icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

V-League 2020 không có vua phá lưới

  • 07:19 | Thứ Tư, 20/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
V-League 2020 đã có sự thay đổi thể thức khi trở lại sau dịch COVID-19. Giải đấu phải trải qua 2 giai đoạn và bỏ hạng mục giải thưởng Vua phá lưới mùa giải.
 Ban tổ chức V-League quyết định bỏ hạng mục giải thưởng Vua phá lưới mùa giải. Ảnh: TT&VH.
Ban tổ chức V-League quyết định bỏ hạng mục giải thưởng Vua phá lưới mùa giải. Ảnh: TT&VH.
Giai đoạn một, 14 đội đá vòng tròn một lượt, sau đó chia nhóm 8 đội xếp trên đá tranh vô địch, 6 đội nhóm dưới đá tránh suất xuống hạng.
 
Với thể thức mới này, tổng số trận thi đấu của 14 CLB sẽ không giống nhau vì khi vào giai đoạn 2, nhóm 8 đội đá nhiều hơn 2 trận so với nhóm 6 đội. Do vậy, ban tổ chức đã quyết định bỏ hạng mục giải thưởng Vua phá lưới mùa giải.
 
Các danh hiệu cá nhân khác như HLV xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ trẻ xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB, Bàn thắng đẹp nhất giải... vẫn sẽ được trao.
 
Tuy nhiên, theo ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phương án trên vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế. Phương án như trên có nhược điểm các CLB ở giai đoạn 1 khi đã đủ điểm số lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu có thể buông lỏng ở những lượt trận còn lại.
 
Do đó, việc bảo tồn điểm số cộng dồn vào giai đoạn 2 sẽ khiến các đội phải thi đấu quyết tâm nỗ lực hơn. Phương án nào cũng có ưu nhược điểm khác nhau nên VFF vẫn đang hoàn chỉnh kế hoạch để đảm bảo có phương án tốt nhất trong tình hình đặc thù của năm nay.
 
Theo Thể thao và Văn hóa