icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bruno lạnh lùng trên chấm 11m, giúp Manchester United mang về 1 điểm

  • 09:22 | Chủ Nhật, 21/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dù Manchester United sớm mắc sai lầm dẫn tới bàn thua trong hiệp một, nhưng pha sút penalty lạnh lùng của Bruno Fernandes đã khiến Jose Mourinho không thể giành chiến thắng trước đội bóng cũ.
 
Cuộc đối đầu giữa Manchester United và Tottenham Hotspur không đơn thuần là trận đấu đầu tiên của hai đội bóng sau thời gian giải Ngoại hạng Anh ngừng thi đấu do dịch bệnh COVID-19.
 Bruno Fernandes và Paul Pogba đã giúp MU có 1 điểm trên sân khách. (Ảnh: Reuters)
Bruno Fernandes và Paul Pogba đã giúp MU có 1 điểm trên sân khách. (Ảnh: Reuters)
Trận đấu còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên Jose Mourinho tái ngộ đội bóng cũ kể từ khi ông chuyển đến Tottenham, cũng là lần đầu tiên người hâm mộ MU thấy Paul Pogba ra sân sau thời gian dài nghỉ chấn thương.
 
Kết quả trận đấu có thể được coi là chấp nhận được đối với cả hai đội, phản ánh tương đối chính xác diễn biến trên sân. Dù hai đội đưa ra đội hình mạnh nhất nhưng dường như các cầu thủ vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh, đặc biệt là hai mũi nhọn ở hàng công của hai bên là Marcus Rashford và Harry Kane.
 
Manchester United là đội bóng có phần lép vế hơn trong hiệp một, khi các pha tấn công đều không tạo được quá nhiều áp lực lên khung thành của Hugo Lloris. Trong khi đó, như thường lệ, khi hàng công không quá sắc sảo thì hàng thủ cũng không thi đấu khởi sắc hơn là bao.
 
Dù từng được xem là một tài năng trẻ sáng giá của MU nhưng chứng kiến phong độ của Daniel James trong thời gian gần đây, người ta có thể hiểu tại sao Quỷ đỏ muốn làm mọi cách để chiêu mộ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund. James nhanh nhẹn và nhiệt tình nhưng cánh phải của MU cần nhiều hơn thế.
 
Tận dụng điểm yếu bên cánh phải của MU, Steven Bergwijn đã có một pha đột phá dũng mãnh vượt qua sự đeo bám của Harry Maguire để tung cú sút trái phá mở tỷ số cho đội chủ nhà. Dù David De Gea đã chọn vị trí chính xác nhưng không hiểu vì sao thủ thành người Tây Ban Nha lại không thể cản phá được cú dứt điểm của Bergwijn. 
 
Thế trận của hai bên không có nhiều điểm nổi bật cho đến hết hiệp một. Bước sang hiệp hai, với mong muốn sớm gỡ hòa, Ole Gunnar Solskjaer đã quyết định rút Fred chơi mờ nhạt ra sân và đưa vào một gương mặt tưởng như đã bị lãng quên là Paul Pogba.
 
Sự có mặt của tiền vệ người Pháp đã giúp MU lấy lại thế chủ động trên sân và gần như "đè bẹp" tuyến giữa của Tottenham. Mặc dù vậy, phải đến những phút cuối trận thì MU mới có được cơ hội rõ rệt. Pogba đi bóng khó chịu ở bên cánh phải và buộc Eric Dier phải phạm lỗi trong vòng cấm. Bruno Fernandes dứt điểm lạnh lùng, mang về 1 điểm quý giá cho Manchester United.
 
Jose Mourinho đã không thể có trận thắng đầu tiên trước đội bóng đã sa thải ông cách đây không lâu. Trong khi đó, MU cho thấy dù họ có thể mất điểm một cách "ngớ ngẩn" trước những đội bóng yếu hơn nhưng Quỷ đỏ không bao giờ sợ hãi trước những đội bóng thuộc top 6./.
 
Theo Vi Diệu (Vietnam+)