icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyển nữ Việt Nam thận trọng tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo

  • 22:20 | Chủ Nhật, 02/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khiêm tốn, dành sự tôn trọng khi nói về các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại bảng B vòng loại cuối cùng của Olympic Tokyo 2020.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự phần họp báo trước khi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 khởi tranh. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự phần họp báo trước khi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 khởi tranh. (Ảnh: VFF)

Trưa 2/2, huấn luyện viên Mai Đức Chung tham dự phần họp báo trước khi các trận đấu bảng B vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 diễn ra.

Đánh giá về các đối thủ chung bảng đấu với tuyển nữ Việt Nam, ông Chung dành sự tôn trọng nhất định.

Ông nói: "Đây là giải đấu quan trọng với tất cả các đội. Ai vào đến vòng này đều mạnh nên Việt Nam tôn trọng từng đối thủ. Tôi đánh giá cao đội tuyển nữ Hàn Quốc bởi đây luôn là đội bóng đứng trong nhóm đầu châu lục. Còn Myanmar là tập thể đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua."

"Chúng tôi đánh giá cao cả hai đối thủ này. Tuyển nữ Việt Nam hiện trẻ hóa lực lượng. Toàn đội cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ cầu thủ và quyết tâm cao,” huấn luyện Mai Đức Chung cho biết thêm.

Tại bảng B vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc và Myanmar sau khi CHDCND Triều Tiên xin rút lui.

Do vậy, đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung không thi đấu ở loạt trận đầu tiên ngày 3-2.

Toàn đội sẽ chỉ bắt đầu chạm trán lần lượt tuyển nữ Myanmar và Hàn Quốc vào các ngày 6-2 và 9-2.

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện tại Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam tập luyện tại Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: VFF

Nói về việc Triều Tiên xin rút lui khỏi bảng đấu nên tuyển nữ Việt Nam chỉ phải thi đấu hai lượt trận, ông Chung cho biết có phần tiếc nuối.

"Chúng tôi đã chuẩn bị để thi đấu 3 trận bổ ích. Nhưng cuối cùng tuyển nữ CHDCND Triều Tiên rút lui nên chỉ còn thi đấu 2 trận. Chúng tôi rất tiếc nhưng vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới đây,” huấn luyện viên tuyển nữ Việt Nam cho hay.

Hai đội đứng đầu bảng B sẽ đi tiếp vào vòng sau. Khi bảng đấu chỉ còn lại 3 đội, đây là cơ hội lớn cho tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng play-off và sau đó hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tuyển nữ Myanmar là đối thủ quen thuộc, nhiều lần chạm trán Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

Đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung cần thắng đội bóng này và sau đó giành kết quả tốt trước Hàn Quốc thì sẽ chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng play-off.

Lịch thi đấu bảng B cũng đang mang lại thuận lợi cho Huỳnh Như và đồng đội./.

Theo Nguyên An (Vietnam+)