trước một lịch thi đấu dày đặc sắp tới./.
 Tim Krul đã khiến cho MU có một ngày vất vả. (Ảnh: Getty)
Tim Krul đã khiến cho MU có một ngày vất vả. (Ảnh: Getty)
Theo Vi Diệu (Vietnam+)