icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người hâm mộ tìm đến nền tảng trực tuyến xem thể thao 'mùa phong tỏa'

  • 07:58 | Thứ Ba, 31/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Lãnh đạo các câu lạc bộ đua ngựa, đấm bốc (boxing), đua xe đạp, đá bóng, đua xe motor, đang "căng não" tìm cách duy trì lượng người hâm mộ và vớt vát hoặc duy trì nguồn thu giữa mùa "ế ẩm."
 
Với lượng khán giả lên tới mức chưa từng có, 3 tỷ người dân toàn cầu đang "đóng cửa ở nhà" để hạn chế lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, thể thao điện tử (ESport) đang được dịp thu hút một lượng người hâm mộ đông đảo khi các sự kiện thể thao truyền thống đều buộc phải hoãn hoặc hủy và lệnh cấm tụ tập đông người được ban bố ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Ảnh minh họa. (Nguồn: motogp.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: motogp.com)
Lãnh đạo các câu lạc bộ đua ngựa, đấm bốc (boxing), đua xe đạp, đá bóng, đua xe motor, đang "căng não" tìm cách duy trì lượng người hâm mộ và vớt vát hoặc duy trì nguồn thu giữa mùa "ế ẩm."
 
Khi các sân vận động đóng cửa, các sự kiện thể thao lớn nhỏ đều hoãn, nhiều nhà tổ chức các giải đấu đang tìm kiếm nguồn thu quảng cáo bằng cách truyền phát trực tiếp các trận đấu thể thao ảo trên YouTube, Facebook và Twitch hoặc phát những trận đấu này trên các nền tảng truyền hình truyền thống để phục vụ người hâm mộ tại nhà.
 
Có thể nói lĩnh vực thể thao đang là nơi chứng kiến số lượng người hâm mộ tìm đến các nền tảng truyền phát trực tuyến tăng đột biến, để xem các vận động viên chuyên nghiệp chơi thể thao hoặc trực tiếp tham gia chơi.
 
Giải đua xe Motor Mugello của Italy thông thường thu hút khoảng 200.000 lượt khán giả trong mỗi sự kiện MotoGP cuối tuần.
 
Nhà tổ chức giải đua này đã quay sang truyền phát trực tuyến một chặng đua ảo mang tên "The stay at home GP."
 
Ứng dụng chặng đua này đã được hàng triệu người hâm mộ tải về. Lãnh đạo Giải đua xe Công thức một cũng đã mời gọi một số tay đua tham gia phiên bản đua ảo Virtual Bahrain Grand Prix để thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
 
Hôm 27-3, một trận boxing ảo giữa huyền thoại quá cố Muhammad Ali và Sonny Liston đã thu hút sự chú ý của 35.000 người xem trên YouTube.
 
Huyền thoại quá cố sẽ tái hợp Mike Tyson sau khi đánh bại Geogre Foreman trong một trận đấu ảo khác vào cuối tuần này.
 
Ngày 4-4, kênh truyền hình ITV sẽ phát một chặng đua ảo thuộc giải đua ngựa nổi tiếng Grand National của Anh để phục vụ những khán giả đang ngồi nhà phòng dịch.
 
Các nhà tổ chức các giải bóng rổ cũng cho ra đời phiên bản trò chơi điện tử 4 người mang tên "MLB The Show" từ hôm 27-3 vừa qua./.
 
Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)