icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công Phượng, Văn Toàn khó duy trì phong độ

  • 08:21 | Chủ Nhật, 29/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Công Phượng và Văn Toàn, đôi bạn thân từng là đồng đội ở HAGL sẽ khó khăn trong việc duy trì cảm hứng chơi bóng do thời gian nghỉ quá dài hiện tại.
 
Gần đây nhất, Văn Toàn đã chia sẻ bản thân không khỏi mệt mỏi vì phải “chơi dài” ở HAGL. Đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết họ rất tuân thủ quy định “đứng yên” thời gian qua.
 
Văn Toàn cùng các đồng đội đang hội quân ở HAGL mỗi ngày chỉ có thể tập duy trì bình thường. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lee Tae Hoon cũng không thể vui vẻ gì khi họ chưa biết khi nào mùa giải trở lại.
 Công Phượng cùng nhiều đồng đội có lẽ đang cảm thấy chán khi mùa giải hoãn quá dài. Ảnh: TPHCM
Công Phượng cùng nhiều đồng đội có lẽ đang cảm thấy chán khi mùa giải hoãn quá dài. Ảnh: TPHCM

Văn Toàn cho biết: “Tuy không có khán giả thì cũng khiến cho các cầu thủ rất là buồn và đôi khi không đạt được phong độ cao nhất, sự hưng phấn tốt nhất. Thực sự là trong khoảng thời gian dịch như thế này thì đội HAGL vẫn tập luyện bình thường nhưng mà cường độ tập luyện thì cũng giảm lại vì cũng chưa có lịch chính xác là sẽ thi đấu vào khi nào hết.

Việc tập mà không được thi đấu thì cũng khiến cho các cầu thủ cũng hơi chán nản nên thời gian qua đội cũng tập luyện chủ yếu là chơi bóng thoải mái chứ chưa đi vào chiến thuật gì hết. Tất nhiên khi không được thi đấu nhiều thì phong độ của cầu thủ sẽ đi xuống. Nhiều lúc tập luyện mà không biết ngày nào đá sẽ cảm thấy chán bóng và sẽ không đạt được phong độ cao nhất”, Văn Toàn nói.

Về phần người đồng đội Công Phượng ở ĐTQG đang thi đấu cho TP.HCM, cũng như Văn Toàn, Công Phượng cũng đang trong cảnh “chơi dài”.
 
HLV Chung Hae Seong sau khi nghe thông báo V-League sẽ hoãn ít nhất đến 15-4 và lời động viên tránh tụ tập đông người, cả nước chống dịch bệnh Covid-19 đã cho toàn đội nghỉ đến giữa tháng 4.
 
Đây là thời gian để cầu thủ TP.HCM nghỉ ngơi sau thời gian đầu mùa giải thi đấu liên tục ở AFC Cup và V-League. Tuy nhiên đến hiện tại, thời gian nghỉ đã quá dài và các cầu thủ đã chán ngán. Cầu thủ TP.HCM cho biết họ sẵn sàng giảm lương để trở về hội ngộ với gia đình.
 
Công Phượng cùng các đồng đội cũng không biết làm gì hơn trong tình cảnh hiện tại. Và trước mắt nếu V-League 2020 vẫn chưa hẹn ngày trở lại vào tháng tới, rất khó để các cầu thủ có thể duy trì cảm giác bóng tốt cũng như sự hưng phấn khi thi đấu trở lại.
 
Dù các CLB có động viên cầu thủ của mình giữ cân và duy trì phương pháp tập luyện hàng ngày trước thời hạn trở lại, nhưng có lẽ điều đó cũng không dễ dàng gì.
 
Theo V.H (Thể thao và Văn hóa)